An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, do đó chất lượng và mức độ an tòan của thực phẩm trong nhà hàng được rất nhiều thực khách chú trọng, được xem như yếu tố quan trọng để nhà hàng khẳng định uy tín với khách hàng.
Sự bùng nổ của các căn bệnh nguy hiểm, mà nguyên nhân chính là do sự ảnh hưởng của nguồn thực phẩm bẩn đã trở thành vấn đề lo ngại chung. Điều này làm khách hàng ngày càng khó tính trong việc lựa chọn thực phẩm và lựa chọn nhà hàng. Vì chất lượng thực phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của họ. Đứng ở vị trí người chủ hay người quản lý nhà hàng, bạn cần cho khách hàng thấy chất lượng và sự uy tín của nhà hàng, góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của khách hàng như thế nào. Hãy cùng Quản Trị Nhà Hàng tham khảo kinh nghiệm của các nhà hàng đi trước trong việc đảm bảo mức độ an toàn thực phẩm.
Tiến trình quản lý chất lượng và mức độ an toàn thực phẩm trong nhà hàng
Bước 1: Tìm hiểu nguồn gốc thực phẩm
Người quản lý hay chủ nhà hàng phải biết được nguồn gốc của thực phẩm được cung ứng cho nhà hàng, thực phẩm đến từ những nơi nào, trải qua quá trình vận chuyển ra sao để đảm bảo thực phẩm có xuất xứ rõ ràng, không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đây là cách để đảm bảo thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ thương hiệu của nhà hàng bởi vì nhà hàng có thể cam kết mức độ an toàn của thực phẩm với khách hàng.
Bước 2. Lựa chọn những nhà cung cấp đáng tin cậy
Nhà cung cấp là những người biết chính xác chất lượng thực phẩm, họ có khả năng kiểm tra và biết được nguồn gốc của thực phẩm. Những nhà cung cấp đáng tin cậy sẽ thực hiện đúng cam kết với khách hàng. Khi làm việc với những nhà cung cấp này, bạn có thể tin tưởng vào chất lượng thực phẩm được cung cấp.
Bước 3. Đào tạo nhân viên
Tất cả nhân viên trong nhà hàng đều phải được đào tạo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, để có thể đánh giá chính xác chất lượng thực phẩm trong nhà hàng và thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
Ý kiến của bạn