facebook pixel

Học Quản Trị Khách Sạn Có Cần Chiều Cao? - Yêu Cầu Ngành Quản Trị Khách Sạn

Không ít bạn trẻ hiện nay yêu thích nghề khách sạn nhưng vẫn còn ngần ngại theo đuổi, bởi tự ti về mặt chiều cao hạn chế. Học quản trị khách sạn có cần chiều cao? Tiêu chuẩn chung về ngoại hình trong nghề khách sạn là gì? Mọi câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Học quản trị khách sạn có cần chiều cao?

Không phải ai cũng được trời phú cho chiều cao vượt trội và ngoại hình dễ nhìn. Chúng ta ai cũng có khuyết điểm về cơ thể, trong đó không thể không kể đến trường hợp nhiều bạn bị thiệt thòi về ‘thước tấc”.

Bất cứ ngành nghề nào cũng yêu cầu ngoại hình. Dễ hiểu thôi, nghề nào cũng vậy, yếu tố đầu tiên lĩnh vực hướng đến chính là phục vụ con người. Vì thế, ngoại hình bắt mắt, dễ nhìn sẽ gây thiện cảm tốt hơn, khách hàng cũng hài lòng hơn.

Tuy nhiên, không phải lĩnh vực nào cũng vậy. Với nghề khách sạn, cảm nhận của khách hàng là quan trọng nhất. Nhưng sự hài lòng của khách hàng chưa bao giờ bị tác động bởi chiều cao của nhân viên. Chả có vị khách nào bất mãn với khách sạn chỉ vì lễ tân hơi “thiếu thước tấc” cả.

chieu cao nghe khach sanChiều cao không hề là trở ngại lớn khi bạn chọn nghề khách sạn

Nếu sở hữu chiều cao khiêm tốn, đó không phải là trở ngại lớn để bạn bước vào nghề. Có chiều cao tốt, đó là một lợi thế; nhưng nếu hơi thấp người, bạn vẫn có thể “bù trừ” bằng thái độ phục vụ năng nổ, nhiệt tình, kỹ năng nghiệp vụ thành thạo, tác phong nhanh chóng, đặt sự hài lòng của khách hàng hết trên hết… thì bạn dư sức ăn điểm trong công việc này rồi.

Yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn

Lòng yêu thích chăm sóc con người

Đối tượng chính trong nghề khách sạn chính là con người. Bạn phải chăm lo cho họ từ miếng ăn, giấc ngủ. Cảm xúc và trải nghiệm của họ phải được đặt lên hàng đầu, quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác. Nếu không có đam mê chăm sóc người khác, bạn khó mà trụ vững trong nghề này.

Sức chịu đựng cao

Nghề khách sạn là một guồng quay với khối lượng công việc khổng lồ, khiến bạn ít khi nào được ngơi nghỉ. Đứng suốt 8 tiếng, đó là áp lực về thể chất. Phải làm hài lòng mọi khách hàng, từ dễ tính cho đến khó chiều, đó là áp lực về tinh thần. Người làm nghề khách sạn buộc phải có sức khỏe tốt và tinh thần mạnh mẽ.

Ngoại ngữ thành thạo

Khách sạn là không gian làm việc quốc tế, đón chào hàng chục, hàng trăm khách nước ngoài mỗi ngày. Du khách đến Việt Nam nếu không thông thạo ngôn ngữ bản xứ, họ sẽ sử dụng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hoa để giao tiếp. Không biết ngoại ngữ, bạn sẽ không hiểu khách cần gì, khách cũng không hiểu bạn nói gì. Do đó, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ là tiêu chí tuyển dụng phổ biến trong ngành.

bat buoc biet tieng anhHọc quản trị khách sạn, bắt buộc bạn phải biết tiếng Anh

Kiến thức sâu rộng đa lĩnh vực

Phục vụ khách hàng, bạn không thể lúc nào cũng “im như thóc”. Bạn phải tương tác, trò chuyện thường xuyên để khách cảm thấy thoải mái. Khách hàng đến từ nhiều vùng miền, quốc gia. Nếu biết “mỗi thứ một chút” về các nền văn hóa, bạn sẽ dễ trò chuyện và tạo thiện cảm với khách hàng.

Chúng tôi vừa cùng bạn giải đáp câu hỏi “Học Quản trị Khách sạn có cần chiều cao?” và tìm hiểu một vài yêu cầu cơ bản trong ngành. Để theo đuổi ngành này, tố chất thôi vẫn đủ, bạn cũng cần phải trang bị kỹ năng nghề, hay còn gọi là nghiệp vụ.

Kỹ năng phục vụ trong nghề quản trị khách sạn là gì? Hãy cùng khám phá ưu điểm khung chương trình sau của Hướng Nghiệp Á Âu để hiểu thêm về những gì bạn sẽ được học trong ngành nhé!

Khóa học Quản trị Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ khối Tiền sảnh như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
  • Chú trọng đào tạo kỹ năng phục vụ trong nhà hàng như set up bàn tiệc, phục vụ rượu vang, tiếp nhận order của khách, thanh toán hóa đơn…
  • Chỉ dẫn các nghiệp vụ khối Buồng phòng như vệ sinh phòng ngủ, phòng tắm, sử dụng hóa chất trong lau dọn, nhận biết các loại vết bẩn…

dao tao sat saoHọc viên được đào tạo sát sao về kỹ năng nghề tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
  • Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên VTOS do các chuyên gia quốc tế và Việt Nam xây dựng.
  • Khóa học ngắn hạn kéo dài 8 tháng (chưa tính tín chỉ Tiếng Anh chuyên ngành và 2 tháng thực tập).
  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…

hoc vien tham quanHọc viên trong chuyến tham quan thực tế do khóa học tổ chức

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ nghề của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin liên quan đến khóa Quản Trị Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.

Đánh giá

100%(6 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang