Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Grand Opening Và Soft Opening Là Gì? - Kế Hoạch Khai Trương Thành Công

Soft opening và grand opening là hai cột mốc quan trọng đánh dấu sự hình thành của nhà hàng. Kế hoạch tổ chức soft opening và grand opening cần được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm, nhằm gây ấn tượng đến khách hàng và tạo đà phát triển cho nhà hàng sau này. Vậy grand opening và soft opening là gì? Và làm thế nào để kế hoạch khai trương nhà hàng thành công tốt đẹp?

Các Kiểu, Quy Trình Setup Bàn Tiệc Kiểu Việt Nam, Âu, Á

Quy trình setup bàn ăn là kiến thức nền cơ bản cho những ai muốn trở thành phục vụ bàn chuyên nghiệp trong các nhà hàng sang trọng. Bạn đang cần bổ sung kiến thức về cách setup bàn tiệc chuyên nghiệp? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích sau đây về kỹ năng này nhé.

Miêu Tả, Giới Thiệu Nhà Hàng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh Hay

Bài viết giới thiệu bằng tiếng Anh sau đây dành cho nhân sự làm việc tại nhà hàng, hoặc các bạn sinh viên đang cần làm bài tập miêu tả, thuyết trình về nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh. Hãy cùng note lại những mẫu câu, quy tắc cần thiết để ứng dụng vào thực tế nhé.

Hotel Là Gì? - Khám Phá Budget Hotel, Boutique Hotel, City Hotel

Lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay có rất nhiều mô hình khác nhau. Mỗi loại hình khách sạn sẽ có đặc điểm riêng biệt, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của từng đối tượng du khách riêng biệt. Điển hình là budget hotel, boutique hotel hay city hotel. Bạn đã biết hết những mô hình này chưa?

Dịch Vụ Lưu Trú Motel, Homestay, Hostel, Hometel, Guest House

Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này.

Check In, Check Out Là Gì? - Giờ, Quy Trình Bằng Tiếng Anh

Check in và check out là hai nhiệm vụ cơ bản nhất của bộ phận Lễ tân làm việc tại khu vực Tiền sảnh. Bạn đã hiểu check in, check out là gì và quy trình bằng tiếng Anh được thực hiện ra sao chưa? Bài viết sau sẽ giải thích chi tiết hai nghiệp vụ quan trọng này của người lễ tân.

Khi Khách Book Bàn, Cần Lưu Ý Sắp Xếp Thế Nào Để Tránh Sai Sót?

Khi khách muốn book (đặt) bàn, khách sẽ book qua phương tiện nào? Là nhân viên nhà hàng, bạn cần quan tâm điều gì khi tiếp nhận booking từ khách? Nên lưu ý gì khi sắp xếp bàn cho khách? Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc này.

Nhân Viên Phục Vụ Tiết Lộ Những Món Ăn Không Nên Order Vào Dịp Cuối Năm

Trang Bussiness Insider vừa tổng hợp một số lời khuyên đến từ những nhân viên từng làm trong các nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh về kinh nghiệm chọn món dịp cuối năm. Sau đây là danh sách những món ăn họ tiết lộ rằng không nên order khi đi nhà hàng vào những ngày cận Tết như hiện nay. Lý do tại vì sao? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Bốn Bước Upselling Sản Phẩm Được Nhiều Khách Sạn 5 Sao Áp Dụng

Upselling là kỹ thuật bán sản phẩm giúp đáp ứng chính xác những gì khách cần, đồng thời giúp tăng thu nhập cá nhân và doanh thu khách sạn. Kỹ thuật này có thể áp dụng trên điện thoại hoặc trực tiếp với khách, kể cả khách vãng lai hay book phòng trước. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng học hỏi bốn bước upselling dịch vụ mà một lễ tân 5 sao nên biết.

Dine & Dash Là Gì? – Cách Ngăn Chặn Những “Thượng Đế Ăn Quỵt” Tại Nhà Hàng

Làm việc trong nhà hàng, bất kỳ nhân viên hay quản lý nào cũng sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Rủi ro khiến nhiều người lo sợ nhất có lẽ đến từ đối tượng Dine & Dash. Đối tượng này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà hàng và tài chính của nhân viên. Vậy Dine & Dash thực chất là gì mà lại nguy hiểm đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Rượu Vang – Chất Xúc Tác Vi Diệu Cho Mọi Bữa Tiệc Fine Dining

Kết hợp rượu vang và món ăn sao cho đạt được độ tuyệt mỹ trong trải nghiệm ẩm thực là điều không phải ai cũng làm được. Chỉ những người thật sự am hiểu về rượu vang và đặc tính món ăn mới đủ trình phối hợp chúng nhuần nhuyễn. Nếu không tự tin về mảng kiến thức này thì hãy đọc và chiêm nghiệm ngay bài viết sau nhé. 

Bàn Tiệc Việt Nam Truyền Thống Và Nguyên Tắc Bày Trí Phải Thuộc Nằm Lòng

Phong cách ẩm thực Việt Nam có sức quyến rũ lạ kỳ đối với du khách quốc tế không chỉ vì món ăn đậm đà, thơm ngon mà bởi nét độc đáo của từng chi tiết trên bàn tiệc. Hầu hết các nhà hàng truyền thống Việt Nam yêu cầu nhân viên phục vụ rất cao trong việc bày trí bàn tiệc. Từng chi tiết phải được sắp đặt đúng chuẩn nhằm thể hiện tinh hoa ẩm thực Việt. Vậy bàn tiệc truyền thống Việt Nam cần được bày trí ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ba Thời Điểm Housekeeping Nên Thay Mới Đồ Vải Trong Buồng Phòng

Đồ vải trong buồng phòng khách sạn yêu cầu rất cao về chất lượng để đảm bảo đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho du khách suốt quá trình lưu trú. Những loại đồ vải này sau quá trình sử dụng và giặt tẩy nhiều lần sẽ không còn được như ban đầu. Do đó, nhân viên housekeeping phải chủ động thay mới chúng. Vậy thời điểm nào là phù hợp để đổi mới đồ vải trong buồng phòng khách sạn?

Quy Trình Phục Vụ Champagne Có Khác Các Loại Rượu Vang Thông Thường?

Những bữa tiệc phục vụ Champagne luôn khiến nhân viên ám ảnh bởi tình huống rượu phun trào bọt tứ tung, phát ra tiếng nổ lớn hay nút chai văng một cách mất kiểm soát. Champagne là một trong những loại rượu vang đòi hỏi khá “khắc nghiệt” về tiêu chuẩn phục vụ. Vậy quy trình phục vụ Champagne khác gì với những loại rượu vang thông thường? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Gợi Ý Ba Phong Cách Thiết Kế Giường Honeymoon Nồng Nàn Và Lãng Mạn

Những cặp đôi trẻ vào dịp lễ tình nhân hay vợ chồng kỷ niệm ngày cưới là khách hàng thường lựa chọn gói trang trí giường honeymoon tại khách sạn. Giường honeymoon chính là yếu tố giúp họ có được một đêm lãng mạn và tuyệt vời nhằm thắt chặt tình cảm hơn. Do đó, housekeeping của khách sạn phải đặc biệt khéo léo và tỉ mỉ trong việc trang trí giường honeymooon cho khách. Sau đây là 3 cách trang trí mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Express Check-out Là Gì? - Quy Trình Check-out "Thần Tốc" Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn

Vào những khung giờ check-out, sảnh lễ tân thường chật kín bởi số lượng khách hàng chờ đợi và xếp hàng làm thủ tục trả phòng rất đông. Để giải quyết tình trạng này, khách sạn đã cho đời dịch vụ express check-out tiện lợi và nhanh chóng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Vậy express check-out là gì và quy trình thực hiện express check-out cho khách ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Độc Lạ Muôn Kiểu Gấp Khăn Tắm Hình Thú Chỉ Housekeeping Mới Biết

Mọi đồ vật trong phòng khách sạn đều có thể trở thành tâm điểm gây ấn tượng đến du khách trong suốt quá trình lưu trú. Đặc biệt là chiếc khăn tắm mà nhiều khách sạn thường sơ sài trong việc gấp và trang trí nhưng chúng lại chính là vật sẽ khiến khách hàng thích thú nếu được chăm chút. Các cách gấp khăn tắm khách sạn độc và lạ sau đây sẽ khiến khách hàng hàng của bạn không thể rời mắt và nôn nóng quay lại cho những lần tiếp theo.

Quy Trình Phục Vụ Hành Lý Đúng Chuẩn Dành Cho Bellman Khách Sạn

Bellman là người đảm nhận công việc hỗ trợ khách hàng trong việc di chuyển hành lý. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng quy trình thực hiện lại được khách sạn quy định rất chặt chẽ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn cho từng đối tượng khách của một bellman như thế nào nhé!

Khu Vực Front Desk Tại Khách Sạn 5 Sao Hiện Đại Đến Mức Nào?

Front desk là khu vực không thể thiếu tại bất kỳ khách sạn nào. Bên cạnh thiết kế đẹp, khu vực này cũng cần được bố trí trang thiết bị và vật dụng đầy đủ nhằm hỗ trợ công việc của lễ tân một cách hiệu quả. Hãy cùng xem khu vực front desk tại một khách sạn 5 sao có gì đặc biệt nhé!

Steward Là Gì? - Vì Sao Steward Là Vị Trí Nhà Hàng Không Thể Thiếu Dù Chỉ Một Ngày?

Steward là vị trí quen thuộc tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Trách nhiệm của người đảm nhận vị trí này là đảm bảo chất lượng vệ sinh của toàn bộ bát đĩa trước khi phục vụ khách hàng. Bạn đang tìm hiểu về các vị trí trong nhà hàng, khách sạn? Bạn đã biết gì về công việc của steward chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

quà tết