Phở Việt Đã Tung Hoành Khắp Các Nhà Hàng Từ Á Sang Âu Thế Nào ?

Trong số các món ăn vinh danh ẩm thực Việt ra toàn thế giới, chúng ta không thể nào không nhắc đến món phở Việt đậm đà, thơm ngon. Món ăn này đã đi sâu vào văn hóa của người Việt qua nhiều thế kỷ. Không chỉ dừng lại ở những ngõ ngách, phố thị thân quen, phở còn xuất hiện ở các nhà hàng sang trọng của nhiều nước trên khắp thế giới. Mỗi đất nước mang đến sự biến tấu nhẹ nhàng để phở phù hợp hơn với khẩu vị người dân bản địa.

Một trong những lý do khiến du khách quốc tế yêu thích phở Việt là vì họ có thể nếm nhiều hương vị khác nhau trong cùng 1 bát phở. Nước dùng đậm đà được hầm từ xương, thịt bò và thảo mộc. Bánh phở dai và thơm mùi bột gạo. Hay miếng thịt bò chín, mềm, được thái lát mỏng và không thể thiếu vị ngọt ngọt, cay cay của tương ăn kèm. Có thể nói, phở Việt là món ăn chứa đựng đầy đủ yếu tố làm nên một bữa ăn hoàn chỉnh và tốt cho sức khoẻ.

Phở là món ăn nổi tiếng của Việt Nam có mặt tại nhiều nhà hàng quốc tế

Mỹ

Sự kiện Tổng thống Mỹ Bill Clinton chọn phở để ăn tới hai lần trong chuyến công du tới Việt Nam năm 2000 đã góp phần thúc đẩy danh tiếng của món ăn này. Ngày càng nhiều người biết đến phở Việt, đặc biệt là người Mỹ.

Phở là món ăn đặc trưng trong nhà hàng Việt Nam từ bình dân cho đến cao cấp tại Mỹ. Loại hình kinh doanh phở cũng rất đa dạng, từ cửa hàng phở gia truyền trong khu phố người Việt đến nhà hàng cao cấp ở các bang. Bên cạnh đó là nhiều nhãn hiệu nhà hàng Việt được kinh doanh theo hình thức nhượng quyền như Pho Hoa, Pho 2000… cũng được thực khách ưa chuộng. Việc tìm một nhà hàng phục vụ món phở tại Mỹ giờ đây vô cùng dễ dàng.

Pháp

Người Việt sống tại Pháp, đặc biệt là thành phố Paris cũng rất yêu thích món phở truyền thống của quê hương. Các nhà hàng tại đây thường phục vụ phở theo phong cách miền Nam với nước dùng đục, vị đậm và ngọt. Đặc biệt là các loại gia vị ăn kèm rất đa dạng, khiến bất kỳ người Việt xa xứ nào cũng bồi hồi khi thưởng thức.

Hương vị của phở Việt được biến tấu để phù hợp với khẩu vị người dân bản địa

Nhật Bản

Phở Việt được bán phổ biến tại các nhà hàng ở Nhật, nhất là ở các thành phố thủ đô – Tokyo. Tại đây, phở được kết hợp cùng với thịt bò Kobe (một trong những loại thịt có giá thành cao nhất tại Nhật Bản). Để chế biến món này, các đầu bếp thường sử dụng những nhiều nguyên liệu như rượu sake, rượu mirin Nhật, nước tương Nhật… và một số nguyên liệu phổ biến như tỏi, gừng, hành… Do đó, phở tại Nhật không đơn thuần là phở bò tái, phở bò nhúng với những loại thịt bò bình thường mà lựa chọn loại nguyên liệu vô cùng cao cấp.

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, chỉ tính riêng ở thủ đô Seoul đã có hơn 150 nhà hàng phở Việt. Trong đó, những phố lớn, khu vực có trường học, công sở như Kwang Hwa-mun, Insadong, Shinchon, Yongxan, Kangnam… tập trung rất đông nhà hàng phở Việt để phục vụ người dân địa phương. Tuy nhiên, phở tại đây ít nhiều đã bị thay đổi về nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị người dân xứ kim chi.

Australia

Sức ăn của người Australia rất khỏe nên một tô phở loại thường ở Việt Nam thì không đủ đối với họ. Chính vì vậy, các nhà hàng kinh doanh phở tại Australia thường có ba cỡ: tô nhỏ, tô nhỡ và tô lớn. Thậm chí, một số nhà hàng còn phục vụ cả loại tô to bằng cái chậu con với số lượng bánh phở và thịt khổng lồ.

Với mỗi vùng miền khác nhau thì tô phở Việt được thiết kế khác nhau cho phù hợp với văn hóa từng vùng miền, qua bài viết này Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu hy vọng mang đến cho bạn những điều thú vị và bổ ích nhất về món Phở Việt Nam trên thị trường quốc tế!

Average: 5 (9 vote(s))

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí