Tổng Hợp Thuật Ngữ, Nghiệp Vụ Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Thuật ngữ - Nghiệp vụ

Điểm Danh 5 Liệu Trình Chăm Sóc Và Làm Đẹp Cơ Bản Trong Spa Khách Sạn 5 Sao

Spa là một trong những dịch vụ tiêu chuẩn tại các khách sạn từ 4-5 sao. Dịch vụ spa ngày nay rất đa dạng loại hình nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn và phục hồi sức khỏe của khách hàng khi đi nghỉ dưỡng. Đây đồng thời cũng là dịch vụ đem đến nguồn doanh thu lớn cho các khách sạn. Hãy cùng điểm danh 5 loại dịch vụ spa cơ bản nhất hiện nay.

Nghệ Thuật Giao Tiếp Đỉnh Cao Qua Điện Thoại Dành Cho Lễ Tân

Lễ tân khách sạn phải tiếp nhận hàng trăm đến hàng ngàn cuộc điện thoại mỗi ngày, từ những cuộc gọi đặt phòng cho đến thông báo sự cố dịch vụ bất ngờ xảy ra. Kỹ năng sử dụng điện thoại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông qua giọng nói và cách xử lý khi nghe điện thoại, khách hàng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của người lễ tân. Vậy kỹ năng này đòi hỏi những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay.

Hỏi Ngắn - Đáp Ngay Các Câu Hỏi Nhà Hàng Khách Sạn Cho Bạn Trẻ Tập Sự

Bạn mới bắt đầu tìm hiểu về ngành Nhà hàng Khách sạn và đang có rất ít khái niệm trong đầu? Bạn đang thực tập tại khách sạn, nhà hàng và còn nhiều kiến thức chưa biết? Nhưng nhìn đống giáo trình dài dằng dặc lại quá ngán ngẩm. Vậy hãy cùng tham gia “talk show” đặt câu hỏi ngắn, được giải đáp ngay cùng Quantrinhahang nhé!

Floor Supervisor – “Ma Ma Tổng Quản” Khu Vực Tầng Khách Sạn

Floor supervisor là vị trí mà hầu hết khách sạn tiêu chuẩn từ 4 – 5 sao đều cần, nhằm đảm bảo sự sạch sẽ và ngăn nắp cho tất cả khu vực chung trong khách sạn. Họ là ai và công việc của họ là như thế nào? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về floor supervisor làm việc tại các khách sạn hiện nay.

Phân Biệt Tình Trạng Phòng Skip Và Sleep – Các Bước Xử Lý Sai Thông Tin Phòng

Nhận biết và phân biệt tình trạng phòng là kỹ năng sơ đẳng của nghề lễ tân. Với những bạn trẻ mới vào nghề, có thể các bạn vẫn chưa nắm rõ cách gọi tên tình trạng phòng, đặc biệt là phòng skip và phòng sleep. Khi xảy ra sai sót thông tin phòng, các bạn cũng chưa rành rẽ quy trình xử lý chuẩn. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự thì hãy đọc ngay bài viết sau nha.

Quy Trình Giặt Khô Nhân Viên Laundry Khách Sạn Cần Nắm Vững

Bất kỳ quy trình nào tại khách sạn cũng được thực hiện một cách chuyên nghiệp và khoa học. Đặc biệt là quy trình giặt khô của nhân viên laundry trong khách sạn. Đây là quy trình giặt đặt biệt, đòi hỏi nhân viên phải nắm vững từng thao tác thực hiện cũng như trang bị kiến thức đầy đủ, nhằm đảm bảo chất lượng trang phục của khách hàng sau khi giặt. Hãy cùng tìm hiểu quy trình giặt khô đúng chuẩn trong khách sạn là như thế nào nhé!

Học Lỏm Mẹo Là Phẳng Quần Áo Không Cần Bàn Là Của Nhân Viên Laundry

Nói đến kinh nghiệm là quần áo khó ai có thể qua được nhân viên Laundry khách sạn. Hàng ngày họ phải đảm nhận là (ủi) hàng trăm đến hàng nghìn bộ đồ khác nhau. Không ít lần bàn là bị hư hỏng hay số lượng không đủ đáp ứng, họ phải biết cách làm cho những bộ quần áo này phẳng phiu nhanh chóng, để đáp ứng kịp thời cho khách. Hãy cùng xem bí kíp là quần áo không cần bàn là của họ là như thế nào nhé!

Quy Trình Dẫn Khách Về Phòng – Lễ Tân Áp Dụng Sao Cho Đúng?

Khi khách thuê phòng khách sạn, ngoài bellman ra thì lễ tân sẽ là người trực tiếp hướng dẫn khách về phòng. Từ lúc làm thủ tục check in cho đến lúc khách về đến phòng, có tất cả bao nhiêu công việc lễ tân sẽ phải làm? Quy trình dẫn khách về phòng bao gồm những bước cơ bản nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

Nhân Viên Houseman Và Housekeeping Có Phải Là Một?

Houseman là thuật ngữ nói đến một vị trí quen thuộc trong các khách sạn quy mô từ 4-5 sao hiện nay. Nhân viên đảm nhận vị trí này sẽ thực hiện các công việc liên quan đến hỗ trợ vận chuyển công cụ dụng cụ cho bộ phận Buồng phòng. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên houseman trong khách sạn hiện nay.

Học Nhanh Bốn Bước Tiếp Nhận Yêu Cầu Wake Up Call Dành Cho Lễ Tân

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ wake up call chưa? Wake up call là cuộc gọi báo thức và là dịch vụ quen thuộc trong khách sạn. Khi khách muốn thức dậy vào khung giờ nào đó nhưng lại sợ ngủ quên, họ sẽ nhờ lễ tân đặt giùm wake up call. Quy trình tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu báo thức sẽ diễn ra mấy bước?

Scanty Baggage Guest Là Gì? – Làm Sao Để Hạn Chế “Quỵt “ Tiền Phòng Khách Sạn?

Scanty baggage guest là thuật ngữ được sử dụng để xác định đối tượng cần phải để mắt và kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Nhân viên khách sạn sẽ thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn dành cho đối tượng này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu scanty baggage guest là gì và quy trình đặc biệt áp dụng dành cho đối tượng này ra sao.

Hóa Chất Tẩy Rửa Và Lưu Ý Dành Cho Nhân Viên Housekeeping

Hóa chất tẩy rửa vô cùng nguy hiểm nếu như nhân viên không có kiến thức sử dụng nhất định về chúng. Hầu hết khách sạn luôn đặt ra quy định nghiêm ngặt trong việc sử dụng và bảo quản các loại hóa chất tẩy rửa. Bạn là nhân viên vệ sinh công cộng, nhân viên giặt là hay nhân viên buồng phòng của khách sạn?Bạn đã nắm rõ kiến thức về những loại hóa chất này chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Đâu Là Nguyên Tắc Hàng Đầu Khi Sắp Xếp Bàn Ghế Trong Nhà Hàng?

“Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, đây là câu tục ngữ sâu sắc về nguyên tắc lịch sự khi ăn uống, không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà cả những buổi tiệc sang trọng. Hướng ở đây không phải là Đông – Tây – Nam - Bắc mà là vị trí thực khách nên ngồi sao cho phù hợp với vai trò và hình thức phục vụ trong bữa tiệc đó. Bố trí thế nào là nhiệm vụ thuộc về nhân viên phục vụ bàn.

Công Thức Bất Di Bất Dịch Khi Xử Lý Sự Cố Dịch Vụ Trong Khách Sạn

Nhân viên làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn thường xuyên gặp phải những sự cố ngoài ý muốn xảy ra, đòi hỏi phải biết cách xử lý để vừa giải quyết khủng hoảng trải nghiệm đó, vừa làm hài lòng khách hàng. Có vô vàn sự cố dịch vụ xảy đến mỗi ngày, làm sao chúng ta xử lý tốt nhất? Sau đây là công thức bất di bất dịch gồm 4 bước mà bạn có thể áp dụng cho mọi sự cố dịch vụ trong nhà hàng, khách sạn.

Quy Trình Dọn Vệ Sinh Khu Vực Công Cộng Trong Khách Sạn

Khu vực công cộng nơi khách sạn bao gồm rất nhiều không gian như tiền sảnh, hành lang, thang máy… cần phải được vệ sinh thường xuyên. Thậm chí, những khu vực này còn đòi hỏi sự sạch sẽ gấp nhiều lần không gian buồng phòng hay bất kỳ nơi khác trong khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu quy trình vệ sinh khu vực công cộng trong khách sạn chuyên nghiệp như thế nào nhé!

Phân Biệt Các Dòng Rượu Mạnh Cơ Bản Trong Phục Vụ Nhà Hàng

Đối với bạn trẻ mới “nhập môn” nghệ thuật phục vụ nhà hàng thì kiến thức về các loại rượu vẫn chưa được thông suốt. Nói về rượu mạnh, có vô vàn chủng loại khác nhau về cả tên gọi, xuất xứ, nguyên liệu, nồng độ… Bài viết sau sẽ cùng bạn phân biệt những loại rượu mạnh cơ bản được phục vụ trong nhà hàng 5 sao.

Có Gì Trên Xe Đẩy Trolley Của Nhân Viên Housekeeping?

Nhân viên làm phòng (room attendant) khi đến dọn phòng cho khách luôn đẩy một xe trolley phía trước. Trên xe trolley có chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để chỉnh trang phòng ốc sạch sẽ. Bạn có thắc mắc trên chiếc xe đẩy con con ấy đựng những món gì không?

Baking Soda – Trợ Thủ Đắc Lực Của Nhân Viên Laundry Khách Sạn

Hằng ngày, bộ phận Laundry phải đảm nhận giặt, là hàng trăm thứ đồ trong khách sạn. Những vết bẩn cứng đầu luôn khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những nhân viên laundry lành nghề đều có bí kíp khiến công việc này trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng. Làm thế nào họ có thể tẩy sạch tất cả các loại vết bẩn một cách nhanh chóng đến như vậy? Hãy để Quantrinhahang.edu.vn tiết lộ đến bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Bán Phòng Khách Vãng Lai – Cách Chốt Sale Khó Lòng Cưỡng Lại

Khách vãng lai (walk-in guest) là khách ghé vào khách sạn không hẹn trước và có nhu cầu mua phòng trực tiếp từ lễ tân. Khi đó, lễ tân sẽ đóng vai trò nhân viên bán hàng để tìm hiểu nhu cầu và đưa ra lựa chọn thích hợp cho khách. Chuyện dễ nghe nhưng không dễ ăn đâu. Chốt sale cho walk-in guest đều phải có tuyệt chiêu cả đấy.

Hướng Nghiệp Á Âu

  • 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    Tel: (028) 7300 2672

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình
    Tel: (028) 6292 3028

  • 27B Đường số 40, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân
    Tel: (028) 7305 6308

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    Tel: (028) 3517 2308

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • B9/D13 Trần Đăng Ninh kéo dài, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy.
    Tel: 1800 6148

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
    Tel: 1800 6148

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Tel: 1800 6148

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam
    Tel: 1800 6148

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ
    Tel: 1800 6148

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang
    Tel: 1800 6148

  • L09-01 Trần Quang Khải, P. An Hòa, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
    Tel: 1800 6148

  • 153 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một
    Tel: 1800 6148

quà tết