Sinh Viên Nhà Hàng Khách Sạn – Muốn Trở Nên “Cứng Cựa”, Phải Có Kỹ Năng Mềm

Với sinh viên năm 3, năm 4 ngành Nhà hàng Khách sạn, chưa ra trường đồng nghĩa chưa va chạm thực tế nhiều nên đa phần các bạn bị non kinh nghiệm khi xử lý tình huống, hay còn gọi là thiếu kỹ năng mềm. Thế nhưng, ít ai biết kỹ năng mềm chiếm đến 75% xác suất thành công của một người, trong khi kỹ năng cứng chỉ chiếm 25% mà thôi.

Gặp tình huống khó đỡ, chớ “lơ ngơ như bò đeo nơ”

Sinh viên ngành Nhà hàng Khách sạn năm 3, năm 4 có thế mạnh là vững chuyên môn, chắc nghiệp vụ. Thế nhưng thiếu hụt lớn nhất ở các bạn là kinh nghiệm thực tế, đặc biệt là kỹ năng mềm trong xử lý tình huống.

Nhà hàng, khách sạn được ví như nồi lẩu thập cẩm với đủ mọi tính cách con người, đủ mọi cảm xúc hỉ nộ ái ố. Khi vui người ta cư xử thế này, khi bực người ta thái độ thế kia. Vì thế mà các tình huống giao tiếp trở nên khó lường, các bạn dễ rơi vào thế khó xử nếu non nớt kinh nghiệm.

Xử lý tình huống
Xử lý tình huống là kỹ năng sinh viên Nhà hàng Khách sạn nên học từ sớm

Ví dụ, bạn sẽ làm gì nếu gõ cửa phòng và khách ra mở cửa trong trạng thái “trần như nhộng”? Bạn sẽ ứng biến ra sao nếu khách khăng khăng bạn “cầm nhầm” ví tiền của họ và không chịu trả lại? Thậm chí bạn sẽ xử lý thế nào khi khách một mực đòi free bữa ăn chỉ vì chén súp nêm mặn hơn khẩu vị của họ?

Vâng, còn hàng trăm, hàng ngàn những tình huống khó xử khác từ trên trời rơi xuống khiến bạn bị đẩy vào thế tiến thoái lưỡng nan. Đối diện với chúng, chỉ có kỹ năng xử lý tốt, phản ứng nhanh mới giúp bạn làm chủ tình thế, cứu bạn thoát khỏi rủi ro ngoài dự kiến.

Ngoài ra, khảo sát từ CareerBuilder cho biết, khi đánh giá ứng viên, phần lớn nhà tuyển dụng khẳng định kỹ năng mềm quan trọng hơn kỹ năng cứng. Cuộc phỏng vấn nào cũng vậy, họ đưa ra tình huống và ứng viên nêu cách xử lý. Càng hiệu quả sẽ càng gây ấn tượng, xác suất được nhận càng cao.

Nhìn chung, sở hữu kỹ năng giải quyết tình huống sẽ giúp bạn xin việc thành công và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, kỹ năng này chỉ có được nếu từng có kinh nghiệm xử lý trực tiếp hoặc được huấn luyện kỹ càng. Với bạn trẻ học ngành Nhà hàng Khách sạn thì rất nên học kỹ năng này khi còn là sinh viên sắp ra trường.

Học xử lý tình huống nhà hàng, khách sạn cho sinh viên tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu hiện đang chiêu sinh các khóa Nhà hàng Khách sạn hướng tới đối tượng sinh viên năm 3, năm 4 muốn học thêm về cách xử lý tình huống và nâng cao kỹ năng nhà hàng, khách sạn.

Tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn sẽ được học với giảng viên đang là cấp giám sát, quản lý, giám đốc tại nhiều khách sạn, nhà hàng, resort lớn trong nước. Đây là những bậc tiền bối trong nghề sẽ truyền đạt cho bạn kinh nghiệm xử lý linh hoạt và hiệu quả các tình huống trong công việc thực tế.

xu ly cung chuyen gia
Các bạn học cách xử lý tình huống từ chính những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nghề

Các bạn được học về quy trình chuẩn để xử lý các tình huống đa dạng, mức độ phức tạp tăng dần, từ đơn giản như khách đòi giảm giá phòng, khách dẫn theo trẻ nhỏ gây ồn ào, khách phàn nàn món ăn không đủ nóng… cho đến nghiêm trọng như khách có hành vi khiếm nhã, khách sử dụng ma túy trong phòng, khách đổ lỗi bạn ăn cắp tiền

Ngoài ra, các bạn sẽ học kỹ hơn về nghiệp vụ phục vụ ở các mảng:

  • Lễ tân: quy trình đón tiếp khách lẻ, khách đoàn, khách VIP, check in, check out cho khách đúng chuẩn 5 sao, hướng dẫn khách về phòng, đặt phòng qua điện thoại…
  • Nhà hàng: set up bàn tiệc, phục vụ các loại hình tiệc, tư vấn thực đơn, sắp xếp bàn ghế, kỹ thuật bưng đĩa, lau ly, rót rượu vang, xếp khăn, thanh toán hóa đơn…
  • Buồng phòng: trải drap giường, vệ sinh màn cửa, set up phòng VIP, phân biệt và sử dụng hóa chất lau rửa…

 

hoc ky nang ve nghiep vu
Các bạn được học kỹ về nghiệp vụ Front office, Housekeeping và F&B

Giao tiếp khéo léo cách mấy mà không biết tiếng Anh thì gặp khách Tây cũng chỉ có “ú ớ” thôi. Không sao, Hướng Nghiệp Á Âu có luôn khóa Tiếng Anh Nhà Hàng và Tiếng Anh Khách Sạn chỉ 3 tháng cho bạn rồi đây. Học xong vừa dạn dĩ nói tiếng Anh hơn, vừa có chứng chỉ đi xin việc nữa. Một công đôi việc quá lợi luôn.

Nào, hãy nhanh tay điền vào form bên dưới, chọn liền khóa học bạn muốn tư vấn để chúng tôi liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất nhé!

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148