Thực Khách Muốn Gì Khi Đến Nhà Hàng?

28/06/2017

Bạn đang dự định kinh doanh trong lĩnh vực Nhà hàng? Bạn đã tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình chưa? Nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và phát triển của bất cứ nhà hàng nào trong tương lai. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thực khách muốn gì khi đến nhà hàng để có những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhé!

Chất lượng món ăn

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách hàng không chọn dùng bữa tại nhà hay quán ăn bình dân mà lại chấp nhận bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để đến nhà hàng? Đó chính là vì khách hàng quan tâm đến chất lượng món ăn mà nhà hàng bạn mang lại. Họ mong muốn được thưởng thức những món ăn với hương vị riêng biệt, chất lượng an toàn và cách đầu tư trang trí thật ấn tượng.

chất lượng món ăn

Thực khách luôn chú trọng đến chất lượng món ăn khi đến nhà hàng

Chính vì vậy, trong kinh doanh nhà hàng, việc đầu tư cho những thực phẩm chất lượng là điều quan trọng hàng đầu. Lợi nhuận có thể giảm nhưng chất lượng thực phẩm thì luôn phải đảm bảo vì kinh doanh bền vững không phải câu chuyện một sớm một chiều. Hãy nhớ rằng chất lượng món ăn là điều làm nên thương hiệu uy tín, giúp bạn phát triển kinh doanh chứ không phải là những lợi nhuận trước mắt.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thực khách khi đến nhà hàng dùng bữa, ngoài quan tâm chất lượng món ăn, họ còn quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thực khách luôn mong muốn được tiếp đón và phục vụ ân cần và chu đáo như khẩu hiệu của hầu hết nhà hàng đặt ra: “Khách hàng là thượng đế”. Cảm giác khi dùng bữa tại nhà hàng sang trọng được phục vụ như một quý bà, quý ông là điều bất kỳ khách hàng nào cũng trông đợi.

Thực khách luôn mong muốn được phục vụ ân cần và chu đáo khi đến nhà hàng

Chính vì vậy, các nhà quản lý nhà hàng nên chú trọng đến chất lượng đội ngũ nhân viên của mình. Mọi quy trình phục vụ và tiếp đón được huấn luyện và thực hành theo đúng các nguyên tắc nghiệp vụ. Đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên phải luôn thân thiện, nhiệt tình và lịch sự nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.
Không gian ẩm thực

Các website, blog ẩm thực ngày nay không chỉ chia sẻ về chất lượng món ăn, dịch vụ mà còn về không gian tận hưởng ẩm thực. Điều này cho thấy khách hàng khi đến với nhà hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng món ăn, dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn quan tâm đến không gian ẩm thực nhà hàng. Họ mong muốn trải nghiệm không gian hoàn toàn khác biệt với ở nhà hay quán ăn bình dân.

Không gian nội thất thiết kế độc đáo, sáng tạo sẽ gây ấn tượng mạnh đến khách hàng và kích thích vị giác của họ khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Nếu là nhà hàng Việt Nam, bạn hãy thiết kế không gian bằng những hình ảnh mang đậm bản sắc Việt Nam như bông sen, cây dừa… Nếu là nhà hàng Pháp, những bông hoa Iris hay hình ảnh tháp Eiffel trong không gian nhà hàng sẽ gây ấn tượng đến thực khách. Hơn nữa, nó còn là cách marketing thương hiệu hiệu quả nhất, khiến thực khách nhớ đến nhà hàng của bạn lâu hơn và mong muốn trở lại lần nữa.

Kinh doanh nhà hàng muốn thành công ngoài việc thấu hiểu tâm lý thực khách, nhà quản lý cũng cần phải nắm vững kiến thức chuyên sâu về nhà hàng. Hãy trang bị những kiến thức này để phục vụ công việc kinh doanh nhà hàng của mình hiệu quả nhất. Tham gia khóa học Quản Trị Nhà Hàng chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Khóa học Quản Trị Nhà Hàng của Hướng Nghiệp Á Âu dành cho đối tượng học viên mong muốn nâng cao kiến thức chuyên sâu và khả năng quản lý nhà hàng hiệu quả, được ra đời với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Phương pháp đào tạo tập trung vào việc nâng cao kiến thức chuyên ngành và trau dồi các kỹ năng quản lý nhà hàng, giúp học viên tự tin kinh doanh nhà hàng hiệu quả nhất.
  • Cơ sở vật chất: Phòng thực hành được thiết kế dựa theo mô hình nhà hàng, khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế.
Cơ sở vật chất của Hướng Nghiệp Á Âu được đầu tư hiện đại
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, phù hợp với đối tượng học viên muốn học nhanh làm nhanh.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)…

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Nhà Hàng, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat