Tuyệt Chiêu Tăng Doanh Thu Khách Sạn Từ Đặt Phòng Trực Tiếp

01/09/2017
co so vat chat huong nghiep a au sat thuc te

Bạn có muốn cắt giảm khoản tiền hoa hồng 20% chia cho các website du lịch? Bạn muốn tối đa hóa doanh thu từ nguồn khách đặt phòng trực tiếp? Rất dễ dàng thôi, hãy cùng tham khảo một số lời khuyên đắt giá sau đây được Quantrinhahang.edu.vn tổng hợp từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn nhé!

Tận dụng tối đa các OTA

Các OTA (Online Travel Agent) – Đại lý du lịch trực tuyến là tên gọi chung của hệ thống  website dịch vụ du lịch như Agoda, TripAdvisor, ivivu, Expedia, Traveloka… Khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và các OTA nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế phụ thuộc quá nhiều vào OTA bởi sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của khách sạn. Du khách thường đọc các review trên OTA trước khi quyết định có nên đặt phòng hay không. Vì thế, bạn nên cố gắng phản hồi các review đó càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.

tich cuc theo doi phan hoi cac review tren OTA
Nên tích cực theo dõi và phản hồi các review trên OTA

Bên cạnh đó, theo thống kê từ Google, có đến 52% khách sau khi tham khảo trên OTA sẽ truy cập vào website khách sạn. Do đó, ngoài việc đầu tư thiết kế giao diện website khách sạn thật đẹp và bắt mắt thì các thông tin đăng tải cũng phải nhất quán với các OTA.

Cung cấp giá phòng trên website khách sạn tương tự như trên OTA

Việc thu hút khách đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn sẽ giảm tác dụng nếu bạn không cung cấp cho khách mức giá ưu đãi nhất. Nhiều du khách cực kì nhạy cảm với giá, dù chỉ chênh nhau vài đô, do đó khách sẽ sẵn sàng “ngó lơ” website của bạn nếu mức giá khách sạn bạn đưa ra đắt hơn trên OTA.

Vì thế, cần đảm bảo mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc giảm giá cho lần đặt trực tiếp tiếp theo để tăng thêm sức hấp dẫn mà không vi phạm các thỏa thuận ngang giá trước đó.

Kích thích” khách đặt phòng sớm

Hãy tạo thật nhiều ưu đãi cho khách như đặt phòng sớm trước 30 ngày sẽ giảm giá 30%, trước 20 ngày giảm 20% và cứ giảm dần như vậy, hoặc giảm giá cho các khách đặt phòng vào giờ chót để thu hút booking cuối ngày.

“Chiêu dụ” khách đặt phòng sớm giúp bạn dự đoán tình trạng đặt phòng trong thời gian tới (Nguồn:thepalmyhotel.vn)

Khuyến khích khách quay lại đặt phòng

Khi khách check-out, lễ tân có thể cảm ơn khách và gửi tặng món quà nhỏ hoặc voucher giảm giá để cảm ơn khách đã đặt phòng trực tiếp qua website khách sạn. Cách làm này sẽ khiến khách có cảm giác được “nhận nhiều hơn” và họ sẽ không ngần ngại khi đặt phòng trực tiếp trong lần ghé thăm tiếp theo.

Ngoài ra, khách sạn có thể gửi các email thông báo cho khách về các đợt giảm giá hoặc chương trình ưu đãi sắp tới kèm theo lời gợi ý đặt phòng trực tiếp qua website.

Có thể thấy, đẩy mạnh đặt phòng trực tiếp là một chiến lược cực kỳ hữu hiệu để cắt giảm chi phí hoa hồng cho các OTA, hạn chế sự phụ thuộc bị động vào các website này cũng như tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Với vai trò là một nhà quản lý, bạn cần thuộc nằm lòng các lời khuyên hữu ích trên để đem đến lợi ích tốt nhất cho khách sạn.

Bên cạnh đó, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu chương trình Quản Trị Khách Sạn từ Hướng Nghiệp Á Âu nhé. Đây chính là những gì mà một nhà quản lý khách sạn cần đến đấy!

  • Trực tiếp học hỏi kinh nghiệm quản lý từ các chuyên gia về quản trị khách sạn, các quản lý, giám đốc điều hành tại các khách sạn quốc tế trong nước.
Cơ sở vật chất tại Hướng Nghiệp Á Âu thiết kế sát với thực tế
  • Tập trung đào sâu kiến thức về thiết lập giá phòng, chiến lược quản lý tận thu, quản trị nhân sự, quản lý tài chính, quản trị thương hiệu, quản lý chất lượng dịch vụ… cần thiết cho công việc quản lý.
  • Bổ sung kỹ năng mềm phục vụ cho công tác quản lý như bán hàng hiệu quả, nắm bắt tâm lý, kỹ năng giao tiếp với khách hàng và nhân viên…

Mọi thông tin liên quan đến khóa học Quản Trị Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat