Kỹ Thuật Tiếp Thị Sản Phẩm Dịch Vụ Trong Khách Sạn

Phòng, nhà hàng, spa… là những sản phẩm dịch vụ cơ bản và không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Người làm công tác tiếp thị các sản phẩm này sẽ chịu trách nhiệm hoạch định các chiến lược tiếp thị, sử dụng kỹ thuật và thiết kế chương trình phù hợp để thu hút đông đảo khách hàng, tạo nguồn doanh thu cho khách sạn.

Phòng, nhà hàng, spa… là những sản phẩm dịch vụ cơ bản và không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Người làm công tác tiếp thị các sản phẩm này sẽ chịu trách nhiệm hoạch định các chiến lược tiếp thị, sử dụng kỹ thuật và thiết kế chương trình phù hợp để thu hút đông đảo khách hàng, tạo nguồn doanh thu cho khách sạn. Để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật tiếp thị những sản phẩm dịch vụ này, Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tham khảo bài viết sau đây.

Quảng cáo

Ở thời đại thông tin số thay đổi chóng mặt như hiện nay, khách hàng hoàn toàn có thể hình dung về sản phẩm, dịch vụ khách sạn trước khi đặt phòng thông qua những thước phim, hình ảnh giới thiệu đầy sống động, đặc biệt là thông qua trang web khách sạn. Thông tin đăng tải trên trang web khách sạn cần rõ ràng và trực quan về cơ sở vật chất, vị trí, nụ cười, cung cách của nhân viên phục vụ…

Tùy thuộc vào loại hình khách sạn và vị trí mà mỗi khách sạn sẽ có điểm nhấn hoàn toàn khách biệt để thu hút khách, hay còn gọi là selling points. Hình ảnh đưa lên trang web nhằm quảng các các selling points này phải là những khung hình làm nổi bật nhất ưu thế của khách sạn, khiến khách hàng hình dung rõ nét và càng khao khát trải nghiệm dịch vụ.

Trang web là công cụ tiếp thị dịch chân thực và sinh động

Ngoài trang web chính, khách sạn còn có thể tận dụng các trang web khác với tính năng quảng cáo theo địa bàn như Google Places, Yelp, Foody.vn, Thodia.vn, Diadiemanuong.com… thông qua tự động gửi tin nhắn khuyến mãi, gắn quảng cáo trên bản đồ trực tuyến…

Khuyến mãi

Thông qua hoạt động khuyến mãi, khách sạn không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn chăm sóc khách hàng cũ và khuyến khích họ quay lại. Tùy vào địa bàn và lợi thế khách sạn, có thể chia khuyến mãi thành nhiều hình thức:

    • Khuyến mãi theo mùa (seasonal): Giảm giá và miễn phí một số dịch vụ vào mùa thấp điểm.
    • Khuyến mãi theo gói (package): Tạo các gói giảm giá gắn liền với chủ đề. Ví dụ, miễn phí bữa tối lãng mạn, giảm giá tiền phòng cho các đôi uyên ương trong kỳ nghỉ tuần trăng mật.


Khuyến mãi góp phần biến khao khát trải nghiệm của khách hàng thành hành động thực tế

    • Khuyến mãi theo sự kiện (event): Quảng bá sự kiện địa phương đi kèm với giảm giá phòng khi khách tới khách sạn để tham gia sự kiện đó bằng cách liên kết với ban tổ chức sự kiện. Ví dụ, khi khách tham dự Festival Hoa Đà Lạt sẽ được nghỉ tại khách sạn với giá ưu đãi.
    • Chương trình khách hàng trung thành (loyalty program): Tích điểm đổi dịch vụ lưu trú và ẩm thực miễn phí hoặc nâng cấp cùng nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Ví dụ, khách ở 15 đêm trong một năm sẽ được giảm giá 20% tiền phòng trong lần tiếp theo.

Quan hệ công chúng

Đây là kỹ thuật tiếp thị dựa trên các câu chuyện làm nổi bật vị trí và đặc trưng riêng của khách sạn khiến khách hàng tò mò, thích thú và khao khát trải nghiệm để cuối cùng sẽ đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Mỗi khách sạn đều có những câu chuyện riêng về nguồn gốc xuất xứ, kiến trúc, món ăn đặc trưng… Những câu chuyện đặc sắc này nếu được đăng tải trên các tạp chí lữ hành hoặc ấn phẩm ngành Hàng không sẽ tạo sức mạnh quảng cáo mãnh liệt về dịch vụ khách sạn trong tâm trí khách hàng bằng cách khơi gọi mạnh mẽ trí tưởng tượng ở họ.

Hãy thử mời các chuyên gia hoặc nhà báo chuyên về du lịch đến khách sạn của bạn trải nghiệm và viết bài. Cách làm này vừa tiết kiệm kinh phí quảng cáo, vừa có thể truyền tải đến khách hàng thông điệp truyền thông chạm đến nhu cầu của khách thông qua ngòi bút đáng tin cậy.

Có thể thấy, để có thể tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay, các quản lý, chủ đầu tư cần nắm vững kiến thức về kỹ thuật tiếp thị dịch vụ trong khách sạn. Khi hiểu rõ và áp dụng triệt để những chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả, khách sạn của bạn chắc chắn sẽ thu hút đông đảo nguồn khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng trung thành.

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.