Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé!

Starbucks

    • Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD
    • Tăng/giảm so với năm trước: +21,1%
    • Quốc gia: Mỹ

Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và hơn 800 tiệm ở Nhật Bản. Năm 2019, giá trị thương hiệu của Starbucks tăng lên 39,3 tỷ USD nhờ những bước đi nhanh và mạnh mẽ. Chỉ trong năm 2018, hãng này đã tăng gấp đôi sự hiện diện tại Trung Quốc và bước chân vào thị trường cà phê đóng gói bằng việc hợp tác với “người khổng lồ” Thụy Sỹ Nestlé.

McDonald’s

    • Giá trị thương hiệu: 31,5 tỷ USD
    • Tăng/giảm so với năm trước: +26,6%
    • Quốc gia: Mỹ

McDonald’s là tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia. McDonald’s phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày. Công ty được thành lập đầu tiên năm 1940 do anh em Richard và Maurice (“Mick & Mack”) McDonald. Nền tảng của sự kinh doanh thành công hôm nay là do Ray Kroc mua lại thương hiệu từ anh em McDonald và phát triển thành một trong những dự án kinh doanh thức ăn nhanh thành công nhất thế giới.

KFC

    • Giá trị thương hiệu: 13,5 tỷ USD
    • Tăng/giảm so với năm trước: +67,4%
    • Quốc gia: Mỹ

Kentucky Fried Chicken (hay được biết đến với tên gọi tắt là KFC) là chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Mỹ chuyên về các sản phẩm gà rán. KFC được thành lập bởi doanh nhân Colonel Harland Sanders và đặt trụ sở tại Louisville, Kentucky. Với hơn 20.000 nhà hàng tại 109 quốc gia trên toàn thế giới, KFC chính là một trong những chuỗi nhà hàng fast food có quy mô và sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay.

Subway

    • Giá trị thương hiệu: 7,8 tỷ USD
    • Tăng/giảm so với năm trước: -3,9%
    • Quốc gia: Mỹ

Với nhiều người Việt Nam, Subway có thể là thương hiệu còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, đây là lại thương hiệu bánh mỳ tươi cực kỳ nổi tiếng ở Mỹ và nhiều nước châu Âu khác. Sở hữu 43.945 cửa hàng sandwich ở 110 quốc gia, Subway đã trở thành một trong những chuỗi nhà hàng phổ biến nhất trên thế giới. Thậm chí, thương hiệu này còn vượt mặt McDonald’s về quy mô.

Domino’s Pizza

    • Giá trị thương hiệu: 6,4 tỷ USD
    • Tăng/giảm so với năm trước: +32,9%
    • Quốc gia: Mỹ

Được thành lập năm 1960, Domino’s là chuỗi nhà hàng pizza lớn thứ hai Hoa Kỳ (sau Pizza Hut) nhưng đứng thứ nhất thế giới với hơn 10.000 cửa tiệm thành viên và nhượng quyền tại 70 quốc gia. Thế mạnh của Domino’s Pizza là mảng giao hàng tận nhà – phân khúc mà thương hiệu này hiện vẫn đang dẫn đầu tại Mỹ và đạt doanh thu hàng tỷ đô mỗi năm.

Trên đây là câu chuyện về 5 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, theo dõi quantrinhahang.edu.vn để cập nhật cho mình những kiến thức bổ ích khác nhé !

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.