facebook pixel

Training Là Gì - Quy Trình Training Nhân Viên Khách Sạn

Training là thuật ngữ quen thuộc trong quá trình tuyển dụng nhân viên tại các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là khách sạn thì training trở thành quy trình không thể thiếu nhằm tạo ra những nhân viên xuất sắc và chuyên nghiệp. Bạn đã biết training là gì và quy trình training nhân viên khách sạn như thế nào chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây..

Training là gì?

Training trong tiếng Anh có nghĩa là là sự dạy dỗ, rèn luyện và đào tạo. Đây là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp và nhất là khách sạn để nói đến những khóa đào tạo ngắn hạn, nâng cao kỹ năng và rèn luyện thêm các kỹ năng đang sẵn có. Hoạt động training thường được triển khai khi khách sạn vừa tuyển dụng nhân viên mới hoặc phát triển kỹ năng cho nhân viên cũ.

training la giTraining là hoạt động không thể thiếu của khách sạn khi tiếp nhận nhân viên mới

Đối với nhân viên mới, thời gian training thường diễn ra trước khi tiếp nhận công việc chính thức (1-2 tháng hoặc có thể hơn) nhằm làm quen với quy trình làm việc của tổ chức và đánh giá được năng lực của bản thân.

Còn đối với nhân viên cũ, thời gian training thường ngắn hơn tùy theo dự án nhằm mục đích cải thiện và nâng cao kỹ năng làm việc, đáp ứng yêu cầu khách hàng và cấp trên đề ra.

Quy trình training nhân viên khách sạn

Đón tiếp nhân viên mới

  • Sắp xếp người chào đón nhân viên mới ngày để họ cảm thấy được tôn trọng
  • Hướng dẫn họ đến phòng làm việc, nhà ăn, nhà gửi xe, nhà vệ sinh…
  • Giới thiệu họ với tất cả các bộ phận trong khách sạn
  • Tạo ra văn hóa người cũ đón chào người mới một cách chân thành

nhan su can don tiep nhan vienNhân sự cần đón tiếp nhân viên mới tận tình để họ cảm thấy được tôn trọng

Định hướng công việc

  • Nhân sự giới thiệu cơ cấu tổ chức quản lý của khách sạn
  • Tổng quan về tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, lịch sử hình thành, chiến lược phát triển, sản phẩm dịch vụ, các chế độ, quy định, chính sách, thỏa ước lao động tập thể của khách sạn
  • Từng bộ phận sẽ giới thiệu cơ cấu tổ chức và đề cập đến mối quan hệ của người mới với bộ phận như thế nào
  • Trao đổi những dự án, kế hoạch sắp sửa triển khai (nếu có)

Đào tạo và kèm cặp

  • Nhân sự phân công người kèm cặp và đào tạo nhân viên mới theo từng bộ phận cụ thể
  • Lên kế hoạch đào tạo chi tiết cho người mới (họ cần học những gì và học khi nào)
  • Người kèm cặp hướng dẫn nhân viên nhiệm vụ và công việc cụ thể theo vị trí, chức danh
  • Giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khi nhân viên mới khi họ cần

dao tao va kem capNhân viên mới cần được đào tạo và kèm cặp trong suốt quá trình training

Đánh giá năng lực

  • Dựa theo kết quả làm việc của nhân viên mới, nhân sự phối hợp với trưởng bộ phận đánh giá năng lực của nhân viên mới
  • Thông báo kết quả training cho nhân viên mới
  • Sắp xếp giấy tờ và thủ tục hợp đồng liên quan nếu nhân viên mới đạt yêu cầu.

Bạn là quản lý hay chủ đầu tư khách sạn? Bạn muốn phát triển toàn diện khách sạn của mình thông qua chiến lược quản trị nhân sự, cụ thể là kiến thức và kỹ năng training nhân viên hiệu quả? Khóa học Nghiệp vụ Quản Lý Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu là đơn vị đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn mong muốn học chuyên sâu để hỗ trợ công việc trong tương lai.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.

khoa hoc bo sung kien thuc va ky nangKhóa học tập trung bổ sung kiến thức và phát triển kỹ năng toàn diện cho học viên

  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...
  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

hoc vien tham gia khoa hocHọc viên được thường xuyên tham gia các hoạt động do Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức

  • Học viên được sử dụng phần mềm iHotelier hiện đại dành cho khách sạn 4-5 sao
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Quantrinhahang.edu.vn vừa cùng bạn tìm hiểu training là gì? Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148