Tại Sao Khách Sạn Thường Kê 4 Chiếc Gối Trên Giường?

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao khách sạn có 4 gối đặt trên giường ngủ vốn chỉ cho hai người? Phải chăng đây là dụng ý của các khách sạn? Mục đích của việc kê dư gối ngủ là gì?

Tại nhiều khách sạn 4-5 sao trên thế giới, số lượng gối đặt trên giường đôi thậm chí lên đến 8 chiếc mà không phải khách hàng nào cũng hiểu được công dụng của chúng. Lý do vì sao?

Theo China Times, để xương sống cong tự nhiên trong khi ngủ, bạn nên đặt cả đầu và cổ trên một gối. Chiếc còn lại để dưới khoeo chân giúp cơ bắp thư giãn thoải mái và máu lưu thông tốt nhất. Đó là lý do tại sao khách sạn có 4 gối cùng đặt trên một giường đôi.

Ở một vài khách sạn cao cấp, số gối trên một giường có thể gấp 2 – 3 lần số người ngủ

Ngoài ra, khách sạn cung cấp số gối gấp 2 – 3 lần số người trong phòng còn bởi mỗi khách lưu trú sẽ có nhu cầu khác nhau khi đi ngủ. Có khách thích gối mềm, có khách thích gối cứng, có khách thích gối cao nhưng có người lại chuộng gối thấp. Nhiều khách thuê phòng còn có thói quen gác chân lên gối hoặc ôm gối khi ngủ. Vì vậy, khách sạn cung cấp nhiều loại gối khác nhau giúp khách hàng chọn được chiếc gối phù hợp cho mình.

Một số ý kiến cho rằng khách sạn thường cung cấp nhiều gối để phòng trường hợp khách ở các phòng liên tục gọi điện xin thêm. Điều này sẽ khiến lễ tân mất công chạy lên chạy xuống để bổ sung gối.

Bên cạnh đó, nhiều khách sạn cũng dùng gối để làm vật trang trí. Những chiếc gối nhiều màu sắc, được thêu may đẹp mắt xếp cạnh gối đồng màu với ga giường, có tác dụng tạo điểm nhấn cho căn phòng, giúp khách thuê có cảm giác ấm cúng hơn.

Trang trí nhiều gối với hoa văn đẹp mắt giúp tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ

Một vài khách sạn cao cấp trên thế giới có truyền thống đặt kẹo chocolate lên gối khi khách tới nhận phòng. Theo Huffington Post, truyền thống này lần đầu xuất hiện vào những năm 1950, bắt nguồn từ nam diễn viên nổi tiếng bấy giờ là Cary Grant.

Cary Grant là khách hàng thân thiết của khách sạn Mayfair, thành phố St.Louis, Mỹ và có hẹn với một phụ nữ tại phòng. Khi người này đến nơi, cô phát hiện ra nam diễn viên đã rải chocolate từ phòng khách, đến phòng ngủ, kéo dài tới giường và kết thúc trên gối để “chỉ đường”. Hành động này được lấy cảm hứng từ việc rải sỏi để tìm lối về nhà trong câu chuyện cổ tích Hansel và Gretel.

Quản lý khách sạn Mayfair bị ấn tượng mạnh với hành động lãng mạn trên của ông Cary. Vì thế, ông yêu cầu nhân viên đặt chocolate lên gối như một lời chào hỏi khách thuê phòng. Hàng trăm khách sạn trên thế giới sau đó học theo nghi thức này. Mayfair chuyển đổi thành khách sạn Magnolia St. Louis vào năm 2014 nhưng vẫn phát huy truyền thống tặng chocolate trên gối này và được rất nhiều khách hàng cảm kích.

Điểm: 4.47 (15 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.