Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Bathroom Là Gì – Nhân Viên Đảm Nhận Vệ Sinh Bathroom Trong Khách Sạn Là Ai?

Bathroom là thuật ngữ nói đến không gian không thể thiếu trong buồng phòng khách sạn dù là loại phòng standard hay suite. Đồng thời, đây còn là cái tên gắn liền với nhiệm vụ của một bộ phận quan trọng trong khách sạn.

Poshtel Là Gì – Điểm Danh Những Poshtel Mới Nổi Tại Việt Nam

Poshtel là mô hình lưu trú mới nổi, rất thịnh hành trên khắp thế giới bởi sự sang trọng, tinh tế và giá cả vô cùng dễ chịu. Tuy chỉ mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây nhưng poshtel cũng đã nhanh chóng khẳng định tiềm năng và sức hút khách hàng mạnh mẽ, đặc biệt là đối tượng giới trẻ năng động và thích cập nhật xu hướng mới.

Decanter Là Gì – Kiến Thức Về Decanter

Decanter là thuật ngữ dùng để nhắc đến công cụ được sử dụng phổ biến trong quy trình phục vụ rượu vang cho khách tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Kiểu dáng và kích thước của decanter rất đa dạng nhằm hỗ trợ công việc của người phục vụ trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Bleisure Là Gì – Cách Tiếp Cận Khách Bleisure Dành Cho Quản Lý Khách Sạn

Bleisure là thuật ngữ nói đến một dạng đối tượng khách du lịch trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong thời buổi nền kinh tế phát triển vượt bậc, đối tượng khách hàng bleisure này ngày càng tăng và chiếm số lượng rất lớn, đòi hỏi người quản lý khách sạn phải có những chiến lược tiếp cận táo bạo và thông minh để khẳng định vị thế và đánh bật các đối thủ cạnh tranh.

D.O Là Gì – Quy Trình Thủ Tục Trả Phòng Cho Khách Hàng

D.O là thuật ngữ quen thuộc dùng để nói đến loại phòng khách sạn sau khi hoàn tất thời gian lưu trú. Nhân viên khách sạn, đặc biệt là lễ tân và buồng phòng phải nắm rõ ý nghĩa của thuật ngữ này nhằm có sự chuẩn bị kịp thời cho quy trình làm việc tiếp theo.

Shift Leader Là Gì – Tìm Hiểu Công Việc Của Shift Leader Trong Nhà Hàng

Shift leader là vị trí quan trọng trong nhà hàng, được phân chia rõ ràng quyền hạn trong khung thời gian nhất định. Đặc biệt, đây còn là một trong những vị trí đang được rất nhiều nhà hàng săn tìm ứng viên hiện nay.

VIP Là Gì – Quy Trình Đón Tiếp Khách VIP Của Khách Sạn

VIP là nhóm đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt, góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho hầu hết khách sạn hiện nay. Nhóm đối tượng này yêu cầu tiêu chuẩn phục vụ cao cấp và khắt khe hơn các nhóm khách hàng thông thường.

Ngưng Ngay Những Hành Động Sau Nếu Bạn Muốn Trở Thành Phục Vụ Bàn Chuyên Nghiệp

Trở thành nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp đòi hỏi ở bạn rất nhiều yếu tố: nghiệp vụ thành thạo, thái độ đúng mực, ứng xử tinh tế… Tuy nhiên, đôi lúc do sơ suất, bạn cũng sẽ mắc phải một vài lỗi, tuy nhỏ nhưng hậu quả lại vô cùng lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của thực khách. 

Training Là Gì - Quy Trình Training Nhân Viên Khách Sạn

Training là thuật ngữ quen thuộc trong quá trình tuyển dụng nhân viên tại các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là khách sạn thì training trở thành quy trình không thể thiếu nhằm tạo ra những nhân viên xuất sắc và chuyên nghiệp.

HomeAway Và Luxstay - Hai Hệ Thống Cho Thuê Dịch Vụ Lưu Trú Nổi Bật

Xu hướng thuê dịch vụ lưu trú khi đi du lịch ngày càng được ưa chuộng kéo thep các mô hình hệ thống kinh doanh loại hình này cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Điển hình hai hệ thống cho thuê nhà hàng nghỉ nổi bật đáng điểm qua là HomeAway và Luxstay.

ERP Là Gì – Hệ Thống Quản Lý Đa Năng Cho Kinh Doanh Nhà Hàng

ERP là giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp linh hoạt hoàn toàn có thể áp dụng cho mô hình nhà hàng. Tuy nhiên, hệ thống này còn ít phổ biến ở Việt Nam hiện tại.

Quy Trình Đổi Phòng Cho Khách Lễ Tân Cần Biết

Lễ tân bên cạnh đảm nhận quy trình đặt và trả phòng cho khách còn thực hiện quy trình đổi phòng trong trường hợp những sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Quy trình này bao gồm những bước gì và thực hiện ra sao?

Tư Vấn 7 Độ Chín Beefsteak Cho Thực Khách Theo Kiểu Âu Mỹ

Beefsteak là món ăn Âu Mỹ rất được ưa chuộng, có mặt ở hầu hết các nhà hàng cao cấp hiện nay. Tùy vào khẩu vị, sở thích cá nhân mà khách sẽ có yêu cầu về độ chín khác nhau cho món beefsteak.

Tìm Hiểu Các Loại Sales Trong Khách Sạn Hiện Nay

Sales là bộ phận quan trọng trong khách sạn nhằm định hướng, triển khai và thực hiện các chiến lược kinh doanh để thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận. Bộ phận Sales khách sạn được phân chia thành nhiều loại khác nhau với mục đích tối ưu hiệu quả công việc.

Cách Bảo Quản Rượu Vang Sau Khi Khui Nhân Viên Phục Vụ Cần Biết

Đối với nhân viên phục vụ, việc bảo quản rượu vang đã khó thì bảo quản rượu vang đã khui lại càng khó hơn. Rượu vang sau khi khui sẽ bị oxy hóa khiến hương vị biến đổi và thậm chí bị hư.

CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO Là Gì Trong Nhà Hàng Khách Sạn

CHRO, CCO, CMO, CPO, CFO, CEO… là những thuật ngữ về chức danh, vị trí quan trọng trong những nhà hàng, khách sạn quốc tế. Bạn đã biết ý nghĩa của tất cả những thuật ngữ này chưa?

UNWTO Là Gì – Tìm Hiểu Vai Trò Của UNWTO Hiện Nay

UNWTO là tên gọi của một tổ chức thúc đẩy và phát triển du lịch toàn cầu. Tổ chức UNWTO đóng vai trò then chốt duy trì sự bền vững của nhóm ngành Du lịch và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các nước trên thế giới.

Trade Marketing Là Gì - Tìm Hiểu Về Công Việc Trade Marketing

Trade marketing là bộ phận quan trọng đóng góp đến hơn 70% doanh thu của tổ chức, công ty hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là bộ phận này còn khá xa lạ đối với nhiều người. 

Tiệc Cocktail Là Gì - Quy Trình Setup và Phục Vụ Tiệc Cocktail

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn là nhân viên phục vụ nhà hàng? Vậy bạn đã biết quy trình setup và phục vụ tiệc cocktail là như thế nào chưa?

Tiệc Buffet Là Gì - Quy Trình Tổ Chức Phục Vụ Và Lên Thực Đơn Tiệc Buffet

Tiệc buffet là loại hình được nhiều đối tượng thực khách ưa chuộng nhất hiện nay. Nhiều chủ đầu tư nhận ra đây chính là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh nhưng vẫn chưa hiểu rõ tiệc buffet là gì cũng như quy trình tổ chức phục vụ và lên thực đơn cho bữa tiệc buffet hoàn chỉnh.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

quà tết