Early Bird Là Gì? Có Phải Là Tên Một Loài Chim?

Trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chắc chắn các chủ đầu tư và quản lý không hề xa lạ với cụm từ early bird. Và dĩ nhiên nếu liên quan đến kinh doanh thì early bird không phải là tên một loài chim rồi. Vậy chính xác early bird là gì? Chúng ta hãy cùng Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu tìm hiểu nhé.

Early bird là gì?

Đây là thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh hiện nay. Các hãng kinh doanh thường giảm giá cho khách hàng tới trước và họ gọi đó là early bird. Phương thức này có giá trị trong các lĩnh vực có hệ thống đặt chỗ, đặt dịch vụ… ví dụ như vé máy bay toàn cầu hoặc đặt phòng khách sạn.

Giảm giá cho early bird thì hãng kinh doanh cũng giảm bớt được rất nhiều chi phí liên quan tới việc cung cấp chăm sóc, theo dõi… vốn là những công đoạn tốn kém sức người, dẫn tới đội chi phí lên cao.

early bird la gi
Early bird là phương thức sử dụng cho book vé máy bay, book khách sạn, book chỗ nhà hàng…

Chiến thuật bán phòng, đặt chỗ early bird với mức giá chiết khấu hấp dẫn sẽ khuyến khích khách hàng sớm tìm hiểu thông tin về chương trình, gắn kết với khách sạn, nhà hàng ngay trước khi chương trình chính thức bắt đầu, đồng thời cũng giúp tránh tình trạng khách hàng đặt chỗ, đặt phòng vào thời khắc cao điểm.

Ngoài ra, trên website của khách sạn, nhà hàng, bạn có thể tạo các box “Đăng ký thành viên” bắt mắt để kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn, thúc giục khách đăng ký thành viên và hưởng chương trình early bird hấp dẫn.

Một số hình thức early bird promotion tại khách sạn

  • Đặt phòng trước 15 ngày và hưởng giảm giá đặc biệt ít nhất 20%, được sử dụng Wi-Fi miễn phí trong phòng và các khu vực công cộng của khách sạn.
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 45 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 90 ngày

Early bird là công cụ marketing hiệu quả trong nhà hàng?

Rất nhiều nhà hàng trên thế giới đã tận dụng early bird như một công cụ marketing và chiêu dụ khách hàng hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả nhà hàng lẫn thực khách. Hiện nay, phương thức này trở nên tương đối phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

Early bird để thu hút thực khách nhà hàng
Early bird có thể sử dụng rất hiệu quả để thu hút thực khách nhà hàng

Nói một cách ngắn gọn, early bird là công cụ marketing nhằm thu hút khách hàng vào những giờ gần giờ cao điểm. Early bird có hai lợi thế là kéo dài thời gian phục vụ và giãn mật độ phục vụ trong giờ cao điểm.

Theo anh Hoàng Tùng, Sáng lập viên/Quản lý thương hiệu nhà hàng Pizza Home Hanoi: “Thời gian khuyến mãi cho những khách hàng early bird thường kéo dài trên dưới 1 tiếng trước giờ cao điểm”.

Ví dụ áp dụng chương trình khuyến mãi “Mua 1 pizza bất kì, tặng 1 pizza mini”. Theo đó, khách hàng đến sử dụng một pizza bất kỳ tại nhà hàng trong khoảng thời gian từ 09:30 đến 11:00 sáng và từ 16:30 đến 18:00 chiều sẽ được tặng miễn phí một chiếc pizza mini.

Trên đây là một vài ví dụ cụ thể giúp bạn hiểu rõ hơn early bird là gì. Đây là một chiến thuật mà nếu bạn tận dụng thành công thì khả năng tăng lợi nhuận sẽ rất cao.

Điểm: 5 (4 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn