Bộ Phận Bảo Vệ Là Gì? Hàng Phòng Ngự Kiên Cố Trong Khách Sạn

Khi tổ chức và xây dựng cơ cấu khách sạn, nhiều chủ đầu tư chỉ quan tâm đến bộ phận Buồng phòng, Tiền sảnh… mà ít ai chú trọng việc tuyển chọn bộ phận Bảo vệ. Tuy nhiên, đây lại chính là bộ phận không thể thiếu, nhằm đảm bảo an ninh trong khách sạn, hạn chế các vấn nạn như trộm cướp, móc túi… Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu công việc cụ thể của bộ phận này trong bài viết dưới đây.

Bộ phận Bảo vệ là gì?

Bộ phận Bảo vệ, hay còn gọi là bộ phận An ninh (Security) có nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn về con người và tài sản trong khách sạn. Đây là bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức của bất kỳ khách sạn nào. Khách hàng quyết định lưu trú và lựa chọn quay trở lại vào những lần tiếp theo hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào sự an toàn mà bộ phận này mang lại.

bo phan bao ve la gi
Bộ phận Bảo vệ có nhiệm vụ đảm bảo vấn đề an toàn trong khách sạn

Công việc của bộ phận Bảo vệ trong khách sạn

Kiểm soát người và tài sản ra/vào khách sạn

  • Kiểm tra thẻ nhân viên khi ra/vào khách sạn
  • Kiểm soát sự ra vào của các nhà cung cấp, khách đến thăm và nhân viên làm việc không thường xuyên, từ chối, không cho người, tài sản ra/vào khách sạn không đúng quy định

Tuần tra

  • Thường xuyên thực hiện việc tuần tra các khu vực trong khách sạn: khu vực công cộng, khu vực dành cho nhân viên, hàng lang các tầng, phòng khách để ngỏ, mái nhà, khu vực để nồi hơi…
  • Chủ động phát hiện những sự cố, tình huống phát sinh để xử lý kịp thời
  • Ghi chép tình hình cụ thể vào số tuần tra

Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh

  • Vận hành hệ thống camera giám sát của khách sạn, nhanh chóng nắm bắt những sự cố qua hệ thống màn hình theo dõi tại phòng giám sát
  • Kiểm tra tình hình của các đèn báo khẩn cấp và báo cho bộ phận liên quan sửa chữa kịp thời khi phát hiện hư hỏng
nhan vien bao ve thuong xuyen giam sat qua camera
Nhân viên bảo vệ thường xuyên giám sát qua camera khách sạn để đảm bảo an ninh tuyệt đối

Kiểm tra các thiết bị PCCC

  • Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị PCCC
  • Lưu lại nội dung kiểm tra vào sổ ghi chép

Xử lý khi có tình huống tranh chấp, ẩu đả

  • Trực tiếp giải quyết các tình huống tranh chấp, ẩu đả giữa nhân viên và khách, giữa khách và khách, giữa nhân viên và nhân viên…
  • Đảm bảo việc bảo vệ tài sản, tính mạng của khách hoặc nhân viên và không để lại hậu quả nghiêm trọng
  • Làm các báo cáo sự việc khi được yêu cầu và lưu lại nội dung vào sổ ghi chép

Xử lý khi phát hiện mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn

  • Nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo tiêu chuẩn của khách sạn khi phát hiện các trường hợp mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn
  • Phối hợp với các bộ phận hoặc cá nhân liên quan, lực lượng chức năng địa phương để xử lý kịp thời
  • Ghi lại sự việc vào sổ ghi chép và làm các báo cáo gửi đến các phòng ban liên quan

Xử lý khi phát hiện hỏa hoạn

  • Nhanh chóng kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn
  • Nếu phát hiện cháy nhỏ, có thể khống chế được thì nhanh chóng sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy để dập lửa
  • Nếu là cháy lớn thì phải nhanh chóng gọi ngay 114, báo cho ban quản lý và triển khai thực hiện việc sơ tán người đến khu vực an toàn, đặc biệt lưu ý đến người tàn tật, người già, trẻ em, phụ nữ có thai
  • Ngăn chặn không cho người chạy vào khu vực đang có cháy lớn, nơi các cảnh sát PCCC đang làm nhiệm vụ
  • Phối hợp với các lực lượng chức năng cung cấp thông tin, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy

Bạn thấy đó công việc của bộ phận Bảo vệ không hề đơn giản và vô cùng quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Chính vì vậy, hãy tuyển chọn thật kỹ nhân viên thuộc bộ phận này nhé!

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn