Trở Thành Chuyên Viên Quản Lý Nhà Hàng - Dễ Hay Khó?

Quản lý nhà hàng đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của nhà hàng, tạo dựng tên tuổi và hình thành thương hiệu uy tín trên thương trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay. Vị trí chuyên viên quản lý nhà hàng đòi hỏi ở bạn nhiều hơn là chỉ kinh nghiệm và kỹ năng thực nghề. Liệu còn những yêu cầu nào khác? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu nhé!

Thấu hiểu thực khách

Câu slogan “Khách hàng là Thượng đế” từ lâu đã trở thành kim chỉ nam của mọi ngành nghề mang tính dịch vụ, đặc biệt là nhóm ngành “bán cảm giác” như ngành Nhà hàng. Ngoài việc bỏ tiền ra để được thỏa mãn nhu cầu về mặt vị giác, điều thực khách mong đợi hơn cả là cảm giác được chào đón, quan tâm và đối xử đặc biệt. Do đó, trên cương vị là quản lý nhà hàng, bạn cần đặt mình vào trị trí của thực khách để hiểu rõ hơn về nhu cầu trải nghiệm của họ, họ muốn gì và cần được đáp ứng những gì.

tro thanh quan ly nha hang
Thực khách luôn mong muốn được chào đón thân mật và đối xử niềm nở

Cách tốt nhất để hiểu rõ nhu cầu của thực khách là xây dựng hồ sơ khách hàng bao gồm thông tin cá nhân, tần suất đến nhà hàng, sở thích ăn uống, yêu cầu đặc biệt... Chuyên viên quản lý nhà hàng là người biết đề cao giá trị khách hàng thông qua ý kiến phản hồi thu được từ những hình thức khảo sát như trực tuyến, hỏi trực tiếp, phiếu đánh giá để khắc phục nhược điểm và cải thiện chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, quản lý nhà hàng nên tự trang bị kiến thức về văn hoá ẩm thực các vùng miền hoặc trên thế giới để xây dựng thực đơn đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng thực khách.

Chăm lo đời sống tinh thần nhân viên

Có một thực tế hiển nhiên mà không phải quản lý nhà hàng nào cũng nhận ra: nhân viên là người lan tỏa trực tiếp cảm xúc cá nhân đến thực khách và ảnh hưởng đến trải nghiệm tại nhà hàng của họ. Quản lý không thể kiểm soát mọi tiểu tiết trong quá trình trải nghiệm ăn uống của khách mà chính nhân viên sẽ tương tác và tạo cảm xúc tích cực ở mỗi phút giây dùng bữa của họ.

trai nghiem an uong tai nha hang
Cảm xúc nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm ăn uống của khách

Chỉ khi được cấp trên tôn trọng và chế độ đãi ngộ, phúc lợi được đảm bảo, nhân viên mới thoải mái về mặt tinh thần và hết lòng phục vụ khách. Hãy học cách lắng nghe nhân viên nhiều hơn để thấu hiểu những khó khăn, bức xúc trong quá trình làm việc của họ và cùng đề ra giải pháp để họ cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Ngoài ra, bạn cũng cần cập nhật nguyên tắc thưởng phạt công bằng, đánh giá chính xác năng lực của nhân viên, đồng thời khuyến khích tinh thần học hỏi để họ phát triển bản thân. Và ghi nhớ rằng tuyệt đối không được cắt giảm phúc lợi và đãi ngộ đối với nhân viên.

Lập kế hoạch quản lý cụ thể

Bên cạnh quan tâm thực khách, chăm lo nhân viên, bạn cũng cần lưu tâm đến kế hoạch làm việc của chính mình, trong đó sẽ ưu tiên phương hướng quản lý tài chính và đầu tư chiến lược marketing.

Tài chính là một vấn đề nhạy cảm, đừng giao hoàn toàn trách nhiệm cho nhân viên kế toán. Chính bạn phải là người nắm rõ số tiền thu chi định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, thiết lập lịch sử kinh doanh nhà hàng để nắm rõ chi phí lương, số lượng khách hàng, dự đoán doanh số tương lai...

Đối với chiến lược marketing, để đề ra kế hoạch tổng thể và hiệu quả, cần phải xác định rõ mục tiêu, xu hướng thị trường và cả tính khả thi của kế hoạch đó. Các hình thức tiếp thị đang được yêu chuộng có thể kể đến là báo chí, tờ rơi, mạng xã hội...

Yếu tố cốt lõi hình thành nên một chuyên viên quản lý nhà hàng chính là biết dung hòa lợi ích giữa thực khách, đội ngũ nhân viên và chính nhà hàng, hay nói chính xác hơn là kỹ năng chinh phục khách hàng, quản lý nhân sự và quản trị chiến lược nhà hàng. Và đó đều là những kỹ năng cần thiết được tích hợp giảng dạy trong chương trình đào tạo Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu.

co so vat chat khoa hoc quan tri nha hang
Cơ sở vật chất phục vụ khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Với sự hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp từ đội ngũ giảng viên là chuyên gia, cố vấn điều hành các tập đoàn khách sạn, nhà hàng trong và ngoài nước, học viên sẽ nắm bắt chính xác những kỹ năng gì cần tập trung bồi dưỡng, từ quản trị nhân sự, quản trị hoạt động tài chính cho đến quản lý chất lượng dịch vụ, quản trị thương hiệu... đồng thời có cơ hội cọ xát nhiều hơn với các tình huống nghiệp vụ phức tạp để nâng cao trình độ và hoàn thiện bản thân.

Mọi thông tin chi tiết về khóa học, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới hoặc gọi đến số 1800 6148 để được tư vấn cụ thể.

Xem 391 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 13 - 04 - 2017

Đánh giá

100%(3 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột