Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Quy Trình Dọn Vệ Sinh Khu Vực Công Cộng Trong Khách Sạn

Khu vực công cộng nơi khách sạn bao gồm rất nhiều không gian như tiền sảnh, hành lang, thang máy… cần phải được vệ sinh thường xuyên. Thậm chí, những khu vực này còn đòi hỏi sự sạch sẽ gấp nhiều lần không gian buồng phòng hay bất kỳ nơi khác trong khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu quy trình vệ sinh khu vực công cộng trong khách sạn chuyên nghiệp như thế nào nhé!

Phân Biệt Các Dòng Rượu Mạnh Cơ Bản Trong Phục Vụ Nhà Hàng

Đối với bạn trẻ mới “nhập môn” nghệ thuật phục vụ nhà hàng thì kiến thức về các loại rượu vẫn chưa được thông suốt. Nói về rượu mạnh, có vô vàn chủng loại khác nhau về cả tên gọi, xuất xứ, nguyên liệu, nồng độ… Bài viết sau sẽ cùng bạn phân biệt những loại rượu mạnh cơ bản được phục vụ trong nhà hàng 5 sao.

Có Gì Trên Xe Đẩy Trolley Của Nhân Viên Housekeeping?

Nhân viên làm phòng (room attendant) khi đến dọn phòng cho khách luôn đẩy một xe trolley phía trước. Trên xe trolley có chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để chỉnh trang phòng ốc sạch sẽ. Bạn có thắc mắc trên chiếc xe đẩy con con ấy đựng những món gì không?

Baking Soda – Trợ Thủ Đắc Lực Của Nhân Viên Laundry Khách Sạn

Hằng ngày, bộ phận Laundry phải đảm nhận giặt, là hàng trăm thứ đồ trong khách sạn. Những vết bẩn cứng đầu luôn khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những nhân viên laundry lành nghề đều có bí kíp khiến công việc này trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng. Làm thế nào họ có thể tẩy sạch tất cả các loại vết bẩn một cách nhanh chóng đến như vậy? Hãy để Quantrinhahang.edu.vn tiết lộ đến bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Quy Chuẩn 5 Sao Trong Nghệ Thuật Phục Vụ Room Service

Room service là dịch vụ ăn uống phục vụ tại phòng khi khách yêu cầu. Hình thức này ra đời từ cuối năm 1930 tại khách sạn Waldorf Astoria tại New York (Mỹ). Ngày nay, room service trở thành dịch vụ không thể thiếu tại khách sạn đẳng cấp 4 sao trở lên. Hãy cùng khám phá nghệ thuật room service trong bài viết sau nhé.

Giải Mã Những Chi Tiết Kỳ Lạ Nơi Buồng Phòng Khách Sạn

Phòng ngủ khách sạn lắm lúc xuất hiện không ít chi tiết thật“quái đản” khiến du khách tò mò và thắc mắc. Một chiếc điện thoại bàn đặt ngay phòng tắm chẳng hề liên quan hay chiếc điều khiển tivi được ni lông bọc kín gây nên sự bất tiện khó hiểu. Không phải ngẫu nhiên mà khách sạn tạo ra những tiểu tiết kì lạ đó. Thực chất ẩn sau lại là công dụng và hiệu quả vô cùng thiết thực của những món đồ tưởng chừng quái gở.

Bán Phòng Khách Vãng Lai – Cách Chốt Sale Khó Lòng Cưỡng Lại

Khách vãng lai (walk-in guest) là khách ghé vào khách sạn không hẹn trước và có nhu cầu mua phòng trực tiếp từ lễ tân. Khi đó, lễ tân sẽ đóng vai trò nhân viên bán hàng để tìm hiểu nhu cầu và đưa ra lựa chọn thích hợp cho khách. Chuyện dễ nghe nhưng không dễ ăn đâu. Chốt sale cho walk-in guest đều phải có tuyệt chiêu cả đấy.

Tai Nạn Buồng Phòng – Đừng Để Hại Thân Vì Thiếu Hiểu Biết

Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!

Nhân Viên Buồng Phòng Cần Làm Gì Khi Khách Muốn Đổi Phòng?

Có rất nhiều lí do khiến khách đang ở phòng này phải chuyển sang phòng khác, Ví dụ như khách than phiền về chất lượng phòng, phòng cần bảo trì hoặc khách sạn cần phòng cho khách mới đến. Dù là bất kỳ trường hợp nào thì cũng cần tiến hành chuyển phòng theo trình tự rõ ràng, tránh gây phật ý khách hàng.

Cởi Bỏ Gánh Nặng Tâm Lý Khi Phục Vụ Khách Trung Quốc

Chỉ tính trong 5 tháng đầu 2018, lượng khách Trung Quốc đến nước ta đạt ngưỡng hơn 2 triệu, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào có du khách đến Việt Nam. Dù “đông như quân Nguyên” và rất chịu chi, nhưng vì khách Trung hành xử chưa “đẹp mắt” nên nhân sự khách sạn có phần “ngán ngẩm” khi phục vụ họ. Thực chất, nếu nắm bắt tốt tâm lý, văn hóa khách Trung thì phục vụ họ chưa hẳn đã là gánh nặng.

Bán Phòng Qua Email – “Quăng Lưới” Thế Nào Để Hốt Được “Mẻ Khách” Lớn?

Ngoài hình thức telesales và bán phòng trực tiếp trên website thì còn thêm một hình thức phổ biến khác, đó là qua email. Kênh email cực kỳ thích hợp nếu bạn đã có trong tay dữ liệu hàng nghìn khách hàng và muốn gửi đến họ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn định kỳ để lôi kéo họ trở lại. Thế nhưng, bán phòng qua email chẳng phải chuyện bé tẻo teo mà cần phải có một vài thủ thuật nữa đấy.

Nguyên Tắc 5 “Không” Khi Tẩy Rửa Và Lau Chùi Ly Rượu Vang

Ly rượu vang được làm từ thủy tinh đắt tiền nên đòi hỏi việc tẩy rửa và lau chùi cũng phải cẩn thận tuyệt đối. Chỉ một hành động nhỏ như dùng khăn không phù hợp hay áp dụng cách rửa ly sơ sài cũng có thể khiến ly rượu vang hư hỏng và ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ rượu cho thực khách tiếp theo. Sau đây là nguyên tắc 5 “Không” khi tẩy rửa và lau chùi ly rượu vang mà bạn cần ghi nhớ.

Bốn Nguyên Tắc “Ngồi Trông Hướng” Nhân Viên Nhà Hàng Cần Biết

“Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, tục ngữ này thật sự cũng rất đúng trong môi trường nhà hàng đó. Nhân viên phục vụ khi dẫn khách vào bàn không thể để khách “bạ đâu ngồi đấy” được. Nhân viên sẽ là người hướng dẫn khách vào đúng chỗ ngồi thích hợp nhất. Có những nguyên tắc nên hết sức lưu ý khi sắp xếp chỗ cho khách để tránh xảy ra sai lầm đáng tiếc.

Học Lỏm Bí Quyết Làm Nghề Của Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn 5 Sao

Việc giặt ủi quần áo tại nhà đã khiến bạn quá chán nản, mệt mỏi vì tốn quá nhiều thời gian và công sức? Bạn có biết nhân viên giặt là khách sạn phải đảm nhận công việc này với số lượng quần áo gấp vài trăm lần? Tại sao họ lại làm nhanh chóng và chuyên nghiệp đến vậy? Tất cả đều có bí quyết cả đấy. Học ngay bí quyết làm nghề của nhân viên giặt là khách sạn 5 sao nhé!

Ba Lưu Ý Khắc Cốt Ghi Tâm Khi Tư Vấn Món Ăn Cho Khách

Cầm trên tay thực đơn với hàng chục, hàng trăm món ăn được bày ra với hình ảnh mời gọi và ngôn từ hấp dẫn, thực khách đôi khi sẽ choáng ngợp không biết nên gọi món nào. Là phục vụ bàn, nhiệm vụ của bạn là tư vấn cho khách nên chọn món nào sẽ hợp khẩu vị và vừa túi tiền. Nói thì dễ, nhưng đây là cả một nghệ thuật với vô số lưu ý cần khắc cốt ghi tâm.

Bí Kíp Phân Biệt Ly Rượu Vang Đúng Chuẩn Nhà Hàng Quốc Tế

Phục vụ rượu vang là bộ môn nghệ thuật tinh tế và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Trong đó, khâu lựa chọn ly được xem là một trong yếu tố quyết định đến chất lượng và giá trị của rượu vang. Mỗi loại ly được thiết kế khác nhau dành riêng cho từng loại rượu vang đặc trưng để làm tôn lên nồng nộ cũng như hương vị riêng biệt. Thế giới ly rượu vang vô cùng đa dạng và phong phú sẽ khiến phải bất ngờ khi tìm hiểu đấy.

Xử Lý Các Tình Huống Thường Xảy Ra Trong Bộ Phận Housekeeping

Housekeeping là bộ phận quan trọng tại khách sạn, đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng cho từng vị khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nhất. Do đó, nhân sự làm việc trong bộ phận này được đòi hỏi cao về cách xử lý nhanh những tình huống và tính chuyên nghiệp trong cách ứng xử. Sau đây Quantrinhahang.edu.vn sẽ điểm mặt những tình huống thường xảy trong bộ phận Housekeeping và gợi ý cách xử lý thông minh nhất.

Những Tình Huống Trong Phục Vụ Bàn Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

Trong quá trình phục vụ, những sự cố ngoài ý muốn xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Cái khó là làm sao để vừa giải quyết được sự cố hợp tình hợp lý, vừa giải tỏa cơn khó chịu trong lòng khách hàng và vừa không gây tổn thất cho nhà hàng. Sau đây là 8 sự cố éo le mà phục vụ bàn thường gặp và gợi ý hướng giải quyết hiệu quả.

Ba Nghiệp Vụ Cơ Bản Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn 5 Sao

Để trở thành lễ tân khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế đòi hỏi rất nhiều tiêu chí quan trọng khác nhau. Trong số những tiêu chí đó, kỹ năng nghiệp vụ chính là yếu tố cơ bản nhất mà bất kỳ lễ tân nào cũng phải học hỏi và trau dồi không ngừng. Nghiệp vụ vững vàng thì lễ tân mới có thể tiếp đón, phục vụ và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao cơ bản nhất bao gồm những gì nhé!

Cách Xử Lý 7 Tình Huống Quen Thuộc Lễ Tân Nào Cũng Gặp

Trái với suy nghĩ nhiều người, lễ tân không hề là công việc đơn giản, chỉ cần mỉm cười hay gật đầu chào. Trong suốt ca làm việc, tiếp xúc hàng trăm người, lễ tân sẽ gặp rất nhiều tình huống bất ngờ, không lường trước được. Nếu thiếu kinh nghiệm thì lễ tân sẽ rất dễ lúng túng, xử lý vụng về làm khách phật ý. Bài viết sau sẽ chỉ ra cách xử lý hiệu quả 7 tình huống lễ tân thường xuyên gặp phải.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148