Những lưu ý khi tuyển dụng nhân sự nhà hàng

Trong bất kỳ ngành nào, tuyển dụng nhân sự đóng vai trò quan trọng, đặc biệt trong ngành nhà hàng khách sạn, khi sự đào thải diễn ra rất mạnh mẽ.

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự là vấn đề tất yếu của mỗi doanh nghiệp, đối với ngành nhà hàng khách sạn nhân viên chiếm vai trò tạo nên hình ảnh của nhà hàng. Mỗi nhân viên phải có đủ kiến thức để đem lại sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tùy vào từng vị trí công việc cụ thể sẽ có những lưu ý dành cho nhà tuyển dụng nhân sự. Cùng tham khảo những kinh nghiệm tuyển dụng dụng cho một số vị trí quan trọng trong nhà hàng.

Nhân viên phục vụ người góp phần xây dựng hình ảnh nhà hàng

Tuyển quản lý nhà hàng

Trong nhà hàng ngoài chủ nhà hàng, người quản lý chiếm trò quan trọng, những ứng viên cho vị trí này phải có kinh nghiệm giải quyết công việc, xử lý tình huống phát sinh, khả năng lãnh đạo, tổ chức nhân sự. Những người có kinh nghiệm lâu năm là những người đã từng làm nhiều vị trí khác trong nhà hàng trước khi trở thành quản lý nhà hàng.

Để tuyển dụng người quản lý nhà hàng chất lượng, chủ nhà hàng cần đưa ra mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tương xứng, đó là cách để thuyết phục họ làm việc và gắn bó với nhà hàng lâu dài.

Tuyển nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, vì vậy họ phải là những người dễ chịu, có khả năng tạo ấn tượng tốt, chăm chỉ, am hiểu tâm lý khách hàng. Vào thời điểm nhà hàng đông khách nhất, nhân viên phục vụ vẫn đảm bảo phục vụ khách chu đáo và duy trì thái độ hòa nhã, lịch sự.

Đối với những nhà hàng mới mở, chủ nhà hàng thường có xu hướng tuyển dụng những nhân viên có kinh nghiệm phục vụ để không phải mất nhiều thời gian đào tạo.

Tuyển dụng đầu bếp

Đầu bếp là những người chiếm vị trí quan trọng trong nhà hàng, họ là những người tạo ra “sản phẩm” phục vụ khách hàng. Ngoài yêu cầu khi tuyển dụng về chuyên môn, người đầu bếp cần có sự siêng năng và tính kỹ luật. Bếp trưởng là người chịu trách nhiệm về các món chính trong nhà hàng, cũng như quản lý nhân trong bếp, vì vậy ngoài chuyên môn họ cần có kỹ năng quản lý, tổ chức sắp xếp nhân sự.

Khách hàng chỉ chú ý đến chất lượng món ăn và cách phục vụ của nhà hàng, vì vậy ngoài phục vụ tốt, chất lượng và hương vị món ăn của nhà hàng tác động rất lớn đến lòng trung thành của khách hàng.

Để tuyển dụng đầu bếp chủ nhà hàng nên căn cứ vào mức lương chung dành cho từng vị trí bếp trưởng, phụ bếp và kinh nghiệm hiện tại của họ.

Đây là những vị trí chủ chốt mà bất kỳ nhà hàng nào cũng có, vì chất lượng và yêu cầu công việc không ngừng thay đổi nên nhu cầu tuyển dụng nhân sự nhà hàng luôn ở mức cao.

Điểm: 5 (7 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.