Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Bốn Bước Upselling Sản Phẩm Được Nhiều Khách Sạn 5 Sao Áp Dụng

Upselling là kỹ thuật bán sản phẩm giúp đáp ứng chính xác những gì khách cần, đồng thời giúp tăng thu nhập cá nhân và doanh thu khách sạn. Kỹ thuật này có thể áp dụng trên điện thoại hoặc trực tiếp với khách, kể cả khách vãng lai hay book phòng trước. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng học hỏi bốn bước upselling dịch vụ mà một lễ tân 5 sao nên biết.

Dine & Dash Là Gì? – Cách Ngăn Chặn Những “Thượng Đế Ăn Quỵt” Tại Nhà Hàng

Làm việc trong nhà hàng, bất kỳ nhân viên hay quản lý nào cũng sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Rủi ro khiến nhiều người lo sợ nhất có lẽ đến từ đối tượng Dine & Dash. Đối tượng này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà hàng và tài chính của nhân viên. Vậy Dine & Dash thực chất là gì mà lại nguy hiểm đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Rượu Vang – Chất Xúc Tác Vi Diệu Cho Mọi Bữa Tiệc Fine Dining

Kết hợp rượu vang và món ăn sao cho đạt được độ tuyệt mỹ trong trải nghiệm ẩm thực là điều không phải ai cũng làm được. Chỉ những người thật sự am hiểu về rượu vang và đặc tính món ăn mới đủ trình phối hợp chúng nhuần nhuyễn. Nếu không tự tin về mảng kiến thức này thì hãy đọc và chiêm nghiệm ngay bài viết sau nhé. 

Bàn Tiệc Việt Nam Truyền Thống Và Nguyên Tắc Bày Trí Phải Thuộc Nằm Lòng

Phong cách ẩm thực Việt Nam có sức quyến rũ lạ kỳ đối với du khách quốc tế không chỉ vì món ăn đậm đà, thơm ngon mà bởi nét độc đáo của từng chi tiết trên bàn tiệc. Hầu hết các nhà hàng truyền thống Việt Nam yêu cầu nhân viên phục vụ rất cao trong việc bày trí bàn tiệc. Từng chi tiết phải được sắp đặt đúng chuẩn nhằm thể hiện tinh hoa ẩm thực Việt. Vậy bàn tiệc truyền thống Việt Nam cần được bày trí ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ba Thời Điểm Housekeeping Nên Thay Mới Đồ Vải Trong Buồng Phòng

Đồ vải trong buồng phòng khách sạn yêu cầu rất cao về chất lượng để đảm bảo đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho du khách suốt quá trình lưu trú. Những loại đồ vải này sau quá trình sử dụng và giặt tẩy nhiều lần sẽ không còn được như ban đầu. Do đó, nhân viên housekeeping phải chủ động thay mới chúng. Vậy thời điểm nào là phù hợp để đổi mới đồ vải trong buồng phòng khách sạn?

Quy Trình Phục Vụ Champagne Có Khác Các Loại Rượu Vang Thông Thường?

Những bữa tiệc phục vụ Champagne luôn khiến nhân viên ám ảnh bởi tình huống rượu phun trào bọt tứ tung, phát ra tiếng nổ lớn hay nút chai văng một cách mất kiểm soát. Champagne là một trong những loại rượu vang đòi hỏi khá “khắc nghiệt” về tiêu chuẩn phục vụ. Vậy quy trình phục vụ Champagne khác gì với những loại rượu vang thông thường? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Gợi Ý Ba Phong Cách Thiết Kế Giường Honeymoon Nồng Nàn Và Lãng Mạn

Những cặp đôi trẻ vào dịp lễ tình nhân hay vợ chồng kỷ niệm ngày cưới là khách hàng thường lựa chọn gói trang trí giường honeymoon tại khách sạn. Giường honeymoon chính là yếu tố giúp họ có được một đêm lãng mạn và tuyệt vời nhằm thắt chặt tình cảm hơn. Do đó, housekeeping của khách sạn phải đặc biệt khéo léo và tỉ mỉ trong việc trang trí giường honeymooon cho khách. Sau đây là 3 cách trang trí mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Express Check-out Là Gì? - Quy Trình Check-out "Thần Tốc" Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn

Vào những khung giờ check-out, sảnh lễ tân thường chật kín bởi số lượng khách hàng chờ đợi và xếp hàng làm thủ tục trả phòng rất đông. Để giải quyết tình trạng này, khách sạn đã cho đời dịch vụ express check-out tiện lợi và nhanh chóng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Vậy express check-out là gì và quy trình thực hiện express check-out cho khách ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Độc Lạ Muôn Kiểu Gấp Khăn Tắm Hình Thú Chỉ Housekeeping Mới Biết

Mọi đồ vật trong phòng khách sạn đều có thể trở thành tâm điểm gây ấn tượng đến du khách trong suốt quá trình lưu trú. Đặc biệt là chiếc khăn tắm mà nhiều khách sạn thường sơ sài trong việc gấp và trang trí nhưng chúng lại chính là vật sẽ khiến khách hàng thích thú nếu được chăm chút. Các cách gấp khăn tắm khách sạn độc và lạ sau đây sẽ khiến khách hàng hàng của bạn không thể rời mắt và nôn nóng quay lại cho những lần tiếp theo.

Quy Trình Phục Vụ Hành Lý Đúng Chuẩn Dành Cho Bellman Khách Sạn

Bellman là người đảm nhận công việc hỗ trợ khách hàng trong việc di chuyển hành lý. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng quy trình thực hiện lại được khách sạn quy định rất chặt chẽ. Hãy cùng tìm hiểu quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn cho từng đối tượng khách của một bellman như thế nào nhé!

Khu Vực Front Desk Tại Khách Sạn 5 Sao Hiện Đại Đến Mức Nào?

Front desk là khu vực không thể thiếu tại bất kỳ khách sạn nào. Bên cạnh thiết kế đẹp, khu vực này cũng cần được bố trí trang thiết bị và vật dụng đầy đủ nhằm hỗ trợ công việc của lễ tân một cách hiệu quả. Hãy cùng xem khu vực front desk tại một khách sạn 5 sao có gì đặc biệt nhé!

Steward Là Gì? - Vì Sao Steward Là Vị Trí Nhà Hàng Không Thể Thiếu Dù Chỉ Một Ngày?

Steward là vị trí quen thuộc tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Trách nhiệm của người đảm nhận vị trí này là đảm bảo chất lượng vệ sinh của toàn bộ bát đĩa trước khi phục vụ khách hàng. Bạn đang tìm hiểu về các vị trí trong nhà hàng, khách sạn? Bạn đã biết gì về công việc của steward chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.

Sparkling Wine Là Gì? - Xin Chớ Vội Nhầm Lẫn Sparkling Wine Với Champagne

Sparkling wine có lẽ là thuật ngữ không thể nào quen thuộc hơn nữa đối với giới sành rượu vang. Dòng rượu này luôn xuất hiện hầu hết tại các nhà hàng Âu từ lớn đến nhỏ và được nhiều thực khách yêu thích, lựa chọn. Vậy điều đặc biệt của loại rượu vang này là gì? Liệu Sparkling wine có phải là Champagne như nhiều người thường hay đánh đồng? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Spa Therapist Là Gì? - Chuyên Gia Đem Lại Da Sáng, Dáng Khỏe Cho Khách Lưu Trú

Spa therapist không phải là thuật ngữ mới nhưng còn khá xa lạ với nhiều người khi tìm hiểu về ngành Khách sạn. Đây là vị trí không thể thiếu tại các khách sạn và resort cao cấp, đáp ứng nhu cầu được chăm sóc sức khỏe và cải thiện sắc đẹp của nhiều du khách trong quá trình nghỉ dưỡng. Vậy công việc cụ thể của spa therapist là gì?

Sáng, Sạch, Sang Với Kỹ Thuật Lau Bóng Cutlery Cho Nhân Viên Nhà Hàng

Đừng bao giờ chủ quan rằng một vết ố bé tẹo trên muỗng sẽ “qua mặt” được thực khách nhé. Trong những nhà hàng fine dining sang trọng, thực khách sẽ quan sát tinh tế và kỹ lưỡng khi nhìn vào dụng cụ ăn uống trên bàn tiệc. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ năng lau chùi cutlery sao cho sạch bóng nhất.

Tasting Menu – Thực Đơn Gì Mà “Ít Xỉn” Lại Còn Đắt Đến Khó Tin!

Bạn đã bao giờ thưởng thức thực đơn đáng giá ngàn đô với lượng đồ ăn không đủ no bụng chưa? Đừng ngạc nhiên khi vì điều đó khi đến một nhà hàng Âu và lựa chọn tasting menu của họ. Thực đơn này sẽ khiến bạn phải thòm thèm vì những món ăn “độc nhất vô nhị” không chỉ vì lượng thức ăn “ít xỉn”, chưa đủ no bụng mà còn vì hương vị và nét cầu kỳ trong cách trang trí.

Sky Villa Là Gì - Sự khác nhau giữa Sky Villa và Penthouse

Sky villa không phải là mô hình mới nổi trên thế giới nhưng chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu. Đây là loại căn hộ cao cấp, gây ấn tượng bởi lối thiết kế đột phá và mang giá trị riêng biệt. Thời gian gần đây, sky villa cũng đang là một trong những cái tên được nhiều giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Vậy sky villa là gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Làm Sao Để Tinh Tế Và Điệu Nghệ Hơn Khi Dùng Rượu Vang Kèm Bánh Ngọt?

Nếu bạn nghĩ rượu vang chỉ dùng chung được với các món mặn như thịt hay hải sản thì sai lầm rồi đấy. Rượu vang kết hợp cùng bánh ngọt cũng vô cùng hấp dẫn và được nhiều thực khách sành ăn đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, bánh ngọt thật sự vẫn là loại thực phẩm kén chọn “bạn đồng hành”.Vậy chúng ta nên kết hợp rượu vang và bánh ngọt làm sao cho sành điệu đây?

Cách Xếp Giấy Ăn Vào Cốc Hoặc Đĩa Dành Cho Nhân Viên Phục Vụ

Mỗi nhà hàng sẽ có nhiều loại tiệc với các phong cách khác nhau và đòi hỏi cách xếp giấy ăn theo đó mà linh hoạt áp dụng. Do đó, kỹ năng xếp giấy ăn vào cốc là một trong những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên phục vụ. Không những thành thạo các cách xếp đơn giản, họ còn phải biết cách xếp giấy ăn vào cốc hoặc đĩa sao cho đẹp mắt và ấn tượng. Sau đây là những cách xếp giấy ăn vào cốc hoặc đĩa đẹp mắt.

3 Việc Lễ Tân Tuyệt Đối Không Được Quên Sau Khi Check-out Cho Khách

Đừng nghĩ sau khi hoàn tất thủ tục check-out là người lễ tân đã hoàn tất nhiệm vụ của mình với khách lưu trú đó. Nếu vô tình quên 1 trong 3 việc sau đây, chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối lớn với quản lý đấy. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và note ra 3 việc tuyệt đối không được quên sau khi thực hiện thủ tục check-out cho khách nhé!

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P. 6, Q. 3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P. 12, Q. 10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P. 12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P. 3, Q. Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P. 26, Q. Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 100 Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P. Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P. Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51 Đường A4, P. Phước Hải, Tp. Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

  • 78 Từ Văn Tư, P. Phú Trinh, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
    Tel: 1800 6148