Khám Phá Vị Trí Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng

Nếu ví quản lý nhà hàng là thuyền trưởng của con tàu “nhà hàng” thì trợ lý quản lý đóng vai trò như cánh tay đắc lực của vị thuyền trưởng đó. Công việc này áp lực không kém vị trí quản lý cấp cao và đòi hỏi nhiều kỹ năng quan trọng. Để hiểu rõ hơn về vị trí trợ lý quản lý nhà hàng, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn đọc bài viết sau đây nhé!

Mô tả công việc trợ lý quản lý nhà hàng

  • Chuẩn bị lịch làm việc cho nhân viên
  • Phân công trách nhiệm cho cấp dưới và kiểm tra một cách định kỳ
  • Hoàn thành bảng chấm công hàng tháng cho nhân viên
  • Tiến hành các cuộc họp giao ban nhằm phổ biến thông tin về hoạt động nhà hàng và yêu cầu của khách cho nhân viên
  • Hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh trong ca, ví dụ như phàn nàn của thực khách
  • Khuyến khích, động viên nhân viên để cung cấp dịch vụ tối ưu cho thực khách trong tất cả các ca
  • Chịu trách nhiệm đào tạo và huấn luyện nhân sự mới

tro ly quan ly nha hang

Trợ lý quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm 100% về hoạt động của bộ phận khi quản lý vắng mặt

  • Đảm bảo nhà hàng phải sạch sẽ và ngăn nắp tại mọi thời điểm
  • Quản lý và sử dụng dữ liệu khách hàng hiệu quả
  • Phân tích số liệu thống kê thực phẩm và nước uống thông qua hệ thống bán hàng
  • Kết hợp với bộ phận Bếp và Bar để đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi phục vụ khách hàng
  • Kết hợp với kế toán kiểm kê tài sản định kỳ
  • Bảo đảm những chi phí hoạt động được quản lý một cách chặt chẽ
  • Đảm bảo doanh số nhà hàng theo yêu cầu của ban giám đốc
  • Kiểm tra kho thường xuyên
  • Giám sát và phân tích sự cạnh tranh từ những nhà hàng khác trong khu vực
  • Củng cố mối quan hệ với thực khách thân thiết
  • Luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, mất điện…

Yêu cầu công việc trợ lý quản lý nhà hàng

  • Bằng cấp: Vị trí trợ lý quản lý nhà hàng đòi hỏi ứng viên có chứng chỉ về quản trị nhà hàng.
  • Kinh nghiệm: Công việc này đòi hỏi ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương từ 2-3 năm ở các nhà hàng, khách sạn.
  • Kiến thức quản lý toàn diện về tiêu chuẩn thực phẩm, đồ uống và chất lượng phục vụ
  • Khả năng giao tiếp tốt: Trợ lý quản lý bắt buộc tương tác hiệu quả với quản lý và nhân viên dưới quyền để đảm bảo mọi hoạt động trong nhà hàng diễn ra suôn sẻ. 
  • Trình độ tiếng Anh: Nhà hàng là môi trường quốc tế nên dù là trợ lý vẫn phải thông thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để phục vụ tốt nhất cho công việc.
  • Kỹ năng tin học thành thạo
  • Có khả năng chỉ đạo và hướng dẫn nhân viên cấp dưới, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, giải quyết các vấn đề hoạt động của nhà hàng và phàn nàn của thực khách một cách hiệu quả.

Có thể thấy, trợ lý quản lý nhà hàng là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm làm nghề. Nếu bạn đặt mục tiêu vươn đến vị trí này thì cần chủ động nâng cao kiến thức về quản trị nhà hàng và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm từ sớm.

Thấu hiểu nhu cầu bổ sung kiến thức về quản trị nhà hàng của các nhân sự đang làm việc trong ngành, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng với các ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là Giám đốc điều hành, quản lý cấp cao từng làm việc ở nước ngoài và có nhiều năm kinh nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế như InterContinental Saigon, New World Hotel Saigon, Le Méridien Saigon…
  • Thời gian học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, thích hợp với nhu cầu học cấp tốc của người đi làm
  • Khung chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo mô hình Nhà hàng (bao gồm các dịch vụ ẩm thực) trực thuộc Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế (tham khảo từ tiêu chuẩn châu Âu HOTREC – Hotelstars Union)
  • Phòng học mô phỏng theo đúng không gian làm việc tại nhà hàng

phong thuc hanh tai hnaau

Phòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược như quản trị ẩm thực, quản trị hoạt động tài chính, quản trị cơ sở vật chất, quản lý nhân sự, marketing trong ngành dịch vụ…
  • Rèn luyện kỹ năng mềm như nắm bắt tâm lý khách hàng, giải quyết than phiền, kỹ năng bán hàng trong nhà hàng…

thuc hanh ky nang nghiep vu nganh

Học viên được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và phục vụ khách hàng xuyên suốt khóa học

  • Thời lượng thực hành xuyên suốt khóa học, tạo cơ hội cho học viên nâng cao tay nghề ở mức cao nhất
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được nhận chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form đăng ký bên dưới hoặc gọi đến số 1800 6148 để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem 295 lần

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột