Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Bí Kíp Phân Biệt Ly Rượu Vang Đúng Chuẩn Nhà Hàng Quốc Tế

Phục vụ rượu vang là bộ môn nghệ thuật tinh tế và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Trong đó, khâu lựa chọn ly được xem là một trong yếu tố quyết định đến chất lượng và giá trị của rượu vang. Mỗi loại ly được thiết kế khác nhau dành riêng cho từng loại rượu vang đặc trưng để làm tôn lên nồng nộ cũng như hương vị riêng biệt. Thế giới ly rượu vang vô cùng đa dạng và phong phú sẽ khiến phải bất ngờ khi tìm hiểu đấy.

Xử Lý Các Tình Huống Thường Xảy Ra Trong Bộ Phận Housekeeping

Housekeeping là bộ phận quan trọng tại khách sạn, đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng cho từng vị khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nhất. Do đó, nhân sự làm việc trong bộ phận này được đòi hỏi cao về cách xử lý nhanh những tình huống và tính chuyên nghiệp trong cách ứng xử. Sau đây Quantrinhahang.edu.vn sẽ điểm mặt những tình huống thường xảy trong bộ phận Housekeeping và gợi ý cách xử lý thông minh nhất.

Những Tình Huống Trong Phục Vụ Bàn Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

Trong quá trình phục vụ, những sự cố ngoài ý muốn xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Cái khó là làm sao để vừa giải quyết được sự cố hợp tình hợp lý, vừa giải tỏa cơn khó chịu trong lòng khách hàng và vừa không gây tổn thất cho nhà hàng. Sau đây là 8 sự cố éo le mà phục vụ bàn thường gặp và gợi ý hướng giải quyết hiệu quả.

Ba Nghiệp Vụ Cơ Bản Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn 5 Sao

Để trở thành lễ tân khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế đòi hỏi rất nhiều tiêu chí quan trọng khác nhau. Trong số những tiêu chí đó, kỹ năng nghiệp vụ chính là yếu tố cơ bản nhất mà bất kỳ lễ tân nào cũng phải học hỏi và trau dồi không ngừng. Nghiệp vụ vững vàng thì lễ tân mới có thể tiếp đón, phục vụ và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao cơ bản nhất bao gồm những gì nhé!

Cách Xử Lý 7 Tình Huống Quen Thuộc Lễ Tân Nào Cũng Gặp

Trái với suy nghĩ nhiều người, lễ tân không hề là công việc đơn giản, chỉ cần mỉm cười hay gật đầu chào. Trong suốt ca làm việc, tiếp xúc hàng trăm người, lễ tân sẽ gặp rất nhiều tình huống bất ngờ, không lường trước được. Nếu thiếu kinh nghiệm thì lễ tân sẽ rất dễ lúng túng, xử lý vụng về làm khách phật ý. Bài viết sau sẽ chỉ ra cách xử lý hiệu quả 7 tình huống lễ tân thường xuyên gặp phải.

Phán Đoán Chính Xác Những Gì Khách Muốn Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.

Bar/Lounge Manager Là Gì – Công Việc Bar/Lounge Manager Trong Khách Sạn

Bar/lounge manager là vị trí quan trọng trong khối F&B nói riêng và khách sạn nói chung. Người đảm nhận vị trí này sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ của các quầy bar và đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh đồ uống khách sạn hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa hình dung rõ ràng công việc cụ thể của một bar/lounge manager. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí này.

Quy Trình Đổi Ngoại Tệ Lễ Tân Khách Sạn Cần Nắm Vững

Ngày nay, lượng khách du lịch quốc tế chiếm số lượng lớn tại hầu hết các khách sạn. Đối tượng này thường có nhu cầu đổi ngoại tệ để thuận tiện cho việc chi tiêu trong suốt quá trình lưu trú tại một quốc gia xa lạ. Hầu hết khách sạn 4-5 sao đều cung cấp dịch vụ này và bộ phận đảm nhận là Lễ tân. Dịch vụ đổi ngoại tệ yêu cầu quy trình nghiệp vụ chính xác và thận trọng. Bạn đã biết quy trình đổi ngoại tệ tại khách sạn như thế nào chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Lễ Tân Khách Sạn Làm Gì Trong Mỗi Ca – Công Việc Cơ Bản Của Lễ Tân Theo Ca

Lễ tân có tính chất làm theo ca, chia thành các ca sáng, chiều, tối. Mỗi ca làm việc của lễ tân khách sạn có đặc thù riêng biệt và nhiệm vụ khác nhau đôi chút. Nếu bạn đang định hướng trở thành một lễ tân khách sạn và có nhu cầu hiểu rõ hơn về thời gian làm việc thì rất nên tham khảo bài viết sau. Lưu ý là đây chỉ là bản mô tả tham khảo. Khách sạn quy mô khác nhau thì giờ giấc, công việc cũng khác nhau bạn nhé.

6 Hình Thức Thanh Toán Tiền Phổ Biến Trong Nhà Hàng

Ngoài thanh toán tiền mặt, thực khách sau khi dùng bữa tại nhà hàng có thể trả tiền món ăn bằng nhiều cách khác như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ngoại tệ, séc du lịch… Nếu khách lựa chọn một trong những hình thức trên thì bạn phải biết cách để tiến hành thanh toán cho khách. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn về tên gọi, mô tả và tiêu chuẩn của 6 hình thức quen thuộc này.

Thực Đơn Canape Là Gì – Những Nguyên Tắc Cần Biết Khi Phục Vụ Tiệc Canape

Thực đơn canape phản ánh tinh tế phong cách ẩm thực phương Tây với các món ăn gây thương nhớ lòng người. Hầu hết các nhà hàng châu Âu hiện nay đều tập trung đầu tư chăm chút cho thực đơn canape của mình với danh sách cách món ăn đa đạng và phong phú thu hút thực khách. Đặc biệt, những nguyên tắc khi xây dựng thực đơn và phục vụ tiệc canape luôn được tuân thủ chặt chẽ nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Overbooking Là Gì – Ưu Và Nhược Điểm Của Overbooking Khách Sạn

Overbooking là thuật ngữ nói đến tình trạng quen thuộc trong kinh doanh khách sạn. Overbooking thúc đẩy hiệu suất đặt buồng và tối đa hóa lợi nhuận nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng tại một thời điểm nhất định. Vậy overbooking trong khách sạn là như thế nào? Và những ưu nhược điểm mà overbooking mang lại có tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh của khách sạn?

Mini Bar Là Gì – Các Bước Kiểm Tra Mini Bar Trong Khách Sạn

Mini bar là một trong những trang thiết bị không thể thiếu trong buồng phòng khách sạn 4-5 sao hiện nay. Khách sạn đầu tư mini bar nhằm phục vụ nhu cầu bảo quản đồ ăn, thức uống của khách hàng, đồng thời tạo nên sự hiện đại và tiện nghi trong suốt quá trình lưu trú. Mỗi ngày, khu vực mini bar luôn được nhân viên khách sạn kiểm tra kỹ lưỡng để giữ vệ sinh tuyệt đối. Bạn đã biết mini bar là gì cũng như quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Front Desk Là Gì – Thiết Kế Front Desk Phù Hợp Cho Khách Sạn

Front desk là thuật ngữ quen thuộc nói đến khu vực được đầu tư bậc nhất tại hầu hết khách sạn từ quy mô nhỏ cho đến lớn. Thiết kế khu vực front desk hiện đại và độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng và khẳng định vị thế riêng về quy mô của khách sạn. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của thuật ngữ front desk là gì cũng như cách thiết kế khu vực front desk sao cho phù hợp với không gian khách sạn là như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Honeymoon Là Gì – Địa Điểm Tận Hưởng Honeymoon Lý Tưởng Nhất

Honeymoon là cụm từ quen thuộc dành cho những cặp vợ chồng mới cưới. Đây được xem là truyền thống không thể thiếu tại các nước phương Tây nhằm tạo nên khoảng thời gian tuyệt vời, khó quên cho cô dâu và chú rể trước khi bước vào chặng đường hôn nhân đầy trách nhiệm. Hiện nay, nhiều khách sạn, resort trở thành địa điểm tận hưởng honeymoon lý tưởng. Bạn đã biết honeymoon là gì cũng như những địa điểm dành cho kỳ nghỉ honeymoon hoàn hảo ở đâu chưa? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây

Aperitif Là Gì – Điểm Danh Những Loại Rượu Khai Vị Phổ Biến Trên Thế Giới

Aperitif là thuật ngữ nói đến loại rượu được phục vụ đầu tiên trong các bữa tiệc tại các nhà hàng quốc tế. Loại rượu Aperitif đa dạng và phong phú với nhiều hương vị, màu sắc và thương hiệu khác nhau. Đây là kiến thức bắt buộc phải có đối với nhân viên phục vụ làm việc trong môi trường nhà hàng. Bạn đã biết Aperitif là gì và các loại rượu aperitif phổ biến trên thế giới hiện nay là gì chưa? Tất cả sẽ được Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tea Break, Coffee Break Là Gì? Quy Trình Phục Vụ 3 Loại Hình Tiệc Nhẹ

Khách sạn 4 – 5 sao ngày nay bên cạnh phục vụ những bữa ăn chính trong ngày còn có các loại tiệc nhẹ trước và giữa bữa. Tuy là bữa phụ nhưng tiệc nhẹ lại được nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng. Nhất là các loại tiệc nhẹ như afternoon tea, coffee break và tea break. Nếu bạn đang làm việc tại khách sạn cao cấp và cần tìm hiểu thêm về các loại hình tiệc nhẹ này thì bài viết sau sẽ rất hữu dụng cho bạn.

Món Khai Vị Là Gì – Điểm Danh Món Khai Vị Ngon Nhất Thế Giới

Món khai vị là phần không thể thiếu trong thực đơn nhà hàng nhằm giúp khơi dậy vị giác nơi người ăn. Thế giới ẩm thực trong chế biến món khai vị vô cùng đa dạng và đầy màu sắc. Từ món đơn giản cho đến món phức tạp nhất đều nằm trong danh sách món khai vị hấp dẫn và thu hút. Đặc biệt là các món khai vị vang danh khắp thế giới, sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngạc nhiên. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá thế giới của ẩm thực khai vị ngày nay nhé!

Khách Vãng Lai Là Gì – Quy Trình Tiếp Nhận Khách Vãng Lai Lễ Tân Cần Biết

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng chiếm số lượng không hề nhỏ trong thống kê của hầu hết khách sạn hiện nay. Do tính chất không cố định về thời gian từ trước nên việc tiếp nhận và xử lý đặt phòng cho khách vãng lai tại nhiều khách sạn còn gặp nhiều khó khăn và bất cập. Nhất là bộ phận Lễ tân chịu trách nhiệm trực tiếp đón nhận khách vãng lai và đáp ứng yêu cầu của họ. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu khách vãng lai là gì cũng như quy trình tiếp nhận đối tượng khách hàng này của lễ tân như thế nào nhé!

Business Center Là Gì – Công Việc Của Tổ Dịch Vụ Văn Phòng Trong Khách Sạn

Business center là bộ phận quan trọng làm việc trong khách sạn. Tuy nhiên, không quá nhiều người biết về sự hiện diện của bộ phận này do tính chất công việc âm thầm, lặng lẽ làm hậu phương vững chắc phía sau. Nếu không có bộ phận business center thì những hạng mục công việc văn phòng của khách sạn sẽ chất thành đống. Vậy bạn đã biết business center là gì cũng như công việc cụ thể của bộ phận này là như thế nào chưa?

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P. 6, Q. 3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P. 12, Q. 10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P. 12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P. 3, Q. Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P. 26, Q. Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 100 Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P. Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P. Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51 Đường A4, P. Phước Hải, Tp. Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

  • 78 Từ Văn Tư, P. Phú Trinh, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
    Tel: 1800 6148