Những Thành Tựu Đáng Tự Hào Của Du Lịch Việt Trong Năm 2018

Năm 2018 đã chính thức khép lại. Trong năm vừa qua, Việt Nam đã đạt được nhiều kì tích, đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch. Hãy cùng nhìn lại xem suốt 12 tháng qua, chúng ta đã làm được gì và sẽ phấn đấu đạt những thành tựu du lịch nào trong năm 2019.

Những con số ấn tượng của du lịch Việt trong năm 2018

Trong năm qua, nước ta đã đón khoảng 15,6 triệu du khách quốc tế, phục vụ hơn 80 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch cán mốc 620.000 tỷ đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh đón 36,5 triệu lượt khách; trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Hà Nội đón 28 triệu lượt khách; trong đó có khoảng 5,5 triệu lượt khách quốc tế. Quảng Ninh đón 12,5 triệu lượt khách với 5,3 triệu lượt là khách quốc tế. Đà Nẵng đạt 7,7 triệu lượt khách du lịch; trong đó khách quốc tế chiếm gần 3 triệu… Nhiều địa phương khác cũng đón lượng khách khá lớn (trên 6 triệu) có thể kể đến là Khánh Hòa, Hải Phòng, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Kiên Giang…

Trong năm 2018, tổng thu của du lịch Việt đạt 620.000 tỷ đồng

Việt Nam hiện có 1.985 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; trong đó có 380 doanh nghiệp được cấp phép mới. Cả nước có 23.650 hướng dẫn viên; trong đó 14.932 hướng dẫn viên quốc tế, 8.456 hướng dẫn viên nội địa, 262 hướng dẫn viên tại điểm.

Chỉ riêng trong năm nay, có 113 cơ sở lưu trú trong phân khúc 3 – 5 sao được công nhận với 26 cơ sở đạt 5 sao, 35 cơ sở đạt 4 sao. Hiện tại cả nước có 28.000 cơ sở lưu trú tất cả với trên 550.000 phòng, tăng 2.400 so với năm 2017. Trong số này, có 145 khách sạn 5 sao với 47.111 buồng, 267 khách sạn 4 sao với 35.467 buồng phòng.

Trong suốt năm 2018, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh ở nhiều thị trường nguồn, thị trường trọng điểm của du lịch Việt như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu, Bắc Âu, ASEAN, Úc, Canada, Mỹ…

Nước ta cũng tổ chức thành công 2 hội chợ du lịch quốc tế VITM (Hà Nội) và ITE (TP.HCM) với nhiều điểm mới so với những năm trước, tham gia 7 hội chợ du lịch quốc tế lớn như CITM, Travex, ITB, MITT,WTM, Top Resa…

Mục tiêu năm 2019 của du lịch Việt

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 do Tổng cục Du lịch tổ chức, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách năm 2019; trong đó có 18 triệu khách quốc tế và 85 triệu khách nội địa, quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu 2020 là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa.

Nước ta đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách trong năm 2019

Bộ trưởng đề nghị Tổng cục Du lịch hoàn chỉnh báo cáo, phân tích các con số, bóc tách khách du lịch quốc tế và khách nội địa, để thấy mức tăng chúng ta có được là do đâu, mạnh yếu ở điểm nào, thị trường nào là thị trường trọng điểm cần giữ mức tăng, thị trường nào cần tập trung quảng bá…

Có thể nói thành tựu du lịch Việt Nam trong năm vừa qua là điều đáng tự hào phải không nào? Trên đây, quản trị nhà hàng Á Âu đã chia sẻ đến các bạn thành tựu của du lịch Việt, còn rất nhiều bài viết khác đang chờ bạn khám phá đấy. Cám ơn bạn đã theo dõi.

Điểm: 5 (7 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.