Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

“Thẻ Bài” Gate Pass – Tấm Vé Thông Hành Trong Khách Sạn Quy Mô Lớn

Gate pass là thuật ngữ quen thuộc tại các khách sạn, resort. Đây là loại giấy tờ quan trọng đối với nhân viên khi có nhu cầu rời khỏi hoặc mang đồ ra ngoài phạm vi khách sạn. Hầu hết khách sạn đều kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến gate pass nhằm đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự. Vậy gate pass chính xác là gì và được áp dụng ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Lễ Tân Xử Lý Thế Nào Khi Khách No Show Ngay Ngày Nhận Phòng?

Khách no-show trong ngày nhận phòng không phải là điều hiếm gặp ở các khách sạn. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ gây ra những tổn thất không hề nhỏ cho doanh thu và lợi nhuận của các khách sạn hiện nay. Vậy khách sạn nên quy định như thế nào về đối tượng khách no-show và lễ tân sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Florist Attendant Là Ai? – Phải Chăng Là Người Có Mắt Thẩm Mỹ Tốt Nhất Khách Sạn?

Hoa tươi là chất liệu không thể thiếu trong bày trí không gian khách sạn cũng như những sự kiện quan trọng diễn ra tại đây. Hoa được trưng bày, trang trí hay trao tặng trong khách sạn đòi hỏi tiêu chuẩn cao về tính thẩm mỹ. Để tạo nên những lãng hoa đẹp và bắt mắt, khách sạn cần có florist attendant đảm nhận công việc này. Vậy công việc cụ thể của một nhân viên florist attendant là gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Bí Quyết “Hô Biến” Khăn Tắm Từ Ố Vàng Thành Trắng Tinh Do Chính Nhân Viên Laundry Tiết Lộ

Tình trạng khăn tắm sử dụng lâu ngày bị ố vàng và bốc mùi không thể tránh khỏi tại hầu hết khách sạn. Điều này nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến khách hàng có cái nhìn tiêu cực về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vậy đối với trường hợp khăn ố vàng và bốc mùi, nhân viên laundry nên xử lý như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ăn Hải Sản Và Uống Rượu Vang - Đâu Là Nguyên Tắc Vàng Phục Vụ Bàn Cần Nhớ?

Thưởng thức món ăn bên ly rượu vang đậm đà từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều thực khách sành ăn. Đặc biệt là các món hải sản mắc tiền và hấp dẫn thì lại càng không thể thiếu rượu vang dùng kèm. Kết hợp rượu vang đúng điệu sẽ giúp gia tăng độ tươi ngon của hải sản và kích thích vị giác của thực khách tột độ. Vậy đối với các món hải sản, nhân viên nhà hàng nên giới thiệu loại vang nào cho khách?

Đọc Bài Viết Sau Để Biết Hạng Phòng Family Suite Sang Tới Mức Nào

Nhắc đến khách sạn, nhiều người thường chỉ nghĩ đến các loại phòng cơ bản như standard, suite, deluxe… Tuy nhiên, từng loại phòng này lại được phân chia thành nhiều phòng nhỏ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là suite với loại phòng family suite được các gia đình vô cùng yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại phòng này tại các khách sạn hiện nay.

Mô Tả Công Việc Nhân Viên Kỹ Thuật Điện - Nước Trong Khách Sạn

Nhân viên kỹ thuật điện – nước là vị trí đang được tuyển dụng rất nhiều tại các khách sạn hiện nay. Đây là công việc được đánh giá là tốt vì mức thu nhập cũng như chế độ đãi ngộ đi kèm. Vậy công việc cụ thể của một nhân viên kỹ thuật điện – nước tại khách sạn sẽ bao gồm những gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sử Dụng Dao Nĩa Sao Cho Điệu Nghệ Trên Bàn Tiệc Phong Cách Âu?

Bữa tiệc kiểu Âu dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đối với những bữa tiệc này, người tham sự phải biết cách sử dụng dao nĩa đúng cách nhằm toát lên phong thái lịch sự và tao nhã. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dao nĩa đúng chuẩn phong cách Âu bởi có khá nhiều quy tắc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn nghệ thuật sử dụng dao nĩa dành cho những bữa tiệc Âu sang trọng.

Mẹo “Chữa Cháy” Cấp Tốc Khi Khách Sạn Đột Nhiên… Bốc Mùi

Bạn là nhân viên housekeeping tại các khách sạn? Bạn đã từng gặp phải trường hợp bế tắc trong việc đẩy lùi các mùi hôi khó chịu khi đã sát giờ giao phòng cho khách? Không phải phương pháp xử lý mùi hôi nào do khách sạn quy định cũng có thể áp dụng hiệu quả trong khung giờ giới hạn. Vậy chúng ta phải làm sao? Những mẹo vặt “chữa cháy” cấp tốc khi khách sạn bốc mùi sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Điểm Mặt Gọi Tên Các Loại Rượu Ngoại Nức Tiếng Thế Giới

Nhân viên nhà hàng mà lại không thuộc nằm lòng tên các loại rượu ngoại nổi tiếng thế giới hiện nay thì thật là tệ. Thực đơn nhà hàng không chỉ đơn thuần bao gồm các món ăn mà còn có cả danh sách dài tên các loại rượu ngoại nổi tiếng dùng kèm để kích thích vị giác và đáp ứng nhu cầu của thực hàng. Thậm chí, khi không có nhu cầu ăn, họ vẫn tìm đến nhà hàng để nhâm nhi chút rượu Cognac thơm nồng hay Whiskey sành điệu.

Phải Chăng Thuật Ngữ Early Bird Là Tên Một Loài Chim?

Trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chắc chắn các chủ đầu tư và quản lý không hề xa lạ với cụm từ early bird. Và dĩ nhiên nếu liên quan đến kinh doanh thì early bird không phải là tên một loài chim rồi. Vậy chính xác early bird là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Công Việc Của Kế Toán Nhà Hàng Phức Tạp Đến Mức Nào?

Cơ cấu tổ chức của nhà hàng không thể thiếu vị trí kế toán đảm nhận các vấn đề liên quan đến tài chính. Bạn đang quan tâm đến công việc kế toán tại các nhà hàng hiện nay? Vậy bạn đã biết công việc chi tiết của vị trí này là gì chưa? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của một nhân viên kế toán nhà hàng.

Giải Đáp Phân Vân “Allotment Là Gì?” Cho Nhân Viên Bán Phòng

Allotment là một trong những hình thức bán buồng phổ biến được nhiều khách sạn áp dụng hiện nay. Hình thức bán buồng này có mối quan hệ chặt chẽ với các hãng du lịch, nhằm tạo nên doanh thu và lợi nhuận bền vững. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu allotment là gì cũng như tất tần tật các hình thức bán và thanh toán buồng đang được áp dụng tại hầu hết các khách sạn.

Bộ Phận Bảo Vệ - Hàng Phòng Ngự Kiên Cố Trong Mỗi Khách Sạn

Khi tổ chức và xây dựng cơ cấu khách sạn, nhiều chủ đầu tư chỉ quan tâm đến bộ phận Buồng phòng, Tiền sảnh… mà ít ai chú trọng việc tuyển chọn bộ phận Bảo vệ. Tuy nhiên, đây lại chính là bộ phận không thể thiếu, nhằm đảm bảo an ninh trong khách sạn, hạn chế các vấn nạn như trộm cướp, móc túi… Hãy cùng tìm hiểu công việc cụ thể của bộ phận này trong bài viết dưới đây.

Nhà Hàng 5 Sao Phục Vụ American Và English Breakfast Theo Cách Nào?

Bữa ăn sáng tại nhà hàng rất đa dạng về mặt hình thức, thỏa mãn nhu cầu của từng đối tượng thực khách. Trong đó phải kể đến bữa điểm tâm theo set breakfast và bữa sáng tự chọn. Trong set breakfast sẽ chia nhỏ ra American, English và Continental. Chúng ta cùng nhau khám phá trong mỗi set như vậy sẽ có các món gì nhé.

Chút Tiểu Xảo Giúp Lễ Tân Khách Sạn Bán Phòng “Đắt Như Tôm Tươi”

Doanh thu chính của khách sạn hầu hết đến từ hoạt động bán phòng. Phòng bán ra với mức giá càng cao và số lượng càng nhiều thì sẽ giúp khách sạn thu về lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, bán phòng là cả một nghệ thuật mà không phải lễ tân khách sạn nào cũng thành công trong việc chiêu dụ khách hàng. Vậy làm thế nào để gia tăng hiệu quả bán phòng? Sau đây sẽ những tuyệt chiêu bạn không thể bỏ qua đấy.

Những Nguyên Tắc Không Thể Phá Bỏ Trong Quy Trình Tiếp Nhận Order Món Ăn

Tiếp nhận order là quy trình gắn liền đối với bất kỳ nhân viên phục vụ nhà hàng nào. Quy trình này không hề đơn giản mà bao gồm rất nhiều nguyên tắc mà họ cần phải thuộc nằm lòng và thực hành thuần thục. 9/10 khách hàng và quản lý sẽ đánh giá kỹ năng và sự chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ thông qua quá trình thực hiện tiếp nhận order.

Quy Trình Thao Tác Và Vệ Sinh Detergent Máy Giặt Đúng Cách

Quy trình giặt là tại khách sạn đòi hỏi rất kỹ lưỡng và khắt khe nhằm đảm bảo quần áo cũng như tất cả các loại đồ vải của khách hàng và khách sạn sạch sẽ và thơm tho. Đặt biệt là quá trình thao tác với detergent máy giặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng vải sau khi giặt. Do đó, nhân viên laundry phải nắm vững quy trình sử dụng cũng như vệ sinh detergent. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình thao tác với detergent máy giặt của khách sạn đúng cách là như thế nào.

Không Rành 6 Hình Thức Check-in Sau, Chưa Thể Gọi Bạn Là Lễ Tân Chuyên Nghiệp Được

Check in là kỹ năng làm nghề cơ bản nhất của một lễ tân khách sạn. Từ khi vào nghề đến nay, bạn đã biết qua tổng cộng bao nhiêu loại hình check in rồi? Hãy cùng Quantrinhahange.edu.vn tìm hiểu 6 hình thức check in thông dụng dưới đây để biết bạn còn chưa rõ cách thức nào nha.

Bộ Phận Kỹ Thuật – Bệ Đỡ Vững Chãi Cho Toàn Bộ Cơ Sở Vật Chất Trong Khách Sạn

Bộ phận Kỹ thuật khách sạn đóng vai trò phục vụ khách hàng và duy trì tuổi thọ sử dụng của tài sản, công cụ lao động bên trong khách sạn. Thiếu vắng bộ phận chủ lực này thì khi máy nước nóng bị hỏng, thang máy bị hư… khách sạn sẽ bị rơi vào tình cảnh bị ‘trùm chăn” vì chẳng thể nào vận hành tiếp được.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148