facebook pixel

Những Điều Chỉ Nhân Viên Phục Vụ Mới Hiểu

Nhân viên phục vụ là đội ngũ nhân lực không thể thiếu trong cơ cấu hoạt động của bất kỳ nhà hàng nào. Nhiều người thường nghĩ công việc của nhân viên phục vụ đơn giản và dễ dàng nhưng thật ra không phải vậy. Những khó khăn và vất vả trong nghề dường như chỉ họ mới có thể thấu hiểu. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá những điều chỉ nhân viên phục vụ mới hiểu nhé!

Kỹ năng sẽ quyết định năng lực

Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi những kỹ năng riêng nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, nghề phục vụ cũng vậy. Những công việc như bưng bê, bày trí bàn ăn, dọn dẹp... người ngoài nhìn vào có thể cho rằng đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng thực chất lại yêu cầu rất nhiều kỹ năng nhất định mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng phải thuộc nằm lòng và thực hành thuần thục.

ky nang phuc vu

Nghề phục vụ có những kỹ năng nhất định phải thuộc nằm lòng

Từng công đoạn, quy trình đón tiếp, phục vụ món cho đến tiễn khách phải đúng kỹ năng nghiệp vụ do nhà hàng quy định . Tư thế, thái độ và lời nói của họ phải phù hợp và thể hiện sự chuyên nghiệp, không chỉ nhằm mục đích khẳng định năng lực bản thân mà còn thể hiện đẳng cấp của nhà hàng trong mắt thực khách.

Khối lượng công việc không giới hạn

Nhà hàng đón tiếp hàng trăm thực khách đến dùng bữa mỗi ngày, người trực tiếp chăm sóc bữa ăn cho họ không ai khác chính là nhân viên phục vụ. Những công việc như đón tiếp, trình menu, bày trí bàn, bưng bê món ăn... xoay vòng liên tục cho mỗi lượt thực khách khác nhau nên rất khó để biết chính xác khối lượng công việc của một nhân viên phục vụ nhiều như thế nào.

Thậm chí, vào những dịp lễ đặc biệt như Tết, Valetine, Quốc khánh... số lượng khách thường tăng gấp 3-4 lần, khối lượng công việc của nhân viên phục vụ lại càng nhiều hơn. Đối với họ, ngày nghỉ lễ dường như rất hiếm và hầu như không có. Tuy nhiên, mức lương của nhân viên phục vụ trong những thời điểm này lại rất cao.

Khách hàng là thượng đế

Bản chất ngành Dịch vụ nói chung và ngành Nhà hàng nói riêng là chăm sóc và phục vụ con người. Mọi nhân viên phục vụ đều được hướng dẫn làm việc với tiêu chí “Khách hàng là thượng đế” cho nên mọi hành động và lời nói của họ đều phải thận trọng và chiều lòng được mọi đối tượng thực khách khi đến nhà hàng. Tuy nhiên, khách hàng lại rất đa dạng về đối tượng và tính cách. Để làm hài lòng họ, nhân viên phục vụ phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất và nhanh nhẹn trong khả năng giao tiếp để ứng xử phù hợp.

khach hang la thuong de doi voi nhan vien phuc vu

Đối với nhân viên phục vụ, khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu

Thậm chí, đôi khi nhân viên phục vụ còn có thể gặp phải những vị khách khó tính, quát mắng dữ dội khi không hài lòng về chất lượng dịch vụ hay chỉ do men say của vài ly rượu. Trong những tình huống như vậy, nhân viên phục vụ phải biết điều khiển cảm xúc cá nhân, giữ bình tĩnh và giải quyết vấn đề theo đúng nghiệp vụ và quy định của nhà hàng nhưng vẫn đảm bảo hài lòng được đối tượng khách hàng đó.

Bạn đang mong muốn trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng để tích lũy kinh nghiệm và phát triển nghề nghiệp trong tương lai? Hãy tham gia khóa học Quản trị Nhà hàng ngay từ bây giờ.

Khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Quản Trị Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên mong muốn làm việc trong môi trường nhà hàng với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Phương pháp đào tạo tập trung vào việc nâng cao kiến thức chuyên ngành về tiêu chuẩn phục vụ và trau dồi các kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng như chuẩn bị, bố trí bàn, phục vụ nước uống… giúp học viên tự tin khi làm việc tại các nhà hàng quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, phù hợp với đối tượng học viên muốn học nhanh làm nhanh.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...


Học viên trau dồi và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ nhà hàng khi tham gia khóa học

  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
  • Học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Nhà Hàng, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem 198 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 01 - 08 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang