Luggage Là Gì – Ai Sẽ Chịu Trách Nhiệm Luggage Của Khách Hàng?

Luggage là vật dụng quen thuộc của khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn. Đồng thời, đây cũng là đồ vật gắn liền với vai trò và nhiệm vụ của một vị trí không thể thiếu trong khách sạn hiện nay. Vậy bạn đã biết luggage là gì và người đảm nhận luggage của khách hàng là ai chưa? Họ sẽ chịu trách nhiệm như thế nào đối với luggage đó? Tất cả sẽ được cung cấp trong bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ ngay dưới đây.

Luggage là gì? Người đảm nhận luggage của khách hàng là ai?

Luggage trong tiếng Anh có nghĩa là hành lý. Hành lý này bao gồm tất cả các đồ đạc riêng tư (kể cả những đồ vật có giá trị) của của một người nào đó được cất, xếp gọn trong một vali hay túi xách lớn. Khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn không thể thiếu hành lý mang theo, sử dụng cho mục đích sinh hoạt cá nhân hay công việc.

luggage la gi
Luggage là hành lý đựng đồ vật của khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn

Người đảm nhận luggage của khách hàng ngay từ cửa khách sạn chính là bellman (nhân viên hành lý). Đây là vị trí trực thuộc khối Tiền sảnh và chịu tránh nhiệm quản lý của Giám sát bộ phận Tiền sảnh. Nhiệm vụ của bellman xoay quanh giúp đỡ khách hàng mang, vác hành lý lên phòng. Bên cạnh đó, vị trí này còn thực hiện các công việc khác để hỗ trợ nhu cầu của khách hàng ngay khi cần. Bellman khách sạn thường là nam giới, có sức khỏe tốt và chỉn chu trang phục từ đầu đến chân.

Công việc của bellman trong khách sạn

  • Chào đón khách tại cổng chính khách sạn, mở cửa ô tô, nhận luggage của khách và chỉ dẫn khách tới khu vực check-in
  • Tiếp đón khách với thái độ niềm nở, lịch sự và sử dụng tên khách thường xuyên
  • Mang luggage của khách lên phòng khi khách đã nhận phòng
  • Cung cấp hiệu quả dịch vụ hành lý khi khách nhận phòng, trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn và lúc khách trả phòng
  • Thông báo khách hàng về thủ tục nhận phòng
  • Giới thiệu về cơ sở vật chất của khách sạn
  • Hướng dẫn khách check-in và hỗ trợ thông tin dịch vụ
  • Hỗ trợ khách hàng các công việc lặt vặt khi mang đồ lên phòng
  • Chịu trách nhiệm chuyển fax, tin nhắn, bưu kiện cho khách trong thời gian nhanh nhất và ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhật ký
  • Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn sạch sẽ, đủ nhân lực để sẵn sàng phục vụ khách
bellman ho tro va giup do khach hang
Bellman hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng về các vấn đề về hành lý
  • Giải quyết kịp thời các yêu cầu và phàn nàn của khách
  • Cảnh giác các trường hợp khả nghi, tình huống bất thường để báo ngay cho bộ phận An ninh
  • Báo cho những bộ phận liên quan về trang thiết bị hỏng hóc hoặc vật dụng không sử dụng được
  • Gọi taxi cho khách khi được yêu cầu
  • Duy trì mối quan hệ làm việc giữa bộ phận Tiền sảnh và các bộ phận khác trong khách sạn
  • Tham gia các khóa đào tạo theo kế hoạch bộ phận đề ra
  • Làm báo cáo ngày theo yêu cầu của Tổ trưởng hành lý và Giám đốc lễ tân
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu cấp trên

Mức lương của bellman khách sạn hiện nay

Bellman khách sạn có mức lương dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào quy mô khách sạn. Tuy nhiên, do tính chất công việc tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng thường xuyên, vị trí này còn nhận được khoản tiền tip đến từ khách hàng. Do đó, mức thu nhập thực tế của bellman cao hơn rất nhiều.

Trên đây là bài viết luggage là gì. Nếu bạn thấy bài viết này mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn, đừng quên chia sẻ cho Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu nghe với nhé.

Điểm: 5 (8 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn