facebook pixel

Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Quy Trình Đặt Phòng Tại Khách Sạn

Đặt phòng là sự thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn về loại buồng, số lượng và các yêu cầu đặt biệt trong thời gian lưu trú cụ thể. Việc đặt phòng trước (booking) thường được tiến hành qua điện thoại với bộ phận tiếp nhận là Đặt phòng (Reservation).

Bí Kíp Bán Hàng Độc Đáo Dành Cho Nhân Viên Phục Vụ

Bên cạnh việc mang lại cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực tốt nhất thì tối đa hóa doanh thu luôn là mục tiêu chính của mọi nhà hàng. Làm thế nào vừa đem về lợi nhuận tốt nhất cho nhà hàng, vừa mang lại những cảm xúc thăng hoa nhất cho khách hàng là điều không hề dễ dàng.

Quy Trình Đón Tiếp Khách Của Lễ Tân

Bộ phận Lễ tân đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bất kì khách sạn nào. Mọi hoạt động của bộ phận này đều ảnh hưởng trực tiếp hình ảnh của toàn khách sạn. Nhất là quy trình đón tiếp khách của lễ tân, đòi hỏi họ phải thật cẩn thận và kỹ lưỡng trong mọi công tác nghiệp vụ nhằm để lại ấn tượng tốt nhất cho khách hàng.

Quy Trình Phục Vụ Các Loại Hình Tiệc

Tiệc buffet, tiệc cưới, tiệc trà… là những loại hình tiệc thường thấy ở các nhà hàng và trung tâm hội nghị. Đối tượng tham gia các loại tiệc này chủ yếu là thực khách sang trọng nên tiêu chuẩn phục vụ cũng rất cầu kỳ và có nhiều đặc điểm riêng biệt. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về đặc trưng cơ bản và quy trình phục vụ các loại hình tiệc này nhé.

Kỹ Thuật Tiếp Thị Sản Phẩm Dịch Vụ Trong Khách Sạn

Phòng, nhà hàng, spa… là những sản phẩm dịch vụ cơ bản và không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Người làm công tác tiếp thị các sản phẩm này sẽ chịu trách nhiệm hoạch định các chiến lược tiếp thị, sử dụng kỹ thuật và thiết kế chương trình phù hợp để thu hút đông đảo khách hàng, tạo nguồn doanh thu cho khách sạn.

Tìm Hiểu Kênh Bán Hàng Trực Tiếp Trong Khách Sạn

Sản phẩm và dịch vụ mà khách sạn kinh doanh rất đa dạng, bao gồm phòng ngủ và các tiện nghi trong phòng, nhà hàng, quầy bar… Bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc kinh doanh những mặt hàng dịch vụ trên là bộ phận kinh doanh và kênh trực tiếp là phương tiện mà bộ phận kinh doanh tận dụng. Kênh trực tiếp là gì và bao gồm những nhánh nhỏ nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá nhé!

Quy Trình Sửa Đổi Và Hủy Đặt Phòng Của Bộ Phận Đặt Phòng

Điều chỉnh và hủy đặt phòng (booking) là những kỹ năng mà bộ phận Đặt phòng cần nắm vững trong quá trình xử lý thông tin với khách. Nhiệm vụ này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi một quy trình theo đúng trật tự các bước nhằm làm hài lòng tuyệt đối khách hàng. Để hiểu rõ thêm về quy trình này, Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn khám phá bài viết sau đây nhé.

Ba Không Trong Giao Tiếp Với Khách Hàng

Nhà hàng, khách sạn là môi trường đòi hỏi sự tương tác liên tục giữa nhân viên và khách hàng. Giao tiếp với khách hàng sao cho hiệu quả dần trở thành kỹ năng mà mọi nhân viên cần trang bị. Có những điều bạn có thể nói hoặc làm với khách, nhưng có những điều bạn tuyệt đối không nên. Đó là những lưu ý gì? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu qua.

Quy Trình Làm Thủ Tục Nhận Và Trả Buồng Cho Khách

Mọi quy trình hoạt động của bộ phận lễ tân đều có sức ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn, đặc biệt là quy trình làm thủ tục nhận buồng và trả buồng. Đây là một trong những quy trình dịch vụ không thể thiếu tại khách sạn. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành một lễ tân trong tương lai, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về quy trình vô cùng quan trọng này nhé!

Phục Vụ Khách Lưu Trú Đa Văn Hóa Tại Tiền Sảnh

Không ít nhân viên khách sạn, đặc biệt là bộ phận Lễ tân thường xuyên gặp khó khăn trong việc tiếp đón và ứng xử với khách quốc tế đến từ các nền văn hóa khác nhau.

Quy Trình Dọn Phòng Tại Khách Sạn

Dịch vụ chính của khách sạn chính là kinh doanh phòng. Vì thế, phòng ốc sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng luôn là mục tiêu đặt lên hàng đầu. Một quy trình làm phòng chi tiết sẽ giúp nhân viên buồng phòng không bỏ sót công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Những Điều Nhân Viên Lễ Tân Cần Lưu Ý Khi Giao Tiếp Với Khách

Nhân viên khách sạn, đặc biệt là lễ tân tiền sảnh cần đặc biệt quan tâm đến nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Trò chuyện với khách thế nào là đúng mực và cần tránh những sai sót gì?

Bí Quyết Dọn Buồng Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Dọn dẹp, vệ sinh buồng phòng là công việc vô cùng vất vả và hao tốn thời gian. Trong mỗi ca kéo dài 8 tiếng, nhân viên buồng phòng sẽ phụ trách trung bình khoảng 16 phòng. Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, nhân viên buồng phòng cần bỏ túi một số thủ thuật nho nhỏ để tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất.

Giải Pháp Thăng Tiến Cho Nhân Sự Ngành Nhà Hàng - Khách Sạn

Những vị trí tưởng chừng như không hào nhoáng tại khách sạn, nhà hàng như phục vụ bàn, tiếp tân, phụ bếp, nhân viên buồng phòng lại là bước đệm hoàn hảo cho sự thăng tiến của mỗi cá nhân trong tương lai. “Làm thế nào để thăng tiến lên vị trí cấp cao hơn?” là nỗi niềm mà bất cứ ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn đều “canh cánh trong lòng”. Giải pháp ư? Quantrinhahang.edu.vn sẽ tiết lộ với bạn ngay sau đây.

Phân Biệt Bộ Phận Tiếp Tân Và Nhân Viên Hỗ Trợ Khách Hàng Trong Khách Sạn

Khu vực Tiền sảnh luôn được xem là “bộ mặt” và “trái tim” của khách sạn, do đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và phục vụ khách lưu trú khi họ đặt chân vào khách sạn. Để đáp ứng tiêu chí “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” đặc thù của ngành Khách sạn, tiếp tân và nhân viên concierge dần trở thành hai trong số những bộ phận quan trọng nhất của khối Tiền sảnh.

Ba Tố Chất Cần Có Ở Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng

Nhân viên phục vụ được xem như chiếc cầu nối giữa thực khách và nhà hàng, do đây là bộ phận đầu tiên và thường xuyên tiếp xúc với thực khách kể từ khi họ đặt chân vào nhà hàng. Vì thế họ cũng trực tiếp chịu trách nhiệm cho những quyết định của thực khách.

Lưu Ý Khi Phục Vụ Rượu Mạnh Trong Nhà Hàng

Trong các nhà hàng tiêu chuẩn theo phong cách phương Tây, ngoài rượu vang thì rượu mạnh là thức uống không thể thiếu, quy trình phục vụ rượu được thực hiện theo một tiêu chuẩn nhất định để mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất.

Quy Trình Phục Vụ Rượu Vang Trong Nhà Hàng

Rượu vang là một phần không thể thiếu trong trong các bữa tiệc Âu, rượu vang giúp cho các món ăn trở nên tinh tế và đậm đà hơn, mỗi loại vang được kết hợp với một món ăn khác nhau, giúp gia tăng hương vị của món ăn.

Nghiệp Vụ Phục Vụ Là Gì? Nâng Cao Nghiệp Vụ Nhà Hàng Khách Sạn

Nhà hàng với đặc thù năng động và chuyên nghiệp đã trở thành môi trường làm việc lý tưởng dành cho các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển trong môi trường này, bạn phải trang bị cho bản thân kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng từ cơ bản cho đến nâng cao. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nghiệp vụ nhà hàng là gì nhé!

Công việc của nhân viên lễ tân nhà hàng

Lễ tân nhà hàng là một trong những công việc hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn, chính vì môi trường làm việc năng động, mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rộng mở của nghề. Tuy nhiên để làm việc ở vị trí này đòi hỏi sự thành thạo về kỹ năng chuyên môn, phong thái làm việc chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148