facebook pixel

Luggage Là Gì – Ai Sẽ Chịu Trách Nhiệm Luggage Của Khách Hàng?

Luggage là vật dụng quen thuộc của khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn. Đồng thời, đây cũng là đồ vật gắn liền với vai trò và nhiệm vụ của một vị trí không thể thiếu trong khách sạn hiện nay. Vậy bạn đã biết luggage là gì và người đảm nhận luggage của khách hàng là ai chưa? Họ sẽ chịu trách nhiệm như thế nào đối với luggage đó? Tất cả sẽ được cung cấp trong bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ ngay dưới đây.

Luggage là gì? Người đảm nhận luggage của khách hàng là ai?

Luggage trong tiếng Anh có nghĩa là hành lý. Hành lý này bao gồm tất cả các đồ đạc riêng tư (kể cả những đồ vật có giá trị) của của một người nào đó được cất, xếp gọn trong một vali hay túi xách lớn. Khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn không thể thiếu hành lý mang theo, sử dụng cho mục đích sinh hoạt cá nhân hay công việc.

luggage la giLuggage là hành lý đựng đồ vật của khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn

Người đảm nhận luggage của khách hàng ngay từ cửa khách sạn chính là bellman (nhân viên hành lý). Đây là vị trí trực thuộc khối Tiền sảnh và chịu tránh nhiệm quản lý của Giám sát bộ phận Tiền sảnh. Nhiệm vụ của bellman xoay quanh giúp đỡ khách hàng mang, vác hành lý lên phòng. Bên cạnh đó, vị trí này còn thực hiện các công việc khác để hỗ trợ nhu cầu của khách hàng ngay khi cần. Bellman khách sạn thường là nam giới, có sức khỏe tốt và chỉn chu trang phục từ đầu đến chân.

Tìm hiểu công việc của bellman trong khách sạn

  • Chào đón khách tại cổng chính khách sạn, mở cửa ô tô, nhận luggage của khách và chỉ dẫn khách tới khu vực check-in
  • Tiếp đón khách với thái độ niềm nở, lịch sự và sử dụng tên khách thường xuyên
  • Mang luggage của khách lên phòng khi khách đã nhận phòng
  • Cung cấp hiệu quả dịch vụ hành lý khi khách nhận phòng, trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn và lúc khách trả phòng
  • Thông báo khách hàng về thủ tục nhận phòng
  • Giới thiệu về cơ sở vật chất của khách sạn
  • Hướng dẫn khách check-in và hỗ trợ thông tin dịch vụ
  • Hỗ trợ khách hàng các công việc lặt vặt khi mang đồ lên phòng
  • Chịu trách nhiệm chuyển fax, tin nhắn, bưu kiện cho khách trong thời gian nhanh nhất và ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhật ký
  • Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn sạch sẽ, đủ nhân lực để sẵn sàng phục vụ khách

bellman ho tro va giup do khach hangBellman hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng về các vấn đề về hành lý

  • Giải quyết kịp thời các yêu cầu và phàn nàn của khách
  • Cảnh giác các trường hợp khả nghi, tình huống bất thường để báo ngay cho bộ phận An ninh
  • Báo cho những bộ phận liên quan về trang thiết bị hỏng hóc hoặc vật dụng không sử dụng được
  • Gọi taxi cho khách khi được yêu cầu
  • Duy trì mối quan hệ làm việc giữa bộ phận Tiền sảnh và các bộ phận khác trong khách sạn
  • Tham gia các khóa đào tạo theo kế hoạch bộ phận đề ra
  • Làm báo cáo ngày theo yêu cầu của Tổ trưởng hành lý và Giám đốc lễ tân
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu cấp trên

Mức lương của bellman khách sạn hiện nay

Bellman khách sạn có mức lương dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào quy mô khách sạn. Tuy nhiên, do tính chất công việc tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng thường xuyên, vị trí này còn nhận được khoản tiền tip đến từ khách hàng. Do đó, mức thu nhập thực tế của bellman cao hơn rất nhiều.

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu luggage là gì cũng như vai trò của bellman trong khách sạn hiện nay. Để biết thêm nhiều vị trí thú vị khác trong khách sạn nói chung và khu vực Tiền sảnh nói riêng, bạn có thể tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở làm việc tại khối Tiền sảnh khách sạn với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ của tất cả các vị trí trong khối Tiền sảnh như lễ tân, nhân viên hành lý, hỗ trợ khách hàng… giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.
  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.

thuc hanh quan tri tien sanhPhòng thực hành Quản Trị Tiền Sảnh được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...

hoc vien trong chuyen tham quanHọc viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148