facebook pixel

Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Guest Relation Officer Là Gì?

Khối Tiền sảnh khách sạn có rất nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm lễ tân, nhân viên hành lý, nhân viên đặt phòng… Đã bao giờ bạn nghe đến vị trí guest relation officer chưa? Guest relation officer là gì? Đóng vai trò trong khách sạn?

Tìm Hiểu Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn

Đối với dịch vụ lưu trú, chất lượng giặt là ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Do vậy, các khách sạn hiện nay đều rất chú trọng đến chất lượng đội ngũ nhân viên giặt là của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên giặt là khách sạn nhé!

3 Lầm Tưởng Nhân Viên Phục Vụ Thường Gặp Phải

Nhân viên phục vụ nhà hàng thường có những nhận định sai lầm trong công việc họ làm, dẫn đến có định hướng sai lạc và không nỗ lực hết sức mình, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất kinh doanh nhà hàng. Là quản lý nhà hàng, bạn cần “khai sáng” những hiểu lầm này của nhân viên để họ hiểu rõ hơn về bản chất công việc đang làm. Đó là những ngộ nhận nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn đọc qua bài viết sau đây nhé!

Giới Thiệu Thực Đơn Thế Nào Là Chuẩn?

Giới thiệu thực đơn là công đoạn vô cùng quan trọng trong quy trình phục vụ khách tại nhà hàng. Tư vấn thực đơn hiệu quả sẽ giúp khách dễ lựa chọn món hơn, đồng thời đánh giá cao tính chuyên nghiệp của nhân viên và nhà hàng. Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với khách khi khách chỉ vừa ngồi vào bàn? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu một số nguyên tắc sau đây nhé!

Các Tình Huống Nhân Viên Giặt Là Thường Gặp

Công việc của nhân viên giặt là tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ và phát triển kinh doanh của khách sạn. Vị trí này có những khó khăn và thử thách mà chỉ có người trong nghề mới thấu hiểu được.

Bí Quyết Upselling Rượu Vang Trong Nhà Hàng

Rượu vang là thức uống đẳng cấp và đắt tiền tại các nhà hàng sang trọng. Phục vụ rượu vang vốn dĩ là điều không hề dễ, upselling (bán thêm) thức uống này lại càng thử thách hơn và đòi hỏi một số “tuyệt chiêu” nhất định.

Quy Trình Phục Vụ Tiệc Buffet Sáng

Buffet sáng (breakfast buffet) là hình thức tiệc tự chọn phổ biến ở hầu hết các khách sạn tầm trung trở lên. Ở Việt Nam, hình thức buffet sáng chỉ mới phổ biến ở các khách sạn lớn, có tên tuổi vào những năm gần đây.

“Chiêu Dụ” Khách Hàng Bằng Nghệ Thuật Upselling

Upselling (bán gia tăng) là một thuật ngữ quen thuộc trong kinh doanh, mang nghĩa thuyết phục khách mua thêm hàng hóa sau khi đáp ứng được đúng cái họ muốn nhằm thu về lãi suất cao nhất. Vậy trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, upselling đóng vai trò gì và nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ phải làm gì để upselling? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các Tình Huống Trong Khách Sạn Và Cách Xử Lý Phù Hợp

Môi trường khách sạn đón tiếp hàng trăm khách hàng mỗi ngày nên thường xảy ra các tình huống bất ngờ đòi hỏi nhân viên phải linh hoạt xử lý. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu các tình huống trong khách sạn thường xuyên xảy ra nhất nhé!

Quy Trình Phục Vụ Thực Đơn À La Carte

Đã bao giờ bạn nghe đến cụm từ “à la carte” chưa? Đây là loại thực đơn cực kỳ phổ biến ở nhà hàng với quy trình cơ bản, đơn giản mà mỗi nhân viên phục vụ nào cũng phải biết. Tuy nhiên, làm thế nào để đáp ứng được quy trình phục vụ đó một cách chuyên nghiệp nhất?

Quy Trình Phục Vụ Bàn Tại Nhà Hàng

Phục vụ bàn tại nhà hàng hiện nay đang là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích ngành Nhà hàng quan tâm. Kỹ năng phục vụ bàn tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất lại gồm nhiều bước phức tạp.

Quy Trình Đặt Phòng Tại Khách Sạn

Đặt phòng là sự thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn về loại buồng, số lượng và các yêu cầu đặt biệt trong thời gian lưu trú cụ thể. Việc đặt phòng trước (booking) thường được tiến hành qua điện thoại với bộ phận tiếp nhận là Đặt phòng (Reservation).

Bí Kíp Bán Hàng Độc Đáo Dành Cho Nhân Viên Phục Vụ

Bên cạnh việc mang lại cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực tốt nhất thì tối đa hóa doanh thu luôn là mục tiêu chính của mọi nhà hàng. Làm thế nào vừa đem về lợi nhuận tốt nhất cho nhà hàng, vừa mang lại những cảm xúc thăng hoa nhất cho khách hàng là điều không hề dễ dàng.

Quy Trình Đón Tiếp Khách Của Lễ Tân

Bộ phận Lễ tân đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bất kì khách sạn nào. Mọi hoạt động của bộ phận này đều ảnh hưởng trực tiếp hình ảnh của toàn khách sạn. Nhất là quy trình đón tiếp khách của lễ tân, đòi hỏi họ phải thật cẩn thận và kỹ lưỡng trong mọi công tác nghiệp vụ nhằm để lại ấn tượng tốt nhất cho khách hàng.

Quy Trình Phục Vụ Các Loại Hình Tiệc

Tiệc buffet, tiệc cưới, tiệc trà… là những loại hình tiệc thường thấy ở các nhà hàng và trung tâm hội nghị. Đối tượng tham gia các loại tiệc này chủ yếu là thực khách sang trọng nên tiêu chuẩn phục vụ cũng rất cầu kỳ và có nhiều đặc điểm riêng biệt. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về đặc trưng cơ bản và quy trình phục vụ các loại hình tiệc này nhé.

Kỹ Thuật Tiếp Thị Sản Phẩm Dịch Vụ Trong Khách Sạn

Phòng, nhà hàng, spa… là những sản phẩm dịch vụ cơ bản và không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Người làm công tác tiếp thị các sản phẩm này sẽ chịu trách nhiệm hoạch định các chiến lược tiếp thị, sử dụng kỹ thuật và thiết kế chương trình phù hợp để thu hút đông đảo khách hàng, tạo nguồn doanh thu cho khách sạn.

Tìm Hiểu Kênh Bán Hàng Trực Tiếp Trong Khách Sạn

Sản phẩm và dịch vụ mà khách sạn kinh doanh rất đa dạng, bao gồm phòng ngủ và các tiện nghi trong phòng, nhà hàng, quầy bar… Bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc kinh doanh những mặt hàng dịch vụ trên là bộ phận kinh doanh và kênh trực tiếp là phương tiện mà bộ phận kinh doanh tận dụng. Kênh trực tiếp là gì và bao gồm những nhánh nhỏ nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá nhé!

Quy Trình Sửa Đổi Và Hủy Đặt Phòng Của Bộ Phận Đặt Phòng

Điều chỉnh và hủy đặt phòng (booking) là những kỹ năng mà bộ phận Đặt phòng cần nắm vững trong quá trình xử lý thông tin với khách. Nhiệm vụ này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi một quy trình theo đúng trật tự các bước nhằm làm hài lòng tuyệt đối khách hàng. Để hiểu rõ thêm về quy trình này, Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn khám phá bài viết sau đây nhé.

Ba Không Trong Giao Tiếp Với Khách Hàng

Nhà hàng, khách sạn là môi trường đòi hỏi sự tương tác liên tục giữa nhân viên và khách hàng. Giao tiếp với khách hàng sao cho hiệu quả dần trở thành kỹ năng mà mọi nhân viên cần trang bị. Có những điều bạn có thể nói hoặc làm với khách, nhưng có những điều bạn tuyệt đối không nên. Đó là những lưu ý gì? Quantrinhahang.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu qua.

Quy Trình Làm Thủ Tục Nhận Và Trả Buồng Cho Khách

Mọi quy trình hoạt động của bộ phận lễ tân đều có sức ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của khách sạn, đặc biệt là quy trình làm thủ tục nhận buồng và trả buồng. Đây là một trong những quy trình dịch vụ không thể thiếu tại khách sạn. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành một lễ tân trong tương lai, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về quy trình vô cùng quan trọng này nhé!

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang