Kỹ Năng Giao Tiếp Tiếng Anh Thực Hiện Thủ Tục Check In, Check Out Trong Khách Sạn

Sử dụng tiếng anh thành thạo là một trong những kỹ năng quan trọng cho nhiều công việc khác nhau. Trong đó, ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng là một trong những ngành yêu cầu kỹ năng sử dụng tiếng anh thành thạo trong công việc.

Bên cạnh kỹ năng viết và đọc hiểu, thì kỹ năng giao tiếp tiếng anh trong quá trình làm việc với khách hàng hết sức quan trọng. Để thành thạo kỹ năng này, đòi hỏi nhân viên phải luyện tập thường xuyên, đồng thời có vốn từ vựng chuyên ngành phong phú. Đối với những nhân viên làm việc ở bộ phận Tiền sảnh khách sạn, nhất là nhân viên lễ tân đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tiếng anh hết sức thành thạo, vì họ là những người trực tiếp gặp gỡ và làm việc với những khách hàng nước ngoài. Một trong những công việc quen thuộc của nhân viên lễ tân, đòi hỏi khả năng năng giao tiếp tiếng anh lưu loát chính là quá trình thực hiện thủ tục check in/ check out cho khách hàng.

tieng anh nha hang khach san khi check in

Quá trình thực hiện thủ tục check in/ check out cần kỹ năng giao tiếp tiếng anh thành thạo

Để hỗ trợ các bạn theo học ngành Nhà hàng – Khách sạn rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng anh, cũng như những ai đang làm việc trong ngành muốn nâng cao khả năng giao tiếp, khóa học tiếng anh chuyên anh khách sạn sẽ cung cấp đầy đủ những kiến thức cần thiết để bạn rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng anh thành thạo. Cùng tham khảo một số câu giao tiếp phổ biến được sử dụng trong quá trình check in/ check out tại khách sạn.

Quá trình thực hiện thủ tục check in tại khách sạn:

Good morning, May I help you? (Chào buổi sáng, tôi có thể giúp gì cho quý khách?)

What name is the reservation under? (Quý khách đã đặt phòng với tên gì?)

Complimentary breakfast is served in the lobby between 8 and 10 am. (Bữa sáng sẽ được phục vụ ở sảnh vào lúc 8 giờ đến 10 giờ.)

Included in the cost are a buffet every morning, free airport shuttle service, and use of the hotel’s safe. (Trong giá phòng đã bao gồm phí cho1 bữa buffet mỗi sáng cùng với dịch vụ đưa đón miễn phí ra sân bay và phí sử dụng các dịch vụ an toàn (bảo mật) của khách sạn.)

You will find a mini bar in your room, use of it will be charged to your account. The hotel provides room service, at an additional charge of course. (Quý khách sẽ tìm thấy một quầy bar mini trong phòng, nếu quý khách  sử dụng quầy bar này sẽ phải trả thêm phí. Khách sạn cũng cung cấp dịch vụ dọn phòng, với mức phí được tính thêm.)

Just call the front desk if you have any questions or requests. (Hãy gọi cho tiếp tân nếu quý khách có bất kì câu hỏi hay yêu cầu nào.)

Quá trình thực hiện thủ tục check out tại khách sạn:

Are you ready to check out? (Quý khách đã chuẩn bị trả phòng chưa ạ?)

What room were you in? (Anh/ Chị đã ở phòng nào ạ?)

How was your stay?/ Did you enjoy your stay with us? (Quý khách đã nghỉ ngơi như thế nào?/ Có cảm thấy hài lòng không ạ?)

Was everything satisfactory? (Quý khách đều hài lòng với mọi thứ chứ ạ?)

And how will you be paying for this? (Anh sẽ trả theo hình thức nào?)

If you like you can leave your bags with the porter and he can load them onto the shuttle for you when it arrives. (Quý khách có thể để hành lý để nhân viên đưa lên xe khi xe đến nếu muốn.)

Enjoy the rest of your holiday. (Chúc quý khách tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ.)

Have a safe trip home. ( Chúc quý khách có một chuyến đi an toàn)

Trên đây là một số câu thường dùng trong quá trình thực hiện thủ tủ check in/ check out, tùy vào những trường hợp cụ thể, khách hàng có thể đưa ra những than phiền về chất lượng dịch vụ trong quá trình lưu trú. Vì vậy, nhân viên lễ tân cần sử dụng tiếng anh thành thạo và nắm bắt được tâm lý khách hàng để đưa ra những cách giải quyết phù hợp, làm hài lòng khách hàng.

Bấm xem: Khóa học ngành quản trị khách sạn

Xem 124 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 01 - 2017

Đánh giá

0%(0 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (08) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (08) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (08) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (08) 6290 9988 - (08) 6294 8320 - (08) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0511) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0511) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột