Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn – Muốn 2019 Đột Phá, Bạn Chỉ Cần Đúng Hai Thứ!

Trong năm qua, bạn còn điều gì chưa thực hiện được? Mức lương hiện tại chưa thỏa đáng? Chưa vào được khách sạn 5 sao như mong muốn? Hay chưa đạt được vị trí mà bạn đang rất nỗ lực? Thế thì sang 2019, muốn có nhiều bước tiến trong công việc, nhân sự nhà hàng, khách sạn (NHKS) buộc phải tự nâng cấp bản thân mình. Và trước hết phải biết chính xác nhân sự nhà hàng khách sạn đang cần gì.

Nhân sự NHKS cần gì trong năm 2019?

Tiếng Anh phải thạo

Muốn ứng tuyển vào chỗ ngon, trước hết phải giỏi tiếng Anh. Lưu ý là giỏi tiếng Anh, chứ không đơn giản là biết giao tiếp cơ bản. Nếu chỉ dừng ở mức cơ bản thì bạn chẳng thể tạo nên cú hích nào đâu, bởi đa phần nhân sự hiện tại ai cũng có thể đạt được mức này.

Giỏi ở đây phản ánh ở cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Nếu đọc – viết tốt nhưng nghe – nói kém thì công việc cũng chẳng thể suôn sẻ 100% được. Bạn sẽ chật vật và nhờ đến người khác. Khi không thể tự giải quyết thì khoan trông chờ bước tiến nào trong thời gian tới, cả về cơ hội tiến thân lẫn lương bổng.

Giỏi tiếng Anh mang lại nhiều cơ hội việc làm, lương thưởng và thăng tiến

Yếu tiếng Anh tước đi cơ hội việc làm ở môi trường mới với mức lương cao. Lấy ví dụ trên các du thuyền 5 sao quốc tế, các bộ phận lễ tân, phục vụ bàn đều do lao động Thái Lan, Trung Quốc, Singapore đảm nhận. Còn người Việt chỉ vì yếu ngoại ngữ, tự ti trong giao tiếp nên phải ngậm ngùi ở khâu vệ sinh, rửa chén.

Chính vì lí do đó, nếu bạn muốn tăng lương, thăng tiến hoặc đổi môi trường làm việc mới cao cấp hơn, hãy nhanh chóng cải thiện tiếng Anh. Thiếu chủ động sẽ khiến bạn bị tụt hậu và đánh mất nhiều cơ hội quý báu trong tương lai.

Nghiệp vụ phải cao

Số lượng phòng khách sạn 4 – 5 ở nước ta tăng nhanh, chứng tỏ nhu cầu của phân khúc khách quốc tế cao cấp ngày càng nhiều. Để phục vụ tốt đối tượng này thì không thể xem nhẹ chất lượng tay nghề nhân sự phục vụ. Tuy nhiên, hiện tại có gần 50% nhân sự NHKS không tự tin vào tay nghề và mong muốn được đào tạo thêm, bà Lê Phương Thảo – Giám đốc nhân sự khách sạn JW Marriott khẳng định.

Không chỉ vậy, giáo sư Michael Palmer (Đại học RMIT) cho biết ngành du lịch Việt hiện chỉ có khoảng 3% nhân lực được đào tạo bài bản, dẫn tới thiếu hụt trầm trọng đội ngũ giám sát, quản lý cấp trung, cấp cao. Như vậy, nghiệp vụ thấp sẽ là rào cản rất lớn để bạn bước vào môi trường phục vụ khách cao cấp hơn và thăng tiến lên nấc thang cao hơn.

Năng lực nghiệp vụ thành thạo sẽ nới rộng con đường thăng tiến

Đối với những ai có định hướng làm ở nước ngoài thì trình độ nghiệp vụ phải càng cao và có chứng chỉ nghề giá trị. Theo ông Marcus Schroter, Phó Chủ tịch Ủy ban Du lịch, Khách sạn và Nhà hàng phòng Thương mại châu Âu Việt Nam (Eurocharm) thì nhân lực Việt rất dễ xin việc ở các nước ASEAN nếu có chứng chỉ nghề VTOS.

Như vậy, khi thị trường việc làm 2019 trở nên cạnh tranh gắt gao thì tiếng Anh thạo và nghiệp vụ cao là hai thứ mà nhân sự trong ngành phải có. Đầu tư kiến thức và sở hữu chứng chỉ nghề, chứng chỉ tiếng Anh giá trị chưa bao giờ là thừa, đặc biệt khi bạn đặt mục tiêu cao hơn cho thời gian tới.

Khóa học bổ sung kỹ năng nghề cho nhân sự NHKS năm 2019

Thấu hiểu nhu cầu học nâng cao nghiệp vụ và bổ sung tiếng Anh của nhân sự trong ngành trong năm mới, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn có tích hợp nội dung tiếng Anh.

Học gì trong chương trình nghiệp vụ?

    • Tiền sảnh: check-in, check-out, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn dịch vụ và cơ sở vật chất, giải quyết than phiền, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, tiếp nhận cuộc gọi…
    • Nhà hàng: set up bàn tiệc theo nhiều phong cách, kỹ thuật khui, rót và phục vụ rượu vang, tiếp nhận order, giải đáp thắc mắc thực đơn, phân biệt các dòng thức uống cơ bản, bố trí ghế bàn…
    • Buồng phòng: set up giường ngủ tiêu chuẩn 5 sao, vệ sinh phòng tắm, sử dụng hóa chất lau dọn, nhận biết vết bẩn…
    • Kỹ quản quản trị: quản lý nhân sự, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, hoạch định chiến lược marketing, thiết lập giá phòng, dự trù kinh phí hoạt động khối…
    • Kỹ năng mềm: nắm bắt tâm lý khách, upselling, cross selling, xử lý tình huống…

Học gì trong chương trình tiếng Anh?

    • Đi sâu vào 4 kỹ năng chính NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT thông qua bài học từ vựng, đoạn hội thoại, tình huống sắm vai để giải quyết tình huống
    • Sử dụng chính xác cấu trúc, ngữ pháp, mẫu câu thông dụng cho từng trường hợp giao tiếp
    • Kỹ năng viết CV, cover letter xin việc bằng tiếng Anh

Kết thúc khóa học, bạn sẽ nhận chứng chỉ từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và Hướng Nghiệp Á Âu hỗ trợ xin việc chỗ “ngon” với mức lương tốt hơn.

Để được quản trị nhà hàng Á Âu tư vấn kỹ hơn về thời gian học, học phí và địa điểm, các bạn vui lòng điền vào form đăng ký bên dưới nhé.

Average: 5 (1 vote(s))

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin để được tư vấn trực tiếp nhanh nhất!