facebook pixel

Quản Lý Nhà Hàng Thành Công Với Công Thức 5E

Quản lý nhà hàng thành công không chỉ là người biết cách tổ chức và phát triển nhà hàng đúng hướng mà còn khéo léo, thông minh trong giao tiếp và ứng xử với nhân viên cấp dưới. Những yếu tố về mặt tính cách mà một quản lý nhà hàng cần có sẽ nằm gói gọn trong 5 chữ E sau đây.

Enthusiastic – Nhiệt tình

Quản lý nhà hàng không chỉ là nhân tố lãnh đạo mà còn là người truyền cảm hứng, tạo động lực làm việc cho nhân viên của mình. Người quản lý thụ động luôn chán nản, mệt mỏi trong công việc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhân viên cấp dưới, khiến năng suất làm việc của họ sẽ không được phát huy tối đa.

quan ly nhiet tinh va nang noQuản lý nhiệt tình và năng nổ sẽ truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên

Ngược lại, quản lý nhiệt tình, năng nổ trong công việc sẽ tạo nên nguồn năng lượng dồi dào không chỉ cho bản thân họ mà còn lan truyền mạnh mẽ đến nhân viên. Từ đó, tinh thần cũng như chất lượng làm việc của cả tổ chức sẽ được cải thiện và nâng cao.

Early – Đến sớm

Nếu bạn nghĩ bản thân là quản lý và có thể đi muộn về sớm hơn những nhân viên khác thì đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Quản lý nhà hàng cần là tấm gương rõ nhất cho nhân viên cấp dưới noi theo nên việc tuân thủ giờ giấc là vô cùng cần thiết.

Hơn nữa, kinh doanh nhà hàng có suôn sẻ hay không phụ thuộc rất lớn vào khâu chuẩn bị. Do đó, quản lý nhà hàng nên đến sớm để kiểm tra toàn bộ các khâu. Đặc biệt, việc đến sớm còn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc của người quản lý và thúc đẩy ý thức làm việc của nhân viên. Từ đó tạo nên dây chuyền tổ chức hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Easy – Dễ chịu

Sự thật là không nhân viên nào mong muốn làm việc với người quản lý khó tính hay quát mắng và chê trách. Dù bản chất công việc của quản lý nhà hàng rất căng thẳng, đòi hỏi tính cẩn thận và tỉ mỉ tuyệt đối nhưng không phải vì thế mà bạn luôn giữ cho mình thái độ quá khắt khe với nhân viên. Điều đó chỉ làm phản tác dụng và nhân viên chỉ thêm chán nản với công việc hiện tại.

quan ly nha hang khong nen qua kho khan va nghiem khacQuản lý nhà hàng không nên quá khó khăn và nghiêm khắc với nhân viên cấp dưới

Tuy nhiên, người quản lý nhà hàng dễ chịu không có nghĩa là “dễ dãi”, qua loa với nhân viên . Trong bất cứ vấn đề gì, quản lý nhà hàng nên thân thiện, cởi mở và lịch sự trao đổi với nhân viên.

Efficient – Hiệu quả

Tất nhiên, việc đánh giá quản lý nhà hàng có thành công hay không còn phụ thuộc vào tính hiệu quả của công việc của họ. Các tiêu chí đánh giá này dựa trên các chỉ tiêu trong kinh doanh như doanh thu, chi phí đầu vào, lượng khách hàng mới… Chính vì vậy, người quản lý nhà hàng muốn thành công cần quan tâm, nghiên cứu kỹ lưỡng những chiến lược kinh doanh hiệu quả để giảm bớt các nguồn chi phí đầu ra và tạo thêm doanh thu, lợi nhuận cho nhà hàng.

Excellent – Xuất sắc

Đây là đỉnh cao của một người quản lý nhà hàng thành công nhưng đồng thời cũng là thách thức rất lớn. Người quản lý thực thụ không chỉ là biết hài lòng với kết quả tốt đạt được mà còn mong muốn sự xuất sắc trong từng công việc họ đảm nhận. Điều này thể hiện sự cầu toàn tuyệt đối và thúc đẩy họ phát triển bản thân không ngừng.

quan ly nha hang thuc thu luon muon cong viecQuản lý nhà hàng thực thụ luôn muốn công việc hoàn thành xuất sắc

Bạn muốn phát triển kỹ năng quản trị nhà hàng toàn diện với những chiến lược kinh doanh xuất sắc nhất? Hãy tham gia ngay khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu để tiếp thu thật nhiều kiến thức về kinh doanh và chinh phục lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này bạn nhé.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

  • Tập trung bổ sung kiến thức về Quản trị chiến lược nhà hàng, Quản trị chất lượng dịch vụ, Quản trị các hoạt động tài chính, Quản trị Ẩm thực, Quản trị Cơ sở vật chất kỹ thuật, Quản trị nhân sự, Marketing trong Kinh doanh Nhà hàng và Lập dự án kinh doanh.

khoa hoc tap trung phat trien toan dien cac chien luoc kinh doanhKhóa học tập trung phát triển toàn diện các chiến lược kinh doanh nhà hàng cho học viên

  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

hoc vien duoc tham gia hoat dong bo ich do huong nghiep a auHọc viên được tham gia hoạt động bổ ích do Hướng Nghiệp Á Âu thường xuyên tổ chức

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

0%(0 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang