facebook pixel

Quản Lý Nhà Hàng: Bốn Câu Hỏi Bạn Nên Hỏi Nhân Viên Phục Vụ Ngay Bây Giờ

Nhân viên phục vụ là nguồn tài sản vô giá, có sức mạnh “nâng” nhà hàng bạn lên nếu bạn thật sự hiểu họ, cũng như có thể “hạ” nhà hàng của bạn xuống nếu bạn khai thác năng lực không đúng cách. Họ là những người trực tiếp tiếp xúc với hầu hết mọi quy trình trong nhà hàng và có những điều họ biết mà bạn lại không thể cảm nhận được. Quantrinhahang.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn bốn câu hỏi dưới đây mà bạn nên hỏi ngay nhân viên của mình.

Điều gì thúc đẩy bạn muốn đi làm?

Hiểu rõ về nhân viên là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công cho nhà hàng nói chung và cho chính cá nhân nhân viên nói riêng. Bạn có thể tổ chức team building hàng tháng, tặng suất ăn cho nhân viên sau mỗi ca… nhưng thực chất, điều họ mong muốn chính là được thấu hiểu. Hãy lắng nghe nhân viên chia sẻ về động lực thúc đẩy bản thân họ mỗi ngày và tạo động lực cho họ được cống hiến và phát triển. Không quan trọng động lực của họ là tiền bạc hay đam mê, nhưng cần thiết nhất là bạn hiểu được thứ gì là quan trọng nhất đối với họ khi đi làm, để từ đó có biện pháp tăng hiệu quả và năng suất làm việc của họ.

thuc day nhan vien lam viec
Hiểu rõ động lực làm việc của nhân viên để thúc đẩy họ nỗ lực nhiều hơn

Bạn muốn đạt được những gì sau khi làm việc tại nhà hàng chúng tôi?

Kinh nghiệp, kỹ năng và cơ hội phát triển bản thân là điều mà bất cứ ai ở bất kỳ ngành nghề nào đều mong muốn tích lũy khi làm công việc nào đó. Tuy nhiên, khi làm quá lâu một công việc sẽ dễ nảy sinh tâm lý chán nản, bế tắc, muốn đổi việc… Nếu đó là nhân viên có năng lực, bạn hãy khuyến khích họ ở lại bằng việc tạo cơ hội cho họ học hỏi những kỹ năng mới, thử sức ở vị trí mới. Điều này sẽ có lợi cho cả đôi bên.

Khi nhân viên nhận trách nhiệm mới, có cơ hội đổi mới và hoàn thiện bản thân, họ sẽ có lý do chính đáng để ở lại và trở thành nhân tố có đóng góp quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng.

Điều gì nhà hàng cần thay đổi để công việc của bạn trơn tru hơn?

Thứ nhất, câu hỏi này sẽ tạo ở nhân viên phục vụ tâm lý bạn đang cực kỳ quan tâm đến công việc của họ. Thứ hai, câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu được phần căng thẳng nhất trong quá trình làm việc của nhân viên.

nhan vien phuc vu nha hang
Nhân viên phục vụ là bộ phận nắm bắt chính xác những gì đang diễn ra trong nhà hàng

Nhân viên phục vụ là người nhìn thấu đáo nhất tất cả những sai sót và kẽ hở khi vận hành nhà hàng. Hãy chủ động tìm hiểu xem nhân viên cảm thấy điều gì bất tiện và những khó khăn ảnh hưởng xấu đến chất lượng dịch vụ để từ đó có phương hướng cải thiện, ví dụ đặt máy pha cà phê gần quầy bar để nhân viên phục vụ nhanh chóng hơn, bàn tiệc đặt ở vị trí máy điều hòa quá lạnh…

Bạn cảm thấy nhà hàng chúng tôi có điểm gì chưa hoàn thiện?

Nhân viên từng làm ở nhiều nhà hàng sẽ có kinh nghiệm và có thể đưa ra đề xuất, ý tưởng về quy trình hoạt động, chương trình khuyến mãi… mà nhà hàng bạn có thể áp dụng. Tiếp thu đóng góp ý kiến của nhân viên là cách để bạn thực hiện các thay đổi trong nhà hàng và giảm thiểu những rủi ro xảy ra.

Nếu nhân viên đưa ra so sánh giữa nhà hàng bạn và nhà hàng cũ thì bạn sẽ càng có sự đánh giá khác biệt rõ rệt hơn, có góc nhìn đa chiều hơn và thay đổi tích cực hơn.

Nhìn chung, với cương vị quản lý nhà hàng, bạn nên học cách lắng nghe nhân viên nhiều hơn bởi ý kiến của nhân viên sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc quản lý của bạn. Học được cách giao tiếp, tương tác hiệu quả với nhân viên phục vụ sẽ giúp bạn nắm rõ tất cả những gì đang diễn ra và cần cải thiện trong nhà hàng.

Nhằm mục tiêu trang bị kiến thức quản lý tốt hơn cho các nhà quản trị nhà hàng hoặc chủ đầu tư, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng với nhiều ưu điểm sau:

  • Học viên được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm, bí quyết từ các chuyên gia hàng đầu, quản lý cấp cao từng tu nghiệp ở nước ngoài và hiện đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế.
  • Thời gian học ngắn hạn, chỉ 4,5 tháng, thích hợp cho đối tượng học viên hạn chế về quỹ thời gian.

 

phoi canh phong hoc quan tri nha hang

Phối cảnh phòng học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Trang bị cho học viên kiến thức chuyên sâu về quản trị nhân sự, quản lý thương hiệu, quản trị ẩm thực… cần thiết cho việc điều hành và quản lý nhà hàng.
  • Bổ sung các kỹ năng mềm về giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, chuẩn mực trong ứng xử…

Để được tư vấn chi tiết hơn về khóa Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới nhé!

Xem 103 lần Chỉnh sửa lần cuối vào 14 - 07 - 2017

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang