Những điều người quản lý nhà hàng cần biết

Quản lý nhà hàng là một công việc hấp dẫn nhưng cũng chứa đựng không ít khó khăn vất vả, để trở thành người quản lý giỏi ngoài kiến thức chuyên môn, cần có kinh nghiệm thực tiễn cũng như am hiểu về lĩnh vực nhà hàng.

Mỗi một công việc đều có mặt tích cực và tiêu cực của nó, điều quan trọng để gắn bó lâu dài với nghề là có một tình yêu và niềm say với nó.

Đối với bất kì công việc gì cũng cần có sự tận tụy và nhiệt huyết với nghề. Đối với quản lý nhà hàng, người quản lý là người thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng phải xử lý các tình huống xảy ra. Cho nên để trở thành người quản lý nhà hàng giỏi cần sự tận tậm yêu nghề. Khi thực sự yêu nghề, bạn sẽ nhận ra những điểm tích cực của nghề.

Những mặt tích cực của nghề quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng là một công việc có nhiều cơ hội thăng tiến, chứa đựng không ít thử thách, đòi hỏi người quản lý phải nhạy bén, linh hoạt và giàu kinh nghiệm.

Để thành quản lý nhà hàng bạn không nhất thiết phải có trình độ học vấn cao ngay từ đầu. Mặc dù, việc bạn có trình độ học vấn cao sẽ giúp bạn tiến nhanh và không phải bắt đầu công việc ở vị trí thấp nhất. Nếu bạn không có trình độ học vấn cao, thì đừng lo lắng, vì bất kì người quản lý nào cũng cần có kinh nghiệm và am hiểu hết các vị trí trong nhà hàng. Nhờ vào quá trình làm việc từ những vị trí thấp đến cao, giúp bạn có đầy đủ kỹ năng để trở thành một người quản lý nhà hàng.

Bạn sẽ được học hỏi vô số những điều mới lạ và có mối quan hệ rất nhiều người khác nhau. Nhờ quá trình học hỏi này, bạn sẽ trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống.

Song song với mặt tích cực, khi trở thành người quản lý nhà hàng bạn phải đối mặt với một số vấn đề tiêu cực.

Một số vấn đề tiêu cực của nghề quản lý nhà hàng

Nếu một nhân viên nhà hàng bình thường làm việc khoảng 50 giờ một tuần, thì người quản lý nhà hàng phải làm việc trung bình từ 50-80 giờ một tuần. Để phù hợp với công việc, bạn phải thay đổi một số thói quen trong cuộc sống nhất là ngủ và phải chịu áp lực của một khối lượng công việc khổng lồ.

Nghề nhà hàng là một nghề đào thải liên tục, nếu bạn không có khả năng thích nghi, linh hoạt, đổi mới, thì sớm muộn cũng bị loại bỏ, bạn phải không ngừng học tập và bổ sung kiến thức.

Để trở thành người quản lý nhà hàng giỏi bạn cần ý thức được những mặt tích cực và tiêu cực của nghề nhằm đưa ra định hướng đúng đắn để phát triển trong tương lai.

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.