Trợ lý giám đốc tiền sảnh đảm nhận công việc gì

Trợ lý Giám đốc tiền sảnh là một trong những vị trí chủ chốt trong bộ phận quản lý khu vực tiền sảnh, vậy Trợ lý Giám đốc tiền sảnh sẽ đảm nhận những công việc nào?

Trợ lý Giám đốc tiền sảnh là người chịu trách nhiệm hỗ trợ công việc của Giám đốc tiền sảnh, bao gồm quản lí, giám sát nhân viên tiền sảnh đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất, đảm bảo tất cả nhu cầu của khách hàng được ghi nhận và phục vụ nhanh chóng. Là cầu nối giữa bộ phận tiền sảnh và bên trong văn phòng.

quan tri tien sanh
Trợ lý Giám đốc tiền sảnh đảm nhiệm nhiều công việc khác nhautrong khu vực tiền sảnh khách sạn

Công việc của Trợ lý Giám đốc tiền sảnh:

Trợ lý Giám đốc tiền sảnh sẽ giám sát và chịu nhiều trách nhiệm khác nhau trong khách sạn và khu vực tiền sảnh, đảm bảo vận hành hoạt động trong khu vực tiền sảnh được thông suốt. Sau đây là những trách nhiệm mà một người Trợ lý Giám đốc tiền sảnh phải đảm nhiệm:

  • Giải quyết khiếu nại và đảm bảo làm hài lòng khách hàng, tiếp nhận khiếu nại của khách và giải quyết kịp thời.
  • Hướng dẫn cho nhân viên tiền sảnh giải quyết những vấn đề phát sinh để làm hài lòng khách hàng. Giám sát nhân viên giải quyết các vấn đề của khách hàng và xử lý các thanh toán cần thiết.
  • Đào tạo nhân viên của bộ phận tiền sảnh cá kỹ năng về xử lý thông tin trên hệ thống máy tính của khách sạn, áp dụng các kỹ thuật dịch vụ của khách sạn, xử lý các yêu cầu từ điện thoại trong và ngoài khách sạn.
  • Lập kế hoạch, kiểm tra hàng tồn kho và sổ sách kế toán của bộ phận tiền sảnh.
  • Đánh giá hiệu suất của nhân viên.
  • Đề xuất, xem xét, tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.
  • Báo cáo với Giám đốc tiền sảnh các vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng và nhân viên.

Yêu cầu công việc của Trợ lý Giám đốc tiền sảnh

trợ lý giám đốc tiền sảnh
Kỹ năng tổ chức là một trong những yêu cầu công việc của vị trí Trợ lý Giám đốc tiền sảnh

Để trở thành Trợ lý Giám đốc tiền sảnh, bạn cần phải có các kỹ năng:

  • Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ viết và lời nói khi giao tiếp mạnh mẽ, quyết đoán.
  • Kỹ năng tổ chức giỏi, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
  • Kiến thức về các hệ thống đặt phòng điện tử trong khách sạn.
  • Giao tiếp thành thạo tiếng Anh và một ngôn ngữ khác là một lợi thế.
  • Chịu được áp lực công việc và có sức khỏe tốt, có thể làm việc tăng ca.
  • Kinh nghiệm là việc tại vị trí tương đương từ 2 năm trở lên.

Mức lương dành cho Trợ lý Giám đốc tiền sảnh:

Thu nhập trung bình của Trợ lý Giám đốc tiền sảnh khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng, tùy vào năng lực và khả năng làm việc, cũng như quy mô khách sạn. Ở những nhà hàng khách sạn 4-5 sao tiêu chuẩn quốc tế mức lương có thể cao hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao.

Hy vọng với những nét phác thảo sơ lược về công việc của Trợ lý Giám đốc tiền sảnh, bạn sẽ có thể định hướng chính xác và lên kế hoạch cho bản thân trên con đường nghề nghiệp tương lai.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Tác giả: Huyên Tô Bội

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn