facebook pixel

Quy Trình Phục Vụ Tiệc Buffet Sáng

Buffet sáng (breakfast buffet) là hình thức tiệc tự chọn phổ biến ở hầu hết các khách sạn tầm trung trở lên. Ở Việt Nam, hình thức buffet sáng chỉ mới phổ biến ở các khách sạn lớn, có tên tuổi vào những năm gần đây. Với bài viết sau đây, Quantrinhahang.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn quy trình cơ bản khi phục vụ tiệc buffet sáng.

Giai đoạn 1: Đặt chỗ và chuẩn bị

Bước 1: Nhận đặt chỗ

Nhà hàng có bộ phận tiếp nhận đặt chỗ dành cho khách đang lưu trú tại khách sạn và khách vãng lai. Thu ngân tối hôm trước sẽ kiểm tra số khách đặt chỗ cho sáng hôm sau.

Bước 2: Chuẩn bị trước giờ phục vụ

• Vệ sinh phòng ăn và công cụ dụng cụ ăn uống
• Kiểm tra diện mạo, tác phong của nhân viên theo đúng chuẩn khách sạn và phổ biến các món ăn dự kiến phục vụ
• Set up bàn ăn buffet theo tiêu chuẩn khách sạn đề ra

sang thuong co khoang 20 40 mon cho khach lua chonBuffet sáng thường có khoảng 20-40 món cho khách lựa chọn

Giai đoạn 2: Đón tiếp khách

Bước 1: Chào khách và xác nhận tiêu chuẩn buffet của khách

• Chủ động chào khách từ xa bằng câu “Good morning Sir/Madam. Welcome to…
• Hỏi khách đi bao nhiêu người để xếp chỗ phù hợp
• Hỏi số phòng khách để đối chiếu với danh sách phòng có tiêu chuẩn ăn buffet sáng. Nếu khách có trong danh sách thì không thu tiền khách. Nếu khách không có trong danh sách hoặc khách vãng lai thì sẽ in hóa đơn thanh toán.
• Hỏi khách thích ngồi khu vực hút thuốc hay không hút thuốc

Bước 2: Xác nhận khả năng đáp ứng

• Kiểm tra xem có bàn trống phù hợp với yêu cầu của khách không và đã set up hoàn chỉnh chưa
• Có thể linh động ghép bàn theo số khách

Bước 3: Dẫn khách vào bàn

Khi dẫn khách đến bàn, kéo ghế mời khách ngồi và lấy khăn ăn đặt lên dĩa để làm dấu chỗ ngồi đã có khách

Bước 4: Phục vụ trà và cà phê

• Vì là tiệc buffet nên khách sẽ tự lấy đồ ăn theo ý thích nên nhân viên chỉ phục vụ trà và cà phê khi có khách yêu cầu.
• Nếu khách muốn uống loại trà hoặc cà phê với công thức pha chế phức tạp hơn thì nhân viên sẽ gởi order đến bộ phận Bar.
• Trước khi phục vụ trà và cà phê khách, nhân viên phải đảm bảo trên bàn có sẵn hũ đường và tách sữa.

Giai đoạn 3: Phục vụ buffet sáng

• Quan sát để nhanh chóng châm thêm trà, cà phê cho khách
• Quan sát tổng quan phòng ăn để hỗ trợ khách khi khách có nhu cầu khác
• Thường xuyên thu dọn dao nĩa, chén đĩa bẩn và thay mới. Nhân viên đứng bên phải, vừa dùng tay phải dọn đĩa bẩn, vừa xin phép khách.

chen dia sach phai luon chuan bi san de khach thay moiChén dĩa sạch phải luôn chuẩn bị sẵn để khách thay mới

Giai đoạn 4: Than toán và tiễn khách

Bước 1: Thanh toán

Bước này chỉ thực hiện nếu khách lưu trú không có tiêu chuẩn ăn buffet sáng tại khách sạn hoặc khách vãng lai bằng hình thức in hóa đơn thanh toán.

Bước 2: Tiễn khách

• Lịch sự chào và cảm ơn khách đã dùng bữa
• Nhân viên phải thể hiện thái độ ân cần và luôn mỉm cười với khách

Bước 3: Thu dọn và set up bàn mới

• Khi buffet sáng kết thúc, thu dọn hũ đường, tách sữa và dụng cụ bẩn sót lại trên bàn
• Set up bàn mới hoàn chỉnh

Là nhân viên phục vụ tại các khách sạn, nhà hàng, buffet sáng chắc chắn là loại hình tiệc không còn xa lạ với bạn. Tuy nhiên, làm thế nào để phục vụ khách hàng theo một quy trình chuẩn mực lại là điều chẳng hề dễ dàng.

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng phục vụ tốt hơn các loại hình tiệc cho các bạn trẻ đam mê ngành Nhà hàng nói chung và công việc phục vụ nói riêng, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế khung chương trình Quản Trị Nhà Hàng với nhiều ưu điểm nổi bật sau:

• Học viên được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên viên, quản lý, giám đốc điều hành tại những nhà hàng, khách sạn lớn trong nước.
• Thời gian học ngắn hạn, chỉ 4,5 tháng, phù hợp với mục tiêu học nhanh, làm việc nhanh, thăng tiến nhanh.

hoc vien thuc hanh ky nang nghiep vu trong khong gian mo phong nha hang thuc teHọc viên thực hành kỹ năng nghiệp vụ trong không gian mô phỏng nhà hàng thực tế

• Cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu và nghiệp vụ thuộc lĩnh vực Nhà hàng như phục vụ thực đơn món Á, Âu, cách set up bàn tiệc, phục vụ thức uống tại quầy bar…
• Trang bị kỹ năng mềm về bán hàng tăng doanh số, nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tình huống trong giao tiếp…
• Đảm bảo giới thiệu thực tập tại các nhà hàng, khách sạn 3-5 sao trong nước như New World, Novotel Saigon Centre, Grand Palace Wedding & Convention…
• Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form đăng ký tư vấn bên dưới nhé!

Xem 1624 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 08 - 07 - 2017

Đánh giá

100%(2 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang