Ba Nghiệp Vụ Cơ Bản Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn 5 Sao

Để trở thành lễ tân khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế đòi hỏi rất nhiều tiêu chí quan trọng khác nhau. Trong số những tiêu chí đó, kỹ năng nghiệp vụ chính là yếu tố cơ bản nhất mà bất kỳ lễ tân nào cũng phải học hỏi và trau dồi không ngừng. Nghiệp vụ vững vàng thì lễ tân mới có thể tiếp đón, phục vụ và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Hãy cùng https://Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao cơ bản nhất bao gồm những gì nhé!

Quy trình làm thủ tục check-in

  1. Chào hỏi khách hàng và tham khảo yêu cầu khách hàng
  2. Mượn giấy tờ của khách liên quan đến thủ tục nhận phòng
  3. Mời khách hàng ngồi dùng trà và chờ đợi trong quá trình nhập thông tin khách trên hệ thống
  4. Thông báo cho các bộ phận liên quan để chào đón và chuẩn bị phòng cho khách
  5. Nhập thông tin trên hệ thống, chuẩn bị chìa khóa phòng
  6. Xác nhận các thông tin với khách hàng: xác nhận thông tin về giá phòng, ăn sáng, loại phòng, số ngày ở, cách thanh toán
  7. Thông báo các dịch vụ của khách sạn có liên quan: dịch vụ kèm theo trên phòng và chương trình khuyến mại mà khách sạn đang áp dụng
  8. Xin chữ ký khách hàng và địa chỉ liên hệ vào phiếu đăng ký
  9. Giao chìa khóa cho khách hàng và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
  10. Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ thông báo bộ phận Hành lý đưa khách lên phòng

quy trinh check in
Lễ tân khách sạn cần nắm vững quy trình check-in cho khách

Quy trình làm thủ tục check-out

  1. Chào hỏi và tham khảo yêu cầu khách hàng
  2. Hỏi số phòng của khách hàng và xác nhận lại thông tin trên hệ thống để đảm bảo sự chính xác
  3. Xin lại chìa khóa phòng của khách hàng
  4. Thông báo bộ phận Buồng kiểm tra phòng và các dịch vụ khách hàng đã sử dụng
  5. Xác nhận với khách hàng về các dịch vụ mới phát sinh trong phòng: mini-bar…
  6. Giao hoá đơn thanh toán cho khách hàng và xác nhận lại các dịch vụ
  7. Xác nhận hình thức thanh toán
  8. Thanh toán hóa đơn
  9. Gửi lại 1 bản hóa đơn cho khách hàng
  10. Hỏi thăm khách hàng có hài lòng hay thắc mắc về dịch vụ khách sạn không
  11. Tham khảo các yêu cầu đặc biệt của khách hàng
  12. Cảm ơn khách hàng và chúc khách hàng có chuyến đi vui vẻ

Quy trình check-out
Quy trình check-out tuyệt đối không được xảy ra sơ suất và nhầm lẫn 

Xem thêm: Các bước đổi phòng cho khách lễ tân cần nắm

Quy trình giao ca làm việc

  1. Nhận sổ bàn giao công việc, thông tin bao gồm: đồ đạc, các công việc cần thực hiện cho khách, tiền đặt cọc, tiền quỹ… của ca trước
  2. Bàn giao sổ cho lễ tân ca sau, phải được ghi rõ ràng trên giấy tờ để nhân viên dễ nhớ mà thực hiện
  3. Nếu là lễ tân ca sáng kiểm tra còn bao nhiêu phòng check-out, bao nhiêu phòng check-in, những phòng nào check-in sớm, những phòng nào check out trễ. Nếu là lễ tân ca chiều thì kiểm tra còn phòng nào chưa check out hoặc check out trễ.

Ngoài những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản trên, người lễ tân tại khách sạn 5 sao còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng nghiệp vụ liên quan nữa. Để nắm vững thành thạo, bạn có thể tìm hiểu các khóa học lễ tân ngắn hạn ngay từ bây giờ.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, đổi ngoại tệ, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

thuc hanh nghiep vu
Học viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

tham quan thuc te
Học viên khóa Quản Trị Tiền Sảnh trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.
Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148