Quy Trình Dẫn Khách Về Phòng Cho Lễ Tân

Khi khách thuê phòng khách sạn, ngoài bellman ra thì lễ tân sẽ là người trực tiếp hướng dẫn khách về phòng. Từ lúc làm thủ tục check in cho đến lúc khách về đến phòng, có tất cả bao nhiêu công việc lễ tân sẽ phải làm? Quy trình dẫn khách về phòng cho lễ tân bao gồm những bước cơ bản nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

Quy trình dẫn khách về phòng cho lễ tân

  • Trước khi dẫn khách về phòng, nhân viên giới thiệu bản thân, cố gắng nhớ và sử dụng tên khách
  • Xin phép khách được vận chuyển hành lý và hướng dẫn khách về phòng
  • Tận dụng cơ hội để giới thiệu khách về các dịch vụ của khách sạn và sơ lược về phòng khách ở
  • Khi đến phòng khách, gõ cửa ba lần, xưng danh bộ phận, chờ một lát, mở khóa phòng, bước vào trước, bật đèn, nhìn quanh phòng trước khi mời khách vào
  • Đặt hành lý lên giá để hành lý
Lễ tân nên chủ động trò chuyện khi dẫn khách về phòng
  • Hướng dẫn khách cách sử dụng điều hòa và các thiết bị điện trong phòng, tuần tự theo chiều kim đồng hồ
  • Chỉ khách cách sử dụng bồn tắm tạo sóng (nếu có)
  • Hỏi khách xem có hài lòng với căn phòng hay không
  • Trao chìa khóa phòng cho khách
  • Thông báo cho khách biết nhân viên tổng đài luôn sẵn sàng phục vụ khách
  • Chúc khách nghỉ ngơi vui vẻ, chào tạm biệt và rời khỏi phòng

Nhìn chung, quy trình dẫn khách về phòng cho lễ tân cũng không quá phức tạp, chỉ gồm vài bước đơn giản. Quan trọng nhất vẫn là thái độ tự tin và niềm nở khi tiếp xúc với khách, cho khách thấy được tinh thần hiếu khách và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ khách.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ tận tình chỉ khách cách sử dụng thiết bị trong phòng ra sao, theo thứ tự thế nào để không bỏ sót…

Học quy trình dẫn khách về phòng và nghiệp vụ lễ tân tại Hướng Nghiệp Á Âu

Nhằm mục tiêu đào tạo đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp làm việc tại khách sạn cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, Hướng Nghiệp Á Âu liên tục chiêu sinh khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn hướng đến những bạn yêu thích công việc lễ tân hoặc các bộ phận tại khu vực này.

Chương trình học bao gồm nghiệp vụ check in, check out, quy trình dẫn khách về phòng, nghệ thuật bán phòng cho khách vãng lai, tuyệt chiêu upselling, cross-selling, giới thiệu cơ sở vật chất phòng ốc cho khách…

Học viên được đào tạo mọi thao tác, nghiệp vụ nghề lễ tân theo tiêu chuẩn quốc tế

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn còn trang bị cho bạn kiến thức quản lý, hỗ trợ mục tiêu thăng tiến như quản lý nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ, marketing… Để trở thành quản lý một ngày không xa thì đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết.

Trong quá trình học, học viên sẽ được trực tiếp hướng dẫn và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nghề, hiện đang thuộc cấp giám sát, quản lý, giám đốc tại nhà hàng, khách sạn, resort lớn ở nước ta.

Phòng thực hành sát không gian thực tế

Kết thúc khóa học, hoàn thành thực tập do Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu giới thiệu, học viên sẽ nhận chứng chỉ nghề giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, hỗ trợ học viên dễ dàng xin việc hơn.

Để được tư vấn tốt hơn về khóa học quản trị tiền sảnh, các bạn nhanh tay điền vào form đăng ký bên dưới nhé. Chỉ mất vài giây ngắn thôi mà!

Average: 5 (3 vote(s))

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí