Thấu Hiểu Thị Hiếu Thực Khách Chỉ Với Phiếu Khảo Sát Chất Lượng Dịch Vụ Nhà Hàng

Phiếu khảo sát là yếu tố không thể thiếu trong khâu kiểm tra và đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng. Mẫu phiếu này sẽ gửi tận tay đến khách hàng để họ đánh giá một cách khách quan nhất nên phải được thiết lập xây dựng hợp lý từ nội dung đến hình thức. Vậy một phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ nhà hàng cần có những gì?

Phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ nhà hàng là gì?

Phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ nhà hàng là một bảng câu hỏi xoay quanh chất lượng dịch vụ của nhà hàng để thu thập thông tin về mức độ hài lòng từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Những thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng trong kinh doanh nhà hàng.

phieu khao sat chat luong
Phiếu khảo sát chất lượng giúp nhà hàng đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng

Thông qua kết quả thu thập được, người kinh doanh sẽ biết được menu, chất lượng món ăn, cung cách phục vụ… của nhà hàng hiện tại có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và từ đó đưa ra những thay đổi kịp thời nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Nội dung cần có trong phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ nhà hàng

Cảnh quan và không gian

Mục đích tìm hiểu: Khách hàng có cảm thấy thoải mái ở nhà hàng không? Họ đánh giá mức độ sạch sẽ của nhà hàng thế nào? Họ có thích thiết kế nội thất và phong cách bài trí của nhà hàng không?

Món ăn

Mục đích tìm hiểu: Khách hàng có đánh giá nhà hàng của bạn xứng đáng với số tiền họ bỏ ra không? Họ hài lòng với các lựa chọn về món ăn như thế nào? Họ đánh giá chất lượng của đồ ăn ra sao?

noi dung phieu khao sat
Nội dung phiếu khảo sát phải đảm bảo thu thập đầy đủ ý kiến của khách hàng

Thời gian chờ đợi

Mục đích tìm hiểu: Khách hàng phải chờ để gọi món trong bao lâu? Thời gian chờ đợi món ăn như thế nào?

Nhân viên phục vụ

Mục đích tìm hiểu: Nhân viên phục vụ có thực hiện tốt nhiệm vụ không? Họ có thân thiện không? Họ có phục vụ khách hàng tận tình không?

Nội dung có thể tham khảo

Một ô để lại ý kiến: Phần này sẽ tạo cơ hội cho khách hàng khen ngợi dịch vụ của bạn khoặc đưa ra những đề xuất.

Một ô địa chỉ email: Đây là phần tổng hợp địa chỉ email của khách hàng để sử dụng cho các chiến dịch marketing khác.

Thiết lập phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ chỉ là một phần nhỏ trong vô số chiến lược phát triển nhà hàng. Bước chân vào lĩnh vực này, người kinh doanh phải chủ động tích lũy kiến thức và kỹ năng từng ngày. Tham gia khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng sẽ giúp bạn mở mang tầm nhìn và vững vàng hơn khi bắt đầu kinh doanh.

Khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng dành cho đối tượng học viên mong muốn bổ sung và hệ thống hóa kiến thức cũng như các kỹ năng trong lĩnh vực nhà hàng với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Phương pháp đào tạo tập trung vào việc nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng quản lý như quản trị ẩm thực, quản trị sự kiện, quản trị hoạt động marketing, quản trị nhân sự…
  • Đặc biệt, khóa học còn bổ sung các phương pháp nghiên cứu thị trường giúp học viên tự tin kinh doanh, điều hành nhà hàng.
phat trien ky nang quan tri nha hang
Khóa học tập trung phát triển kỹ năng quản trị nhà hàng chiến lược cho học viên
  • Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại với phòng thực hành nhà hàng trang bị đầy đủ công cụ dụng cụ, thiết kế đúng chuẩn nhà hàng quốc tế.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)…
phong thuc hanh nha hang
Phòng thực hành nhà hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu được đầu tư hiện đại
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, phù hợp với đối tượng học viên muốn học nhanh làm nhanh.
  • Học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng, các bạn truy cập webiste quantrinhahang.edu.vn hoặc vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (7 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn