Mô tả công việc giám sát nhà hàng và trợ lý quản lý nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng được nhận định là một trong số các lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng nhưng cũng rất khốc liệt. Một trong những yếu tố góp phần quan trọng cho sự thành công của một nhà hàng chính là công tác Quản Lý Nhà Hàng. Do đó, những vị trí như Giám Sát hoặc Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng luôn là những người có khả năng quản lý, nắm vững kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm làm việc thực tế.

công việc giám sát nhà hàng
Giám Sát và Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng là những vị trí được tuyển dụng rất khắt khe

Để hiểu hơn về hai vị trí này trong một nhà hàng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công việc cũng như những yêu cầu tuyển dụng của 2 vị trí này hiện nay tại các nhà hàng.

Công việc của Giám Sát Nhà Hàng

- Giám sát toàn bộ hoạt động của nhà hàng.
- Giám sát chất lượng phục vụ khách hàng nhằm đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ.
- Giám sát và theo dõi lịch làm việc, công việc đã được phân của từng cấp nhân viên, đồng thời đánh giá mức độ hoàn thành công việc.
- Giám sát việc phục vụ của nhân viên với khách hàng nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với nhà hàng.
- Thực hiện và đảm bảo thực hiện các công việc hành chính về chứng từ như hóa đơn đặt hàng hóa, báo cáo doanh thu mỗi ngày, chấm công cho nhân viên,…
- Huấn luyện các kỹ năng cơ bản cho nhân viên để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản Lý Nhà Hàng/Ban Giám Đốc Nhà Hàng.

Công việc của Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng

- Quản lý hồ sơ đánh giá công việc tuần/tháng.
- Giám sát công việc của các bộ phận.
- Đôn đốc, hỗ trợ nhân viên phục vụ các bàn đã được khách đặt hàng từ trước hoặc các phòng VIP.
- Thay mặt Quản Lý Nhà Hàng giải quyết các công việc khi Quản Lý Nhà Hàng vắng mặt hoặc theo uỷ quyền.
- Lập báo cáo công việc theo ngày, theo tuần cho Quản Lý Nhà Hàng.
- Thực hiện và tuân thủ đầy đủ các quy định của công ty về lập kế hoạch và báo cáo nội bộ, tiếp nhận và xử lý thông tin.

Yêu cầu tuyển dụng đối với Giám Sát và Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng

  • Am hiểu về ẩm thực, quản lý dịch vụ.
  • Có kỹ năng giám sát, quản lý nhà hàng.
  • Biết lập kế hoạch và có óc tổ chức tốt.
  • Có kỹ năng lãnh đạo và đào tạo nhân viên.
  • Có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt.
  • Tiếng Anh giao tiếp tốt và thành thạo các kỹ năng văn phòng.
  • Có kinh nghiệm tối thiểu 2 - 3 năm tại nhà hàng, khách sạn ở vị trí tương đương.
  • Năng động, kỹ lưỡng, nhanh nhẹn, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao.
  • Ngoại hình ưa nhìn; chịu được áp lực công việc.

Mức lương dành cho các vị trí trên:
- Vị trí Giám Sát Nhà Hàng thường sẽ có mức lương trung bình từ 7 – 10 triệu. Mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào các trợ cấp, lương thưởng riêng theo từng tháng, quý.
- Vị trí Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng có mức lương từ 7 – 12 triệu, bạn có thể được trả cao hơn nếu làm trong các nhà hàng quốc tế từ 4 sao trở lên.
Với những nét phác họa trên, mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng cũng như công việc cụ thể của 2 vị trí công việc Giám Sát và Trợ Lý Quản Lý Nhà Hàng. Hãy bổ sung kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng thật tốt để chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ nhất khi ứng tuyển vào những vị trí này.

Xem 3850 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 03 - 10 - 2016

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột