Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Phán Đoán Chính Xác Những Gì Khách Muốn Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.

Bar/Lounge Manager Là Gì – Công Việc Bar/Lounge Manager Trong Khách Sạn

Bar/lounge manager là vị trí quan trọng trong khối F&B nói riêng và khách sạn nói chung. Người đảm nhận vị trí này sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ của các quầy bar và đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh đồ uống khách sạn hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa hình dung rõ ràng công việc cụ thể của một bar/lounge manager. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí này.

Quy Trình Đổi Ngoại Tệ Lễ Tân Khách Sạn Cần Nắm Vững

Ngày nay, lượng khách du lịch quốc tế chiếm số lượng lớn tại hầu hết các khách sạn. Đối tượng này thường có nhu cầu đổi ngoại tệ để thuận tiện cho việc chi tiêu trong suốt quá trình lưu trú tại một quốc gia xa lạ. Hầu hết khách sạn 4-5 sao đều cung cấp dịch vụ này và bộ phận đảm nhận là Lễ tân. Dịch vụ đổi ngoại tệ yêu cầu quy trình nghiệp vụ chính xác và thận trọng. Bạn đã biết quy trình đổi ngoại tệ tại khách sạn như thế nào chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Lễ Tân Khách Sạn Làm Gì Trong Mỗi Ca – Công Việc Cơ Bản Của Lễ Tân Theo Ca

Lễ tân có tính chất làm theo ca, chia thành các ca sáng, chiều, tối. Mỗi ca làm việc của lễ tân khách sạn có đặc thù riêng biệt và nhiệm vụ khác nhau đôi chút. Nếu bạn đang định hướng trở thành một lễ tân khách sạn và có nhu cầu hiểu rõ hơn về thời gian làm việc thì rất nên tham khảo bài viết sau. Lưu ý là đây chỉ là bản mô tả tham khảo. Khách sạn quy mô khác nhau thì giờ giấc, công việc cũng khác nhau bạn nhé.

6 Hình Thức Thanh Toán Tiền Phổ Biến Trong Nhà Hàng

Ngoài thanh toán tiền mặt, thực khách sau khi dùng bữa tại nhà hàng có thể trả tiền món ăn bằng nhiều cách khác như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ngoại tệ, séc du lịch… Nếu khách lựa chọn một trong những hình thức trên thì bạn phải biết cách để tiến hành thanh toán cho khách. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn về tên gọi, mô tả và tiêu chuẩn của 6 hình thức quen thuộc này.

Thực Đơn Canape Là Gì – Những Nguyên Tắc Cần Biết Khi Phục Vụ Tiệc Canape

Thực đơn canape phản ánh tinh tế phong cách ẩm thực phương Tây với các món ăn gây thương nhớ lòng người. Hầu hết các nhà hàng châu Âu hiện nay đều tập trung đầu tư chăm chút cho thực đơn canape của mình với danh sách cách món ăn đa đạng và phong phú thu hút thực khách. Đặc biệt, những nguyên tắc khi xây dựng thực đơn và phục vụ tiệc canape luôn được tuân thủ chặt chẽ nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Overbooking Là Gì – Ưu Và Nhược Điểm Của Overbooking Khách Sạn

Overbooking là thuật ngữ nói đến tình trạng quen thuộc trong kinh doanh khách sạn. Overbooking thúc đẩy hiệu suất đặt buồng và tối đa hóa lợi nhuận nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng tại một thời điểm nhất định. Vậy overbooking trong khách sạn là như thế nào? Và những ưu nhược điểm mà overbooking mang lại có tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh của khách sạn?

Mini Bar Là Gì – Các Bước Kiểm Tra Mini Bar Trong Khách Sạn

Mini bar là một trong những trang thiết bị không thể thiếu trong buồng phòng khách sạn 4-5 sao hiện nay. Khách sạn đầu tư mini bar nhằm phục vụ nhu cầu bảo quản đồ ăn, thức uống của khách hàng, đồng thời tạo nên sự hiện đại và tiện nghi trong suốt quá trình lưu trú. Mỗi ngày, khu vực mini bar luôn được nhân viên khách sạn kiểm tra kỹ lưỡng để giữ vệ sinh tuyệt đối. Bạn đã biết mini bar là gì cũng như quy trình kiểm tra mini bar trong khách sạn như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Front Desk Là Gì – Thiết Kế Front Desk Phù Hợp Cho Khách Sạn

Front desk là thuật ngữ quen thuộc nói đến khu vực được đầu tư bậc nhất tại hầu hết khách sạn từ quy mô nhỏ cho đến lớn. Thiết kế khu vực front desk hiện đại và độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng và khẳng định vị thế riêng về quy mô của khách sạn. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của thuật ngữ front desk là gì cũng như cách thiết kế khu vực front desk sao cho phù hợp với không gian khách sạn là như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Honeymoon Là Gì – Địa Điểm Tận Hưởng Honeymoon Lý Tưởng Nhất

Honeymoon là cụm từ quen thuộc dành cho những cặp vợ chồng mới cưới. Đây được xem là truyền thống không thể thiếu tại các nước phương Tây nhằm tạo nên khoảng thời gian tuyệt vời, khó quên cho cô dâu và chú rể trước khi bước vào chặng đường hôn nhân đầy trách nhiệm. Hiện nay, nhiều khách sạn, resort trở thành địa điểm tận hưởng honeymoon lý tưởng. Bạn đã biết honeymoon là gì cũng như những địa điểm dành cho kỳ nghỉ honeymoon hoàn hảo ở đâu chưa? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây

Aperitif Là Gì – Điểm Danh Những Loại Rượu Khai Vị Phổ Biến Trên Thế Giới

Aperitif là thuật ngữ nói đến loại rượu được phục vụ đầu tiên trong các bữa tiệc tại các nhà hàng quốc tế. Loại rượu Aperitif đa dạng và phong phú với nhiều hương vị, màu sắc và thương hiệu khác nhau. Đây là kiến thức bắt buộc phải có đối với nhân viên phục vụ làm việc trong môi trường nhà hàng. Bạn đã biết Aperitif là gì và các loại rượu aperitif phổ biến trên thế giới hiện nay là gì chưa? Tất cả sẽ được Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tea Break, Coffee Break Là Gì? Quy Trình Phục Vụ 3 Loại Hình Tiệc Nhẹ

Khách sạn 4 – 5 sao ngày nay bên cạnh phục vụ những bữa ăn chính trong ngày còn có các loại tiệc nhẹ trước và giữa bữa. Tuy là bữa phụ nhưng tiệc nhẹ lại được nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng. Nhất là các loại tiệc nhẹ như afternoon tea, coffee break và tea break. Nếu bạn đang làm việc tại khách sạn cao cấp và cần tìm hiểu thêm về các loại hình tiệc nhẹ này thì bài viết sau sẽ rất hữu dụng cho bạn.

Món Khai Vị Là Gì – Điểm Danh Món Khai Vị Ngon Nhất Thế Giới

Món khai vị là phần không thể thiếu trong thực đơn nhà hàng nhằm giúp khơi dậy vị giác nơi người ăn. Thế giới ẩm thực trong chế biến món khai vị vô cùng đa dạng và đầy màu sắc. Từ món đơn giản cho đến món phức tạp nhất đều nằm trong danh sách món khai vị hấp dẫn và thu hút. Đặc biệt là các món khai vị vang danh khắp thế giới, sẽ khiến bạn phải trầm trồ ngạc nhiên. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá thế giới của ẩm thực khai vị ngày nay nhé!

Khách Vãng Lai Là Gì – Quy Trình Tiếp Nhận Khách Vãng Lai Lễ Tân Cần Biết

Khách vãng lai là đối tượng khách hàng chiếm số lượng không hề nhỏ trong thống kê của hầu hết khách sạn hiện nay. Do tính chất không cố định về thời gian từ trước nên việc tiếp nhận và xử lý đặt phòng cho khách vãng lai tại nhiều khách sạn còn gặp nhiều khó khăn và bất cập. Nhất là bộ phận Lễ tân chịu trách nhiệm trực tiếp đón nhận khách vãng lai và đáp ứng yêu cầu của họ. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu khách vãng lai là gì cũng như quy trình tiếp nhận đối tượng khách hàng này của lễ tân như thế nào nhé!

Condotel Là Gì – Có Nên Đầu Tư Condotel Tại Việt Nam?

Condotel là mô hình kinh doanh căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng mới xuất hiện vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, mô hình này đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng được nhiều giới kinh doanh bất động sản đặc biệt quan tâm và không ngần ngại “rót tiền” đổ vốn đầu tư. Bạn là nhà kinh doanh nhạy bén? Bạn đang suy nghĩ có nên đầu tư mô hình condotel tại Việt Nam? Bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

Business Center Là Gì – Công Việc Của Tổ Dịch Vụ Văn Phòng Trong Khách Sạn

Business center là bộ phận quan trọng làm việc trong khách sạn. Tuy nhiên, không quá nhiều người biết về sự hiện diện của bộ phận này do tính chất công việc âm thầm, lặng lẽ làm hậu phương vững chắc phía sau. Nếu không có bộ phận business center thì những hạng mục công việc văn phòng của khách sạn sẽ chất thành đống. Vậy bạn đã biết business center là gì cũng như công việc cụ thể của bộ phận này là như thế nào chưa?

Villa Là Gì – Phân Biệt Villa Với Các Mô Hình Lưu Trú Khác

Villa là mô hình dịch vụ lưu trú đặc biệt nằm ở phân khúc cao cấp, đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Mô hình này đã và đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày một đông đảo. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa hiểu rõ về đặc điểm của villa là gì cũng như tiềm năng to lớn của mô hình lưu trú này ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về mô hình villa tại Việt Nam hiện nay.

6 Loại Rượu Vang Cơ Bản – 5 Chữ S Nên Biết Để Thưởng Thức Rượu Vang Đúng Điệu

Làm phục vụ trong nhà hàng sang trọng mà thiếu hẳn kiến thức về rượu vang thì bạn chưa thể được gọi là phục vụ chuyên nghiệp được đâu. Biết cách khui chai, rót rượu thôi vẫn chưa đủ, bạn phải tường tận về nguồn gốc, xuất xứ và cách thưởng thức rượu vang sao cho đúng điệu để trở thành “cố vấn viên” cho thực khách. Với bài viết sau, Quantrinhahang sẽ cùng bạn khám phá 6 loại rượu vang cơ bản và 5 chữ S “thần bí” khi uống rượu vang nhé!

Dịch Vụ Lưu Trú Là Gì - 7 Loại Hình Dịch Vụ Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Dịch vụ lưu trú hiện nay được sử dụng rất nhiều do nhu cầu du lịch, công tác, nghỉ dưỡng… của khách du lịch trong và ngoài nước. Mỗi năm, dịch vụ này thu về khoảng doanh thu không hề nhỏ, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của quốc gia. Bạn đã biết dịch vụ lưu trú là gì và dịch vụ này bao gồm các loại hình ra sao chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ sau đây nhé!

Cashier Là Gì – Công Việc Của Cashier Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Cashier là vị trí không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Người đảm nhận vị trí này thường cẩn thận, nhanh nhẹn và nhạy bén trong khâu tính toán và quản lý thu chi của doanh nghiệp. Vị trí cashier được nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa làm công việc gắn bó dài lâu. Vậy bạn đã biết cashier là gì và công việc tại vị trí này là như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148