Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Không Rành 6 Hình Thức Check-in Sau, Chưa Thể Gọi Bạn Là Lễ Tân Chuyên Nghiệp Được

Check in là kỹ năng làm nghề cơ bản nhất của một lễ tân khách sạn. Từ khi vào nghề đến nay, bạn đã biết qua tổng cộng bao nhiêu loại hình check in rồi? Hãy cùng Quantrinhahange.edu.vn tìm hiểu 6 hình thức check in thông dụng dưới đây để biết bạn còn chưa rõ cách thức nào nha.

7 Loại Thực Đơn Nhà Hàng Nghe Quen Tai Nhưng Không Phải Ai Cũng Biết

Thực đơn trong nhà hàng gồm nhiều thể loại khác nhau, tùy theo mô hình nhà hàng và đối tượng thực khách mà nhà hàng thiết kế. Dù là chủ kinh doanh hay nhân viên phục vụ bàn thì kiến thức về mức độ đa dạng của các loại menu cũng vô cùng thiết thực. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức menu thường thấy trong nhà hàng.

Tuyệt Chiêu Xử Lý Tận Gốc Mùi Hôi Khó Chịu Trong Phòng Khách Sạn

Phòng khách sạn thường là không gian kín nên rất dễ lưu lại mùi hôi do khách hàng ăn uống hay sau quá trình khách lưu trú. Nếu bạn không xử lý tận gốc, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng buồng phòng và sức khỏe của những vị khách sử dụng tiếp theo. Vậy làm thế nào để “triệt tiêu” sạch sẽ những mùi hôi khó chịu trong phòng khách sạn đây?

Sổ Tay Nhân Viên Khách Sạn Và 10 Nội Dung “Nhìn Là Nhớ”

Sổ tay nhân viên là cuốn cẩm nang “gối đầu giường” của nhân sự khách sạn khi vừa bắt đầu nhận việc và gắn bó suốt quá trình làm việc sau này. Với nhiều bạn trẻ mới lần đầu tiếp xúc với ngành Khách sạn, có lẽ khái niệm này còn tương đối mới mẻ. Vậy hãy cùng chúng tớ tìm hiểu đôi điều về sổ tay nhân viên khách sạn nhé.

Nghệ Thuật Dùng Service Gear Để Share Thức Ăn Trong Nhà Hàng

Sử dụng dụng cụ để gắp và phân chia thức ăn là kỹ năng cơ bản nhất của một nhân viên phục vụ trong nhà hàng. Thao tác này nói dễ nhưng không dễ, nói khó cũng không khó, chỉ cần một chút khéo lép trong cách sử dụng service gear là bạn đã có cách share thức ăn nhuần nhuyễn rồi đấy.

Hồ Bơi Khách Sạn Và Những Nội Quy Cần Thiết Lập

Hồ bơi là dịch vụ được nhiều du khách yêu thích sử dụng mỗi khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn hay resort. Tuy nhiên, khu vực này nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của du khách. Do đó, khách sạn cần thiết lập một nội quy hồ bơi khách sạn hoàn chỉnh để khách hàng tuân thủ và nhân viên có thể dựa vào đó để kiểm soát tốt.

Quy Trình Sử Dụng Và Bảo Quản Chìa Khóa Dành Cho Housekeeping

Chìa khóa là đồ vật quan trọng đối với bộ phận Housekeeping và đặc biệt liên quan đến vấn đề an ninh của khách sạn. Do đó, quy trình sử dụng và bảo quản chìa khóa luôn được thắt chặt đối với nhân viên bộ phận này. Bạn là nhân viên buồng phòng khách sạn? Liệu bạn đã nắm vững quy trình quan trọng này chưa? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nghệ Thuật Phục Vụ “Đặc Biệt” Cho Những Vị Khách “Đặc Biệt”

Đáp ứng nhu cầu của khách là sứ mệnh cao cả của một người làm nghề khách sạn. Mỗi khách sẽ có đặc điểm riêng về tính cách và nhu cầu cũng rất riêng, không ai giống ai cả. Đối với những khách có nhu cầu đặc biệt một tí, chúng ta nên lưu ý những gì khi phục vụ họ?

Lễ Tân Khách Sạn – Thông Tin Gì Nên Thuộc Nằm Lòng?

Là lễ tân khách sạn, sẽ ra sao nếu bạn ấp úng, bập bẹ khi trả lời, tư vấn cho khách hàng về các thông tin của khách sạn? Khách hàng sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, quản lý nhìn nhận bạn yếu kém năng lực chuyên môn và khả năng thăng tiến bị thụt lùi. Do đó, nắm rõ thông tin về khách sạn chính là điều cơ bản nhất đối với người lễ tân. Vậy những thông tin nào lễ tân khách sạn nên thuộc nằm lòng đây?

Quy Trình Tiếp Nhận Ký Gửi Tài Sản Từ Khách Lưu Trú

Ngoài bảo quản tài sản trong safety box trong phòng, khách có thể ký gửi tài sản dưới hình thức phong bao tài sản tại quầy lễ tân. Đây là phương pháp bảo quản an toàn tài sản quý giá của khách nhờ những phong bì khổ to, chắc chắn. Sau khi kí gửi, phong bì đó sẽ cho vào két an toàn của lễ tân. Quy trình kí gửi đó sẽ diễn ra như thế nào?

Paymaster Accountant – Muốn Phát Lương, Phải Thông Qua Nhân Vật Quyền Lực Này

Paymaster accountant là vị trí không thể thiếu trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nếu không có vị trí này, vấn đề lương cho nhân sự sẽ gặp rắc rối vô cùng lớn. Người này là ai và sẽ đảm nhận những hạng mục quan trọng gì trong nhà hàng, khách sạn? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Gian Nan Câu Chuyện Đuổi Gián Khỏi Phòng Khách Sạn

Đối với kinh doanh khách sạn, vệ sinh chính là tiêu chí đặt lên hàng đầu cho mỗi buồng phòng. Thế nhưng, tình trạng gián “chạy nhảy ” khắp phòng luôn làm bạn nhức nhối. Nếu bạn thường xuyên sử dụng đến hóa chất mạnh để hạn chế tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng lẫn nhân viên housekeeping về lâu về dài. Vậy phương pháp thay thế nào là hiệu quả và an toàn nhất?

Điểm Danh 5 Liệu Trình Chăm Sóc Và Làm Đẹp Cơ Bản Trong Spa Khách Sạn 5 Sao

Spa là một trong những dịch vụ tiêu chuẩn tại các khách sạn từ 4-5 sao. Dịch vụ spa ngày nay rất đa dạng loại hình nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn và phục hồi sức khỏe của khách hàng khi đi nghỉ dưỡng. Đây đồng thời cũng là dịch vụ đem đến nguồn doanh thu lớn cho các khách sạn. Hãy cùng điểm danh 5 loại dịch vụ spa cơ bản nhất hiện nay.

Nghệ Thuật Giao Tiếp Đỉnh Cao Qua Điện Thoại Dành Cho Lễ Tân

Lễ tân khách sạn phải tiếp nhận hàng trăm đến hàng ngàn cuộc điện thoại mỗi ngày, từ những cuộc gọi đặt phòng cho đến thông báo sự cố dịch vụ bất ngờ xảy ra. Kỹ năng sử dụng điện thoại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông qua giọng nói và cách xử lý khi nghe điện thoại, khách hàng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của người lễ tân. Vậy kỹ năng này đòi hỏi những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay.

Hỏi Ngắn - Đáp Ngay Các Câu Hỏi Nhà Hàng Khách Sạn Cho Bạn Trẻ Tập Sự

Bạn mới bắt đầu tìm hiểu về ngành Nhà hàng Khách sạn và đang có rất ít khái niệm trong đầu? Bạn đang thực tập tại khách sạn, nhà hàng và còn nhiều kiến thức chưa biết? Nhưng nhìn đống giáo trình dài dằng dặc lại quá ngán ngẩm. Vậy hãy cùng tham gia “talk show” đặt câu hỏi ngắn, được giải đáp ngay cùng Quantrinhahang nhé!

Floor Supervisor – “Ma Ma Tổng Quản” Khu Vực Tầng Khách Sạn

Floor supervisor là vị trí mà hầu hết khách sạn tiêu chuẩn từ 4 – 5 sao đều cần, nhằm đảm bảo sự sạch sẽ và ngăn nắp cho tất cả khu vực chung trong khách sạn. Họ là ai và công việc của họ là như thế nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về floor supervisor làm việc tại các khách sạn hiện nay.

Phân Biệt Tình Trạng Phòng Skip Và Sleep – Các Bước Xử Lý Sai Thông Tin Phòng

Nhận biết và phân biệt tình trạng phòng là kỹ năng sơ đẳng của nghề lễ tân. Với những bạn trẻ mới vào nghề, có thể các bạn vẫn chưa nắm rõ cách gọi tên tình trạng phòng, đặc biệt là phòng skip và phòng sleep. Khi xảy ra sai sót thông tin phòng, các bạn cũng chưa rành rẽ quy trình xử lý chuẩn. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự thì hãy đọc ngay bài viết sau nha.

Quy Trình Giặt Khô Nhân Viên Laundry Khách Sạn Cần Nắm Vững

Bất kỳ quy trình nào tại khách sạn cũng được thực hiện một cách chuyên nghiệp và khoa học. Đặc biệt là quy trình giặt khô của nhân viên laundry trong khách sạn. Đây là quy trình giặt đặt biệt, đòi hỏi nhân viên phải nắm vững từng thao tác thực hiện cũng như trang bị kiến thức đầy đủ, nhằm đảm bảo chất lượng trang phục của khách hàng sau khi giặt. Hãy cùng tìm hiểu quy trình giặt khô đúng chuẩn trong khách sạn là như thế nào nhé!

Học Lỏm Mẹo Là Phẳng Quần Áo Không Cần Bàn Là Của Nhân Viên Laundry

Nói đến kinh nghiệm là quần áo khó ai có thể qua được nhân viên Laundry khách sạn. Hàng ngày họ phải đảm nhận là (ủi) hàng trăm đến hàng nghìn bộ đồ khác nhau. Không ít lần bàn là bị hư hỏng hay số lượng không đủ đáp ứng, họ phải biết cách làm cho những bộ quần áo này phẳng phiu nhanh chóng, để đáp ứng kịp thời cho khách. Hãy cùng xem bí kíp là quần áo không cần bàn là của họ là như thế nào nhé!

Quy Trình Dẫn Khách Về Phòng – Lễ Tân Áp Dụng Sao Cho Đúng?

Khi khách thuê phòng khách sạn, ngoài bellman ra thì lễ tân sẽ là người trực tiếp hướng dẫn khách về phòng. Từ lúc làm thủ tục check in cho đến lúc khách về đến phòng, có tất cả bao nhiêu công việc lễ tân sẽ phải làm? Quy trình dẫn khách về phòng bao gồm những bước cơ bản nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148