Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Villa Là Gì – Phân Biệt Villa Với Các Mô Hình Lưu Trú Khác

Villa là mô hình dịch vụ lưu trú đặc biệt nằm ở phân khúc cao cấp, đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều nhà đầu tư khách sạn trong và ngoài nước. Mô hình này đã và đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày một đông đảo. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa hiểu rõ về đặc điểm của villa là gì cũng như tiềm năng to lớn của mô hình lưu trú này ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về mô hình villa tại Việt Nam hiện nay.

6 Loại Rượu Vang Cơ Bản – 5 Chữ S Nên Biết Để Thưởng Thức Rượu Vang Đúng Điệu

Làm phục vụ trong nhà hàng sang trọng mà thiếu hẳn kiến thức về rượu vang thì bạn chưa thể được gọi là phục vụ chuyên nghiệp được đâu. Biết cách khui chai, rót rượu thôi vẫn chưa đủ, bạn phải tường tận về nguồn gốc, xuất xứ và cách thưởng thức rượu vang sao cho đúng điệu để trở thành “cố vấn viên” cho thực khách. Với bài viết sau, Quantrinhahang sẽ cùng bạn khám phá 6 loại rượu vang cơ bản và 5 chữ S “thần bí” khi uống rượu vang nhé!

Cashier Là Gì – Công Việc Của Cashier Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Cashier là vị trí không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Người đảm nhận vị trí này thường cẩn thận, nhanh nhẹn và nhạy bén trong khâu tính toán và quản lý thu chi của doanh nghiệp. Vị trí cashier được nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa làm công việc gắn bó dài lâu. Vậy bạn đã biết cashier là gì và công việc tại vị trí này là như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Turndown Service Là Gì – Tìm Hiểu Dịch Vụ Không Thể Thiếu Tại Khách Sạn 4-5 Sao

Turndown service là thuật ngữ quen thuộc đối với nhân viên buồng phòng tại các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao hiện nay. Dịch vụ này được cung cấp nhằm mục đích duy trì, nâng cao chất lượng buồng phòng về đêm và đem đến cho khách hàng những giấc ngủ thoải mái và êm ái nhất. Turndown service có những hạng mục công việc riêng và tiêu chuẩn mà bất cứ nhân viên nào cũng phải tuân thủ. Bạn đã biết turndown service là gì cũng như hiểu rõ về các hạng mục đó chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Vodka, Cognac, Whiskey Là Gì? Phân Biệt Một Số Loại Rượu Phục Vụ Trong Nhà Hàng

Kiến thức về rượu đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với nhân viên phục vụ nhà hàng. Khách đến dùng bữa tại nhà hàng cao cấp sẽ có nhu cầu uống rượu để gia tăng hương vị và độ ngon của món ăn. Do đó, nhân viên phục vụ cần nắm rõ một số kiến thức cơ bản về rượu để tư vấn thật tốt cho khách khi lựa món. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ cùng bạn tìm hiểu về khái niệm và đặc tính của cognac, whiskey và vodka. 

Overstay Và Understay Là Gì - 10 Bước Check Out Cơ Bản Dành Cho Lễ Tân

Overstay và understay là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong quy trình check-out của lễ tân khách sạn. Một số khách hàng sẽ thay đổi thời gian lưu trú dài hơn hoặc ngắn hơn so với lịch trình đã đặt trước đó. Những tình huống này đều được khách sạn quy định rõ ràng về cách xử lý dưới hình thức overstay và understay. Để hiểu rõ hơn về khái niệm của hai thuật ngữ này, hãy xem bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Outlet Là Gì – Mô Hình Kinh Doanh Nên Ứng Dụng Trong Khách Sạn

Outlet là thuật ngữ quen thuộc nói đến khu vực không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Khu vực này đóng góp không nhỏ vào doanh thu của các khách sạn mỗi tháng và đáp ứng nhu cầu ăn uống cho nhiều vị khách hàng. Bạn hoạt động và làm việc trong lĩnh vực khách sạn? Vậy bạn đã biết outlet là gì cũng như tầm quan trọng của mô hình outlet trong kinh doanh khách sạn ngày nay chưa? Tất cả sẽ được cung cấp trong bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây!

Cutlery Là Gì – Kiến Thức Về Kích Thước Và Chức Năng Cutlery Trên Bàn Tiệc

Phục vụ bàn là công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận và kiến thức sâu rộng về công cụ dụng cụ để đáp ứng tối đa nhu cầu ăn uống của thực khách. Các hiểu biết chính xác về khái niệm công cụ dụng cụ vì thế càng trở nên quan trọng. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ giới thiệu đến bạn “Cutlery là gì?”, đồng thời đi sâu hơn về kích thước và mục đích sử dụng của cutlery trên bàn tiệc nhà hàng. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu ngay thôi!

Feedback Là Gì – Tận Dụng Feedback Của Khách Hàng Để Phát Triển

Feedback là thuật ngữ quen thuộc trong ngành Dịch vụ nói chung và ngành Nhà hàng nói riêng. Đây chính là công cụ đo lường chất lượng dịch vụ tốt nhất và là tiền đề để gây dựng lòng tin khách hàng vững chắc.

Luggage Là Gì – Ai Sẽ Chịu Trách Nhiệm Luggage Của Khách Hàng?

Luggage là vật dụng quen thuộc của khách hàng khi đến lưu trú tại khách sạn. Đồng thời, đây cũng là đồ vật gắn liền với vai trò và nhiệm vụ của một vị trí không thể thiếu trong khách sạn hiện nay.

Jacuzzi Là Gì – Lợi Ích Của Bồn Tắm Jacuzzi Đối Với Sức Khỏe

Jacuzzi là thuật ngữ nói đến thiết bị được sử dụng phổ biến trong spa tại các khách sạn 5 sao hay resort quốc tế. Đây là thiết bị khiến khách hàng phải mê mẩn ngay từ lần sử dụng đầu tiên vì thư giản hiệu quả và rất tốt cho sức khỏe.

Brochure Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình.

Bathroom Là Gì – Nhân Viên Đảm Nhận Vệ Sinh Bathroom Trong Khách Sạn Là Ai?

Bathroom là thuật ngữ nói đến không gian không thể thiếu trong buồng phòng khách sạn dù là loại phòng standard hay suite. Đồng thời, đây còn là cái tên gắn liền với nhiệm vụ của một bộ phận quan trọng trong khách sạn.

Poshtel Là Gì – Điểm Danh Những Poshtel Mới Nổi Tại Việt Nam

Poshtel là mô hình lưu trú mới nổi, rất thịnh hành trên khắp thế giới bởi sự sang trọng, tinh tế và giá cả vô cùng dễ chịu. Tuy chỉ mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây nhưng poshtel cũng đã nhanh chóng khẳng định tiềm năng và sức hút khách hàng mạnh mẽ, đặc biệt là đối tượng giới trẻ năng động và thích cập nhật xu hướng mới.

Decanter Là Gì – Kiến Thức Về Decanter

Decanter là thuật ngữ dùng để nhắc đến công cụ được sử dụng phổ biến trong quy trình phục vụ rượu vang cho khách tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Kiểu dáng và kích thước của decanter rất đa dạng nhằm hỗ trợ công việc của người phục vụ trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Bleisure Là Gì – Cách Tiếp Cận Khách Bleisure Dành Cho Quản Lý Khách Sạn

Bleisure là thuật ngữ nói đến một dạng đối tượng khách du lịch trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong thời buổi nền kinh tế phát triển vượt bậc, đối tượng khách hàng bleisure này ngày càng tăng và chiếm số lượng rất lớn, đòi hỏi người quản lý khách sạn phải có những chiến lược tiếp cận táo bạo và thông minh để khẳng định vị thế và đánh bật các đối thủ cạnh tranh.

D.O Là Gì – Quy Trình Thủ Tục Trả Phòng Cho Khách Hàng

D.O là thuật ngữ quen thuộc dùng để nói đến loại phòng khách sạn sau khi hoàn tất thời gian lưu trú. Nhân viên khách sạn, đặc biệt là lễ tân và buồng phòng phải nắm rõ ý nghĩa của thuật ngữ này nhằm có sự chuẩn bị kịp thời cho quy trình làm việc tiếp theo.

Shift Leader Là Gì – Tìm Hiểu Công Việc Của Shift Leader Trong Nhà Hàng

Shift leader là vị trí quan trọng trong nhà hàng, được phân chia rõ ràng quyền hạn trong khung thời gian nhất định. Đặc biệt, đây còn là một trong những vị trí đang được rất nhiều nhà hàng săn tìm ứng viên hiện nay.

VIP Là Gì – Quy Trình Đón Tiếp Khách VIP Của Khách Sạn

VIP là nhóm đối tượng khách hàng vô cùng đặc biệt, góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho hầu hết khách sạn hiện nay. Nhóm đối tượng này yêu cầu tiêu chuẩn phục vụ cao cấp và khắt khe hơn các nhóm khách hàng thông thường.

Ngưng Ngay Những Hành Động Sau Nếu Bạn Muốn Trở Thành Phục Vụ Bàn Chuyên Nghiệp

Trở thành nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp đòi hỏi ở bạn rất nhiều yếu tố: nghiệp vụ thành thạo, thái độ đúng mực, ứng xử tinh tế… Tuy nhiên, đôi lúc do sơ suất, bạn cũng sẽ mắc phải một vài lỗi, tuy nhỏ nhưng hậu quả lại vô cùng lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của thực khách. 

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P. 6, Q. 3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P. 12, Q. 10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P. 12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P. 3, Q. Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P. 26, Q. Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 100 Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P. Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P. Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51 Đường A4, P. Phước Hải, Tp. Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

  • 78 Từ Văn Tư, P. Phú Trinh, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
    Tel: 1800 6148