Kỹ Năng Cần Có Của Quản Lý Khách Sạn Cấp Cao

Nếu bạn định hướng phát triển công việc trong lĩnh vực khách sạn, mong muốn thăng tiến trong nghề nghiệp, trở thành một nhà quản lý khách sạn cấp cao. Hãy xây dựng những kỹ năng cần thiết để phát triển trong tương lai.

Quản lý khách sạn chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động hàng ngày của khách sạn, vì vậy phải có những kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nếu bạn định hướng phát triển công việc trong lĩnh vực khách sạn, mong muốn thăng tiến trong nghề nghiệp, trở thành một nhà quản lý khách sạn cấp cao. Hãy xây dựng những kỹ năng cần thiết để phát triển trong tương lai. Sau đây là những kỹ năng cần có ở nhà quản lý khách sạn cấp cao:

hoc quan tri nha hang tai huong nghiep a au
Người quản lý khách sạn cấp cấp cần có đầy đủ kỹ năng để hoàn thành tốt công việc

Kỹ năng giao tiếp

Đọc, viết và nói là những kỹ năng cần thiết cho công việc của một quản lý nhà hàng. Người quản lý cần có kỹ năng đọc hiểu tốt, nắm vững kỹ năng viết có phong cách sử dụng ngôn ngữ. Khả năng phát biểu tốt trước công chúng. Nắm vững các quy tắc lịch sự trong giao tiếp với khách hàng, đối tác và nhân viên. Thái độ chuyên nghiệp của người quản lý khách sạn thể hiện qua cách nói chuyện và giao tiếp với mọi người.

 Kỹ năng ngoại ngữ

Khi làm việc trong một khách sạn 5 sao tầm cỡ quốc tế, việc thường xuyên gặp gỡ khách nước ngoài là điều không thể tránh khỏi. Thông thạo ngoại ngữ, mà phổ biến nhất là tiếng Anh là yêu cầu tất yếu đối với người quản lý khách sạn cấp cao. Giao tiếp và hiểu được nhiều ngoại ngữ khác nhau là lợi thế giúp người quản lý nhà hàng khẳng định năng lực làm việc, tạo nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

 Kỹ năng về con người

Đối với các cấp lãnh đạo hay quản lý cấp cao khả năng tương tác giữa người với người, kết nối nhân viên với nhau là điều hết sức cần thiết. Ttrong tình huống căng thẳng, người quản lý khách sạn phải thể hiện sự khéo léo, thấu hiểu, tạo động lực, khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên. Khéo léo trong việc quan sát vấn đề, giải quyết xung đột, người quản lý khách sạn giỏi phải là một người biết lắng nghe.

Khả năng tư duy phản biện

Trong vai trò người quản lý khách sạn bạn cần phải nhìn nhận vấn đề theo cách chuyên nghiệp, đưa ra những giải pháp sáng tạo, áp dụng vào công việc. Cần có khả năng đưa ra quyết định dựa vào sự kết hợp các thông tin và kinh nghiệm của bản thân.

Kỹ năng tổ chức

Một người quản lý khách sạn cấp cao phải chịu trách nhiệm và giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc, kỹ năng hữu ích trong tình huống này là khả năng phân chia, sắp xếp công việc, theo dõi giám sát hoạt động của nhân viên. Người quản lý khách sạn chịu trách nhiệm duy trì các hoạt động của khách sạn một cách trôi chảy, sắp xếp và theo sát hoạt động của nhân sự trong khách sạn.

Kỹ năng kiểm soát tài chính

Kỹ năng kiểm soát tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với người quản lý khách sạn cao cấp, vì người quản lý khách sạn chịu trách nhiệm về doanh thu, ngân sách, chi phí của khách sạn. Ngoài việc kiểm soát, người quản lý khách sạn chịu trách nhiệm hoạch định ngân sách, xây dựng kế hoạch kinh doanh cho khách sạn.

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn