Quy Trình Đổi Ngoại Tệ Lễ Tân Khách Sạn Cần Nắm Vững

Ngày nay, lượng khách du lịch quốc tế chiếm số lượng lớn tại hầu hết các khách sạn. Đối tượng này thường có nhu cầu đổi ngoại tệ để thuận tiện cho việc chi tiêu trong suốt quá trình lưu trú tại một quốc gia xa lạ. Hầu hết khách sạn 4-5 sao đều cung cấp dịch vụ này và bộ phận đảm nhận là Lễ tân. Dịch vụ đổi ngoại tệ yêu cầu quy trình nghiệp vụ chính xác và thận trọng. Bạn đã biết quy trình đổi ngoại tệ tại khách sạn như thế nào chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Một số thuật ngữ chuyển đổi tiền tệ thường gặp

  • Exchange board: Bảng tỷ giá
  • Exchange rate: Tỷ giá ngoại tệ
  • Traveler’s cheque: Séc du lịch
  • Foreign currency: Ngoại tệ
  • Domestic currency: Nội tệ
Quy trình đổi ngoại tệ bao gồm nhiều thuật ngữ chuyên ngành khác nhau

Quy trình đổi ngoại tệ tại khách sạn

Bước 1: Chào đón và tiếp nhận yêu cầu

  • Chào hỏi và gợi ý giúp đỡ
  • Hỏi tên và số buồng của khách
  • Hỏi số lượng tiền, loại tiền khách muốn đổi

Bước 2: Kiểm tra tiền cần đổi

  • Xác nhận ngoại tệ mà khách sạn chấp nhận chuyển đổi
  • Kiểm tra kỹ tiền (tránh bị rách, tiền giả…)
  • Xác định chính xác tỷ giá hối đoái áp dụng cũng như phương pháp quy đổi
  • Đếm lại tiền trước sự chứng kiến của khách khi nhận
  • Nhắc lại tổng số tiền sau khi đếm xong
  • Bảo quản tiền vào két an toàn
Lễ tân cần kiểm tra thật kỹ tình trạng tiền khách cần chuyển đổi

Bước 3: Thông báo tỷ giá quy đổi tại thời điểm hiện hành

Bước 4: Thực hiện quy đổi nếu khách chấp nhận

  • Thông báo tống số tiền nội tệ mà khách được nhận
  • Chuẩn bị phiếu đổi tiền và yêu cầu khách ký xác nhận
  • Đếm chính xác tiền đã quy đổi và giao trước mặt khách
  • Nhắc khách kiểm tra tổng số tiền tại quầy trước khi rời đi
  • Giao lại bản sao của hóa đơn đổi tiền cho khách
  • Lưu bản gốc vào ngăn kéo đựng tiền
  • Ghi vào sổ giao nhận quỹ tiền mặt
Từng bước trong quy trình đổi ngoại tệ phải đảm bảo chính xác và rõ ràng

Hoàn tất quy trình

  • Gợi ý có thể giúp thêm khách gì không
  • Cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ
  • Chào tạm biệt

Quy trình đổi ngoại tệ cần được thực hiện chính xác và tuân thủ đúng quy trình thực hiện do khách sạn quy định. Lễ tân đảm nhận hạng mục công việc này cần trau dồi và bổ sung kỹ năng nghiệp vụ hoàn thiện để phục vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất.

Khóa học Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, đổi ngoại tệ, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
Học viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế
  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
Học viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình học nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các nhân viên lễ tân hiểu rõ hơn về quy trình đổi ngoại tệ tại khách sạn.

Điểm: 5 (8 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.