Tổng Hợp Mẫu Câu Chúc Quý Khách Ngon Miệng Tiếng Anh

Chúc quý khách ngon miệng là quy tắc giao tiếp tối thiểu của nhân viên nhà hàng khi phục vụ thực khách. Câu chúc chân thành thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc khách hàng, khiến họ cảm nhận được lòng trân trọng mà nhân viên dành cho họ. Sau đây là một số mẫu câu chúc quý khách ngon miệng tiếng Anh được sử dụng phổ biến.

Vì sao phải chúc khách ngon miệng?

Khách đến nhà hàng dùng bữa, họ không chỉ muốn được ăn ngon mà còn mong chờ đón nhận sự quan tâm từ nhân viên phục vụ. Bữa ăn dù có thơm ngon, chất lượng đến đâu nhưng thái độ nhân viên thiếu chu đáo, tận tâm thì khách cũng không thể có được trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn.

chuc quy khach ngon mieng dung cach la ca mot nghe thuat
Chúc quý khách ngon miệng đúng cách là cả một nghệ thuật

Một trong những cách hoàn hảo hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là gửi đến họ lời chúc ngon miệng khi mời họ dùng bữa. Lời chúc tiếng Việt không thể làm khó bạn, nhưng lời chúc tiếng Anh rất đa dạng và nên lưu ý cách dùng nhé.

Mẫu câu chúc quý khách ngon miệng tiếng Anh

Sau đây là một số mẫu câu thông dụng mà nhân viên phục vụ nhà hàng dùng để chúc khách ngon miệng khi bắt đầu bày thức ăn ra bàn.

Bon appetit! (cụm từ tiếng Pháp nhưng sử dụng rất phổ biến trong các nhà hàng cao cấp)

  • Enjoy your meal!
  • Enjoy!
  • Tuck in!
  • Get stuck in!
  • Eat already!
  • Happy eating!
  • Help yourself!

Chúc quý khách ngon miệng thế nào cho hiệu quả?

Chúc thực khách ngon miệng quan trọng nhất vẫn là thái độ. Lời chúc chỉ thật sự ý nghĩa khi người chúc đặt cái tâm vào đó. Khi chúc, nhân viên phục vụ cần nở nụ cười niềm nở, thân mật để thể hiện sự tận tụy, nhiệt tình của mình. Nên nhìn khách bằng ánh mắt vui tươi để truyền cảm xúc chân thành đến khách hàng với mong muốn họ có bữa ăn thật ngon miệng. Chính thái độ tích cực của bạn sẽ tác động đến tâm lý và khẩu vị thực khách, khiến họ sẵn sàng hơn khi thưởng thức món ăn.

Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ cần chú ý đến tông giọng khi mở lời chúc. Giọng nên có âm lượng vừa phải, đủ để khách nghe. Lời chúc phải đến tai khách nhẹ nhàng, không được chanh chua hoặc quá đặc giọng địa phương, khiến khách không nghe được, như thế cũng gây phản tác dụng.

khong dieu chinh tong giong hop ly se gay phan cam
Lời chúc ngon miệng nếu không điều chỉnh tông giọng hợp lý sẽ gây phản cảm

Nhìn chung, khi phục vụ thực khách người ngoài, lời chúc quý khách ngon miệng tiếng Anh là điều cần thiết. Nhân viên nhà hàng quốc tế cần chú trọng trang bị tiếng Anh giao tiếp tốt để phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất, ngay cả từ những lời chúc tưởng chừng như đơn giản.

Học Tiếng Anh Nhà Hàng Cùng Hướng Nghiệp Á Âu

Nắm bắt nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng ngày một tăng của giới trẻ, Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu đã thiết kế khóa Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn với những ưu điểm sau:

  • Với thời lượng gói gọn chỉ 36 buổi (3 tháng), khóa học cam kết trang bị cho học viên đầy đủ kiến thức để xử lý nhuần nhuyễn mọi tình huống ứng dụng tiếng Anh trong môi trường nhà hàng.
  • Xây dựng hệ thống kiến thức tiếng Anh Nhà hàng như chào đón khách, giới thiệu thực đơn, tư vấn món ăn, giải quyết tình huống, thanh toán hóa đơn… thông qua những bài học về từ vựng, thuật ngữ, mẫu câu giao tiếp.
hoc vien duoc ren luyen ky nang su dung tieng anh
Học viên khóa học được rèn luyện đầy đủ các kỹ năng sử dụng tiếng Anh
  • Học viên sẽ có cơ hội thực hành giao tiếp thường xuyên và rèn luyện thành thục 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cần thiết trong môi trường khách sạn, nhà hàng.
  • Rèn luyện cho học viên kỹ năng viết CV và cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sao cho thuyết phục nhất trước nhà tuyển dụng.
  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ nhận chứng chỉ Tiếng Anh Chuyên ngành Nhà hàng có giá trị toàn quốc.

Để được tư vấn cụ thể hơn về khóa Tiếng Anh Nhà Hàng tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới hoặc gọi đến số 1800 6148 hoặc 1800 2027 nhé!

Điểm: 5 (3 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn