Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Công Việc Của Kế Toán Nhà Hàng Phức Tạp Đến Mức Nào?

Cơ cấu tổ chức của nhà hàng không thể thiếu vị trí kế toán đảm nhận các vấn đề liên quan đến tài chính. Bạn đang quan tâm đến công việc kế toán tại các nhà hàng hiện nay? Vậy bạn đã biết công việc chi tiết của vị trí này là gì chưa? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của một nhân viên kế toán nhà hàng.

Giải Đáp Phân Vân “Allotment Là Gì?” Cho Nhân Viên Bán Phòng

Allotment là một trong những hình thức bán buồng phổ biến được nhiều khách sạn áp dụng hiện nay. Hình thức bán buồng này có mối quan hệ chặt chẽ với các hãng du lịch, nhằm tạo nên doanh thu và lợi nhuận bền vững. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu allotment là gì cũng như tất tần tật các hình thức bán và thanh toán buồng đang được áp dụng tại hầu hết các khách sạn.

Bộ Phận Bảo Vệ - Hàng Phòng Ngự Kiên Cố Trong Mỗi Khách Sạn

Khi tổ chức và xây dựng cơ cấu khách sạn, nhiều chủ đầu tư chỉ quan tâm đến bộ phận Buồng phòng, Tiền sảnh… mà ít ai chú trọng việc tuyển chọn bộ phận Bảo vệ. Tuy nhiên, đây lại chính là bộ phận không thể thiếu, nhằm đảm bảo an ninh trong khách sạn, hạn chế các vấn nạn như trộm cướp, móc túi… Hãy cùng tìm hiểu công việc cụ thể của bộ phận này trong bài viết dưới đây.

Nhà Hàng 5 Sao Phục Vụ American Và English Breakfast Theo Cách Nào?

Bữa ăn sáng tại nhà hàng rất đa dạng về mặt hình thức, thỏa mãn nhu cầu của từng đối tượng thực khách. Trong đó phải kể đến bữa điểm tâm theo set breakfast và bữa sáng tự chọn. Trong set breakfast sẽ chia nhỏ ra American, English và Continental. Chúng ta cùng nhau khám phá trong mỗi set như vậy sẽ có các món gì nhé.

Chút Tiểu Xảo Giúp Lễ Tân Khách Sạn Bán Phòng “Đắt Như Tôm Tươi”

Doanh thu chính của khách sạn hầu hết đến từ hoạt động bán phòng. Phòng bán ra với mức giá càng cao và số lượng càng nhiều thì sẽ giúp khách sạn thu về lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, bán phòng là cả một nghệ thuật mà không phải lễ tân khách sạn nào cũng thành công trong việc chiêu dụ khách hàng. Vậy làm thế nào để gia tăng hiệu quả bán phòng? Sau đây sẽ những tuyệt chiêu bạn không thể bỏ qua đấy.

Những Nguyên Tắc Không Thể Phá Bỏ Trong Quy Trình Tiếp Nhận Order Món Ăn

Tiếp nhận order là quy trình gắn liền đối với bất kỳ nhân viên phục vụ nhà hàng nào. Quy trình này không hề đơn giản mà bao gồm rất nhiều nguyên tắc mà họ cần phải thuộc nằm lòng và thực hành thuần thục. 9/10 khách hàng và quản lý sẽ đánh giá kỹ năng và sự chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ thông qua quá trình thực hiện tiếp nhận order.

Quy Trình Thao Tác Và Vệ Sinh Detergent Máy Giặt Đúng Cách

Quy trình giặt là tại khách sạn đòi hỏi rất kỹ lưỡng và khắt khe nhằm đảm bảo quần áo cũng như tất cả các loại đồ vải của khách hàng và khách sạn sạch sẽ và thơm tho. Đặt biệt là quá trình thao tác với detergent máy giặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng vải sau khi giặt. Do đó, nhân viên laundry phải nắm vững quy trình sử dụng cũng như vệ sinh detergent. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu quy trình thao tác với detergent máy giặt của khách sạn đúng cách là như thế nào.

Bộ Phận Kỹ Thuật – Bệ Đỡ Vững Chãi Cho Toàn Bộ Cơ Sở Vật Chất Trong Khách Sạn

Bộ phận Kỹ thuật khách sạn đóng vai trò phục vụ khách hàng và duy trì tuổi thọ sử dụng của tài sản, công cụ lao động bên trong khách sạn. Thiếu vắng bộ phận chủ lực này thì khi máy nước nóng bị hỏng, thang máy bị hư… khách sạn sẽ bị rơi vào tình cảnh bị ‘trùm chăn” vì chẳng thể nào vận hành tiếp được.

7 Món Phụ Kiện Giúp Bạn Chinh Phục Bộ Môn Phục Vụ Rượu Vang

Phục vụ rượu vang là bộ môn nghệ thuật đòi hỏi sự điêu luyện và khéo léo đến từng chi tiết. Để chinh phục bộ môn này, nhân viên phục vụ không thể thiếu những phụ kiện hỗ trợ quan trọng đi kèm. Những đồ vật này sẽ giúp họ tạo nên những ly rượu vang bắt mắt, hấp dẫn và thơm ngon tuyệt đối. Hãy cùng điểm danh xem 7 món phụ kiện đó là gì nhé!

7 Loại Thực Đơn Nhà Hàng Nghe Quen Tai Nhưng Không Phải Ai Cũng Biết

Thực đơn trong nhà hàng gồm nhiều thể loại khác nhau, tùy theo mô hình nhà hàng và đối tượng thực khách mà nhà hàng thiết kế. Dù là chủ kinh doanh hay nhân viên phục vụ bàn thì kiến thức về mức độ đa dạng của các loại menu cũng vô cùng thiết thực. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức menu thường thấy trong nhà hàng.

Tuyệt Chiêu Xử Lý Tận Gốc Mùi Hôi Khó Chịu Trong Phòng Khách Sạn

Phòng khách sạn thường là không gian kín nên rất dễ lưu lại mùi hôi do khách hàng ăn uống hay sau quá trình khách lưu trú. Nếu bạn không xử lý tận gốc, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng buồng phòng và sức khỏe của những vị khách sử dụng tiếp theo. Vậy làm thế nào để “triệt tiêu” sạch sẽ những mùi hôi khó chịu trong phòng khách sạn đây?

Sổ Tay Nhân Viên Khách Sạn Và 10 Nội Dung “Nhìn Là Nhớ”

Sổ tay nhân viên là cuốn cẩm nang “gối đầu giường” của nhân sự khách sạn khi vừa bắt đầu nhận việc và gắn bó suốt quá trình làm việc sau này. Với nhiều bạn trẻ mới lần đầu tiếp xúc với ngành Khách sạn, có lẽ khái niệm này còn tương đối mới mẻ. Vậy hãy cùng chúng tớ tìm hiểu đôi điều về sổ tay nhân viên khách sạn nhé.

Nghệ Thuật Dùng Service Gear Để Share Thức Ăn Trong Nhà Hàng

Sử dụng dụng cụ để gắp và phân chia thức ăn là kỹ năng cơ bản nhất của một nhân viên phục vụ trong nhà hàng. Thao tác này nói dễ nhưng không dễ, nói khó cũng không khó, chỉ cần một chút khéo lép trong cách sử dụng service gear là bạn đã có cách share thức ăn nhuần nhuyễn rồi đấy.

Hồ Bơi Khách Sạn Và Những Nội Quy Cần Thiết Lập

Hồ bơi là dịch vụ được nhiều du khách yêu thích sử dụng mỗi khi nghỉ dưỡng tại các khách sạn hay resort. Tuy nhiên, khu vực này nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của du khách. Do đó, khách sạn cần thiết lập một nội quy hồ bơi khách sạn hoàn chỉnh để khách hàng tuân thủ và nhân viên có thể dựa vào đó để kiểm soát tốt.

Quy Trình Sử Dụng Và Bảo Quản Chìa Khóa Dành Cho Housekeeping

Chìa khóa là đồ vật quan trọng đối với bộ phận Housekeeping và đặc biệt liên quan đến vấn đề an ninh của khách sạn. Do đó, quy trình sử dụng và bảo quản chìa khóa luôn được thắt chặt đối với nhân viên bộ phận này. Bạn là nhân viên buồng phòng khách sạn? Liệu bạn đã nắm vững quy trình quan trọng này chưa? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nghệ Thuật Phục Vụ “Đặc Biệt” Cho Những Vị Khách “Đặc Biệt”

Đáp ứng nhu cầu của khách là sứ mệnh cao cả của một người làm nghề khách sạn. Mỗi khách sẽ có đặc điểm riêng về tính cách và nhu cầu cũng rất riêng, không ai giống ai cả. Đối với những khách có nhu cầu đặc biệt một tí, chúng ta nên lưu ý những gì khi phục vụ họ?

Lễ Tân Khách Sạn – Thông Tin Gì Nên Thuộc Nằm Lòng?

Là lễ tân khách sạn, sẽ ra sao nếu bạn ấp úng, bập bẹ khi trả lời, tư vấn cho khách hàng về các thông tin của khách sạn? Khách hàng sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, quản lý nhìn nhận bạn yếu kém năng lực chuyên môn và khả năng thăng tiến bị thụt lùi. Do đó, nắm rõ thông tin về khách sạn chính là điều cơ bản nhất đối với người lễ tân. Vậy những thông tin nào lễ tân khách sạn nên thuộc nằm lòng đây?

Quy Trình Tiếp Nhận Ký Gửi Tài Sản Từ Khách Lưu Trú

Ngoài bảo quản tài sản trong safety box trong phòng, khách có thể ký gửi tài sản dưới hình thức phong bao tài sản tại quầy lễ tân. Đây là phương pháp bảo quản an toàn tài sản quý giá của khách nhờ những phong bì khổ to, chắc chắn. Sau khi kí gửi, phong bì đó sẽ cho vào két an toàn của lễ tân. Quy trình kí gửi đó sẽ diễn ra như thế nào?

Paymaster Accountant – Muốn Phát Lương, Phải Thông Qua Nhân Vật Quyền Lực Này

Paymaster accountant là vị trí không thể thiếu trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nếu không có vị trí này, vấn đề lương cho nhân sự sẽ gặp rắc rối vô cùng lớn. Người này là ai và sẽ đảm nhận những hạng mục quan trọng gì trong nhà hàng, khách sạn? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Gian Nan Câu Chuyện Đuổi Gián Khỏi Phòng Khách Sạn

Đối với kinh doanh khách sạn, vệ sinh chính là tiêu chí đặt lên hàng đầu cho mỗi buồng phòng. Thế nhưng, tình trạng gián “chạy nhảy ” khắp phòng luôn làm bạn nhức nhối. Nếu bạn thường xuyên sử dụng đến hóa chất mạnh để hạn chế tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng lẫn nhân viên housekeeping về lâu về dài. Vậy phương pháp thay thế nào là hiệu quả và an toàn nhất?

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

quà tết