Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Nhân Viên Houseman Và Housekeeping Có Phải Là Một?

Houseman là thuật ngữ nói đến một vị trí quen thuộc trong các khách sạn quy mô từ 4-5 sao hiện nay. Nhân viên đảm nhận vị trí này sẽ thực hiện các công việc liên quan đến hỗ trợ vận chuyển công cụ dụng cụ cho bộ phận Buồng phòng. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên houseman trong khách sạn hiện nay.

Học Nhanh Bốn Bước Tiếp Nhận Yêu Cầu Wake Up Call Dành Cho Lễ Tân

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ wake up call chưa? Wake up call là cuộc gọi báo thức và là dịch vụ quen thuộc trong khách sạn. Khi khách muốn thức dậy vào khung giờ nào đó nhưng lại sợ ngủ quên, họ sẽ nhờ lễ tân đặt giùm wake up call. Quy trình tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu báo thức sẽ diễn ra mấy bước?

Scanty Baggage Guest Là Gì? – Làm Sao Để Hạn Chế “Quỵt “ Tiền Phòng Khách Sạn?

Scanty baggage guest là thuật ngữ được sử dụng để xác định đối tượng cần phải để mắt và kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Nhân viên khách sạn sẽ thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn dành cho đối tượng này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu scanty baggage guest là gì và quy trình đặc biệt áp dụng dành cho đối tượng này ra sao.

Hóa Chất Tẩy Rửa Và Lưu Ý Dành Cho Nhân Viên Housekeeping

Hóa chất tẩy rửa vô cùng nguy hiểm nếu như nhân viên không có kiến thức sử dụng nhất định về chúng. Hầu hết khách sạn luôn đặt ra quy định nghiêm ngặt trong việc sử dụng và bảo quản các loại hóa chất tẩy rửa. Bạn là nhân viên vệ sinh công cộng, nhân viên giặt là hay nhân viên buồng phòng của khách sạn?Bạn đã nắm rõ kiến thức về những loại hóa chất này chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Đâu Là Nguyên Tắc Hàng Đầu Khi Sắp Xếp Bàn Ghế Trong Nhà Hàng?

“Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, đây là câu tục ngữ sâu sắc về nguyên tắc lịch sự khi ăn uống, không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà cả những buổi tiệc sang trọng. Hướng ở đây không phải là Đông – Tây – Nam - Bắc mà là vị trí thực khách nên ngồi sao cho phù hợp với vai trò và hình thức phục vụ trong bữa tiệc đó. Bố trí thế nào là nhiệm vụ thuộc về nhân viên phục vụ bàn.

Công Thức Bất Di Bất Dịch Khi Xử Lý Sự Cố Dịch Vụ Trong Khách Sạn

Nhân viên làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn thường xuyên gặp phải những sự cố ngoài ý muốn xảy ra, đòi hỏi phải biết cách xử lý để vừa giải quyết khủng hoảng trải nghiệm đó, vừa làm hài lòng khách hàng. Có vô vàn sự cố dịch vụ xảy đến mỗi ngày, làm sao chúng ta xử lý tốt nhất? Sau đây là công thức bất di bất dịch gồm 4 bước mà bạn có thể áp dụng cho mọi sự cố dịch vụ trong nhà hàng, khách sạn.

Quy Trình Dọn Vệ Sinh Khu Vực Công Cộng Trong Khách Sạn

Khu vực công cộng nơi khách sạn bao gồm rất nhiều không gian như tiền sảnh, hành lang, thang máy… cần phải được vệ sinh thường xuyên. Thậm chí, những khu vực này còn đòi hỏi sự sạch sẽ gấp nhiều lần không gian buồng phòng hay bất kỳ nơi khác trong khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu quy trình vệ sinh khu vực công cộng trong khách sạn chuyên nghiệp như thế nào nhé!

Phân Biệt Các Dòng Rượu Mạnh Cơ Bản Trong Phục Vụ Nhà Hàng

Đối với bạn trẻ mới “nhập môn” nghệ thuật phục vụ nhà hàng thì kiến thức về các loại rượu vẫn chưa được thông suốt. Nói về rượu mạnh, có vô vàn chủng loại khác nhau về cả tên gọi, xuất xứ, nguyên liệu, nồng độ… Bài viết sau sẽ cùng bạn phân biệt những loại rượu mạnh cơ bản được phục vụ trong nhà hàng 5 sao.

Có Gì Trên Xe Đẩy Trolley Của Nhân Viên Housekeeping?

Nhân viên làm phòng (room attendant) khi đến dọn phòng cho khách luôn đẩy một xe trolley phía trước. Trên xe trolley có chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để chỉnh trang phòng ốc sạch sẽ. Bạn có thắc mắc trên chiếc xe đẩy con con ấy đựng những món gì không?

Baking Soda – Trợ Thủ Đắc Lực Của Nhân Viên Laundry Khách Sạn

Hằng ngày, bộ phận Laundry phải đảm nhận giặt, là hàng trăm thứ đồ trong khách sạn. Những vết bẩn cứng đầu luôn khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những nhân viên laundry lành nghề đều có bí kíp khiến công việc này trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng. Làm thế nào họ có thể tẩy sạch tất cả các loại vết bẩn một cách nhanh chóng đến như vậy? Hãy để Quantrinhahang.edu.vn tiết lộ đến bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Bán Phòng Khách Vãng Lai – Cách Chốt Sale Khó Lòng Cưỡng Lại

Khách vãng lai (walk-in guest) là khách ghé vào khách sạn không hẹn trước và có nhu cầu mua phòng trực tiếp từ lễ tân. Khi đó, lễ tân sẽ đóng vai trò nhân viên bán hàng để tìm hiểu nhu cầu và đưa ra lựa chọn thích hợp cho khách. Chuyện dễ nghe nhưng không dễ ăn đâu. Chốt sale cho walk-in guest đều phải có tuyệt chiêu cả đấy.

Tai Nạn Buồng Phòng – Đừng Để Hại Thân Vì Thiếu Hiểu Biết

Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!

Nhân Viên Buồng Phòng Cần Làm Gì Khi Khách Muốn Đổi Phòng?

Có rất nhiều lí do khiến khách đang ở phòng này phải chuyển sang phòng khác, Ví dụ như khách than phiền về chất lượng phòng, phòng cần bảo trì hoặc khách sạn cần phòng cho khách mới đến. Dù là bất kỳ trường hợp nào thì cũng cần tiến hành chuyển phòng theo trình tự rõ ràng, tránh gây phật ý khách hàng.

Cởi Bỏ Gánh Nặng Tâm Lý Khi Phục Vụ Khách Trung Quốc

Chỉ tính trong 5 tháng đầu 2018, lượng khách Trung Quốc đến nước ta đạt ngưỡng hơn 2 triệu, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào có du khách đến Việt Nam. Dù “đông như quân Nguyên” và rất chịu chi, nhưng vì khách Trung hành xử chưa “đẹp mắt” nên nhân sự khách sạn có phần “ngán ngẩm” khi phục vụ họ. Thực chất, nếu nắm bắt tốt tâm lý, văn hóa khách Trung thì phục vụ họ chưa hẳn đã là gánh nặng.

Bán Phòng Qua Email – “Quăng Lưới” Thế Nào Để Hốt Được “Mẻ Khách” Lớn?

Ngoài hình thức telesales và bán phòng trực tiếp trên website thì còn thêm một hình thức phổ biến khác, đó là qua email. Kênh email cực kỳ thích hợp nếu bạn đã có trong tay dữ liệu hàng nghìn khách hàng và muốn gửi đến họ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn định kỳ để lôi kéo họ trở lại. Thế nhưng, bán phòng qua email chẳng phải chuyện bé tẻo teo mà cần phải có một vài thủ thuật nữa đấy.

Nguyên Tắc 5 “Không” Khi Tẩy Rửa Và Lau Chùi Ly Rượu Vang

Ly rượu vang được làm từ thủy tinh đắt tiền nên đòi hỏi việc tẩy rửa và lau chùi cũng phải cẩn thận tuyệt đối. Chỉ một hành động nhỏ như dùng khăn không phù hợp hay áp dụng cách rửa ly sơ sài cũng có thể khiến ly rượu vang hư hỏng và ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ rượu cho thực khách tiếp theo. Sau đây là nguyên tắc 5 “Không” khi tẩy rửa và lau chùi ly rượu vang mà bạn cần ghi nhớ.

Bốn Nguyên Tắc “Ngồi Trông Hướng” Nhân Viên Nhà Hàng Cần Biết

“Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, tục ngữ này thật sự cũng rất đúng trong môi trường nhà hàng đó. Nhân viên phục vụ khi dẫn khách vào bàn không thể để khách “bạ đâu ngồi đấy” được. Nhân viên sẽ là người hướng dẫn khách vào đúng chỗ ngồi thích hợp nhất. Có những nguyên tắc nên hết sức lưu ý khi sắp xếp chỗ cho khách để tránh xảy ra sai lầm đáng tiếc.

Học Lỏm Bí Quyết Làm Nghề Của Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn 5 Sao

Việc giặt ủi quần áo tại nhà đã khiến bạn quá chán nản, mệt mỏi vì tốn quá nhiều thời gian và công sức? Bạn có biết nhân viên giặt là khách sạn phải đảm nhận công việc này với số lượng quần áo gấp vài trăm lần? Tại sao họ lại làm nhanh chóng và chuyên nghiệp đến vậy? Tất cả đều có bí quyết cả đấy. Học ngay bí quyết làm nghề của nhân viên giặt là khách sạn 5 sao nhé!

Ba Lưu Ý Khắc Cốt Ghi Tâm Khi Tư Vấn Món Ăn Cho Khách

Cầm trên tay thực đơn với hàng chục, hàng trăm món ăn được bày ra với hình ảnh mời gọi và ngôn từ hấp dẫn, thực khách đôi khi sẽ choáng ngợp không biết nên gọi món nào. Là phục vụ bàn, nhiệm vụ của bạn là tư vấn cho khách nên chọn món nào sẽ hợp khẩu vị và vừa túi tiền. Nói thì dễ, nhưng đây là cả một nghệ thuật với vô số lưu ý cần khắc cốt ghi tâm.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P. 6, Q. 3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P. 12, Q. 10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P. 12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P. 3, Q. Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P. 26, Q. Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 100 Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P. Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P. Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51 Đường A4, P. Phước Hải, Tp. Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

  • 78 Từ Văn Tư, P. Phú Trinh, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
    Tel: 1800 6148