facebook pixel

Tìm Hiểu Thuật Ngữ GIT Là Gì – FIT Là Gì?

GIT và FIT là thuật ngữ quen thuộc thường bắt gặp trong môi trường khách sạn. Đặc biệt là đối với lễ tân, kiến thức về hai thuật ngữ này vô cùng quan trọng nhằm thực hiện công việc hiệu quả. Bạn đã biết GIT và FIT là gì chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

GIT là gì – FIT là gì?

GIT (Group Inclusive Travelers) là khách du lịch đi theo đoàn hoặc theo nhóm. FIT (Frequent Independent Travelers) là khách du lịch tự do, khách lẻ. Đây là hai nhóm khách thường xuyên lui đến khách sạn. Dựa theo từng đối tượng khách hàng mà khách sạn sẽ có chính sách về giá hoặc chiết khấu phù hợp.

Quy trình check-in cho khách lễ tân cần biết

Check-in cho FIT

fit la nhom doi tuong khach tu doFIT là nhóm đối tượng khách tự do, khách lẻ đến sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn

  • Chào đón khách
  • Nhận hộ chiếu và chứng minh thư của khách
  • Tìm hiểu thông tin đặt phòng trên máy tính
  • Hoàn thành phiếu đăng ký, yêu cầu khách điền thông tin vào phiếu đăng ký in sẵn. Chỉ cho khách những phần thông tin cần bổ sung
  • Nhập các yêu cầu đặc biệt của khách vào PMS (phần mềm quản lý khách sạn)
  • Thông báo các dịch vụ của khách sạn có liên quan như dịch vụ kèm theo trên phòng và chương trình khuyến mại mà khách sạn đang áp dụng
  • Giao chìa khóa cho khách hàng, giải thích cách dùng chìa khóa và thông báo về quy định mất chìa khóa phòng
  • Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo bộ phận Bellman đưa khách lên phòng

Check-in cho GIT

git la nhom doi tuong khach doanGIT là nhóm đối tượng khách đoàn, khách đi theo nhóm với số lượng đông

  • Nhận thông tin về đoàn khách: Đọc kỹ các chỉ dẫn về đoàn khách trên phiếu thông tin và kiểm tra chi tiết trên PMS, bao gồm danh sách xếp phòng, giờ đến, các khách VIP, loại phòng đã đặt, yêu cầu đặc biệt, tên trưởng đoàn…
  • Bố trí phòng: Bố trí phòng theo thông tin sẵn có bằng việc thông báo cho bộ phận Buồng phòng danh sách xếp phòng và Bellman để mang hành lý lên cho khách
  • In phiếu đăng ký và chuẩn bị chìa khóa
  • Kiểm tra các thông tin liên hệ của đoàn, trưởng đoàn và hướng dẫn viên, có yêu cầu báo thức không, giờ khởi hành…

Quy trình check-out cho khách lễ tân cần biết

  • Khi khách xuống check-out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong quá trình lưu trú
  • Nhập các chi phí phát sinh của khách vào hệ thống
  • Kiểm tra các thông tin chi phí và xác nhận lại với khách hàng
  • In hóa đơn cho khách kiểm tra
  • Xác nhận phương thức thanh toán với khách hàng
  • Áp dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú phương thức thanh toán trên hóa đơn
  • Kiểm tra có tin nhắn hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không
  • Nhận lại chìa khóa phòng
  • Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách
  • Cập nhật tình trạng phòng lên hệ thống
  • Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng trong thời gian lưu trú
  • Chúc khách thượng lộ bình an

quy trinh check in va check outLễ tân phải ghi nhớ và thực hành thuần thục quy trình check-in và check-out

Lễ tân khách sạn phải thuần thục quy trình check-in và check-out cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách FIT và GIT. Bạn hiện là lễ tân khách sạn và mong muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để hỗ trợ công việc tốt hơn? Đừng ngần ngại đăng ký tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn tại Hướng Nghiệp Á Âu ngay hôm nay.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn làm việc trong khối Tiền sảnh nói riêng và khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.

phong thuc hanh quan tri tien sanhPhòng thực hành Quản Trị Tiền Sảnh được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.

khoa hoc quan tri tien sanhKhóa học Quản Trị Tiền Sảnh luôn chú trọng thực hành, bám sát thực tế cho học viên

  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí hoặc xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang