General Manager Là Gì? General Director Là Gì? Sự Khác Nhau

Bạn đang phân vân không biết deputy general director, vice general director, general manager là gì … và chưa biết cách phân biệt điểm khác nhau giữa những vị trí này? Hãy cùng Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu tìm hiểu ngay sau đây nhé.

General manager là gì?

General manager là quản lý tất cả các yếu tố về doanh thu, lợi nhuận trong báo cáo thu nhập của một công ty, đóng vai trò là người điều hành đơn vị kinh doanh và chịu trách nhiệm về chiến lược, cơ cấu, ngân sách, con người, chi phí tài chính.

Vị trí này đặc biệt phổ biến trong các tổ chức toàn cầu hoặc đa quốc gia quy mô lớn, nơi các doanh nghiệp được tổ chức theo các dòng sản phẩm, nhóm khách hàng hoặc khu vực địa lý.

General manager giám sát trực tiếp nhân sự cấp quản lý

General director là gì?

General director là giám đốc điều hành cấp cao (CEO), trong một tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Chức danh này được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Vị trí này chịu sự giám sát của hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

General manager và general director khác gì nhau?

Cấp độ quản lý

General manager giám sát trực tiếp nhân sự cấp quản lý, cần báo cáo cho general director và phối hợp với general director trong việc đề xuất và thực hiện chiến lược của doanh nghiệp.

General director giám sát trực tiếp nhân sự cấp cao, được xem là quản lý của general manager, có nhiều không gian và thời gian hơn để thực hiện các công việc mức độ cao hơn.

Tầm nhìn

General manager thực hiện những công việc hướng tới mục tiêu và tầm nhìn do general director đặt ra. Vì vậy, trách nhiệm của general manager sẽ ít hơn so với general director.

General director là người định hướng thành công, chịu trách nhiệm chính cho việc tìm ra hướng giải quyết khi vấn đề xảy ra.

General director là người định hướng thành công cho doanh nghiệp

Lập kế hoạch

General manager chịu trách nhiệm các hoạt động vận hành thường ngày của doanh nghiệp, giám sát nhân viên và theo dõi việc thực thi các nhiệm vụ.

General director tập trung vào các hoạt động trong tương lai, quyết định những gì sẽ diễn ra tiếp theo trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Quy trình làm việc

General manager thường làm việc theo sự chỉ dẫn của general director, đảm bảo chất lượng công việc và là đầu mối liên kết với khách hàng mục tiêu.

General director giám sát hiệu suất công việc, tìm lỗ hổng và giải quyết chúng. General director chịu trách nhiệm cho hiệu quả chung của toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Khác biệt giữa deputy general director và vice general director

Cả “vice” và “deputy” đều chỉ phó. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, deputy chỉ người “phó” nắm chức vụ nhỏ trong tổ chức như phó phòng, phó ban (deputy manager); còn vice chỉ người “phó” ở vị trí cao hơn như phó tổng giám đốc (vice general director), phó chủ tịch (vice president)…

Trên đây là bài viết về general director, general manager, deputy general director… giúp bạn hiểu rõ hơn về các chức danh quản lý trong doanh nghiệp. Hãy thường xuyên đón xem bài viết từ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu để biết thêm về các thuật ngữ bạn nhé.

Average: 5 (5 vote(s))

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí