Lập Kế Hoạch Marketing Thông Minh Cho Nhà Hàng

20/12/2017
quan ly nha hang

Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào muốn phát triển bền vững đều cần có sự nỗ lực nuôi dưỡng từ bên trong, nhất là kinh doanh nhà hàng ẩm thực đầy cạnh tranh. Marketing là một trong những nỗ lực cần thiết đó với các chính sách quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhà hàng đến gần với thực khách và khẳng định sức cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Bài viết mà https://quantrinhahang.edu.vn/ chia sẻ sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch marketing thông minh cho nhà hàng của mình.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Để chuẩn bị cho bất kỳ kế hoạch marketing nào, quản lý phải có bước chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng cho những vật dụng không thể thiếu trong nhà hàng sau đây:

  • Biển hiệu: Đây là yếu tố đầu tiêu làm nên nhà hàng và cũng ảnh hưởng đến sự thu hút thực khách từ ánh nhìn đầu tiên. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã đầu tư biển hiệu độc đáo và đẹp mắt nhất.
  • Menu: Thực đơn chính là điều kích thích vị giác của khách hàng hiệu quả nhất. Hãy đầu tư nghiêm túc cho việc thiết kế menu nhà hàng của mình từ màu sắc, chất liệu cho đến hình ảnh. Ngoài menu đặt tại cửa hàng, bạn đừng quên cập nhật menu của mình trên website.
  • Biên lai, bao bì đựng đồ ăn, tấm card để bàn: Tất cả đều cần phải chuẩn bị sẵn sàng bởi đây là những công cụ đắc lực để quảng bá cho nhà hàng của bạn.
  • Đầu tư cho những vật dụng nhà hàng để hỗ trợ kế hoạch marketing thực hiện hiệu quả
vat dung nha hang
Xây dựng trang web nhà hàng

Ngày nay, khi thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, con người tìm kiếm mọi thứ thông qua internet. Thực khách có xu hướng nghiên cứu hình ảnh món ăn, không gian… nhà hàng trước khi quyết định tìm đến. Nhà hàng của bạn sẽ thất bại nếu không sở hữu một trang web riêng, được đầu tư hình ảnh và cập nhật thông tin liên tục đến khách hàng. Chính vì vậy, hãy công khai cơ sở vật chất, chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ, các chương trình khuyến mãi… trên trang web của mình. Đây chính là chiêu thức marketing nhà hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ mất đi cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Tham gia vào các nền tảng xã hội khác nhau để tìm ra kênh nào quảng bá tốt nhất cho ẩm thực, phù hợp với đối tượng khách hàng và phong cách nhà hàng của bạn.

Các phương tiện truyền thông sẽ giúp quảng bá nhà hàng đến thực khách tốt nhất

Khuyến nghị tốt nhất cho các nhà hàng mới hoạt động là phân bổ 80% ngân sách digital marketing và 20% cho quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo trên báo, thư mục, đài phát thanh và truyền hình. Hay bạn có thể đăng ảnh của nhà hàng, cung cấp các bài viết hữu ích về chủ đề ẩm thực và tài trợ cho cộng đồng hoặc làm từ thiện để đến gần với thực khách hơn.

Giao tiếp, tương tác và tham gia

Thông qua website nhà hàng hay phương tiện truyền thông khác, bạn có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của mình. Hãy phản hồi những mối quan tâm, khiếu nại và khen ngợi của họ một cách lịch sự nhất để cho thấy nhà hàng của bạn luôn tôn trọng ý kiến phản hồi từ khách hàng. Điều này sẽ khuyến khích họ viết bài đánh giá review, đăng ảnh và chia sẻ trải nghiệm trực tuyến.

Sử dụng ưu đãi một cách thông minh

Nếu bạn đang quảng cáo cho một chương trình ưu đãi, hãy cố gắng làm tăng giá trị cho món ăn và nhà hàng của mình thay vì làm giảm giá trị món ăn thông qua hình thức hạ giá. Ví dụ, bạn có thể tặng món khai vị hoặc món tráng miệng miễn phí để khuyến khích khách hàng đặt món nhưng không làm hạ thấp giá trị món ăn chính… Đừng lạm dụng quá nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại mà không có bất kỳ kế hoạch kiểm soát chi phí hợp lý nào. Điều này có thể sẽ trở thành “con dao hai lưỡi” khiến lợi nhuận nhà hàng giảm sút không phanh.

Quản lý nhà hàng không nên lạm dụng quá nhiều ưu đãi cho nhà hàng

Việc lập kế hoạch marketing cho nhà hàng chưa bao giờ là dễ dàng đối với người quản lý mới bắt đầu hay thậm chí nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, bởi điều này đòi hỏi phải liên tục cập nhật xu hướng, kiến thức và có kỹ năng quản trị linh hoạt tuyệt đối. Hãy tham gia ngay khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy những kiến thức và các kỹ năng quản trị nhà hàng cần thiết nhất.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.
Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện
  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat