Sạch sẽ yếu tố rất quan trọng trong nhà hàng

23/03/2016
an toan ve sinh trong nha hang

Đối với các dịch vụ ăn uống yếu tố vệ sinh, sạch sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu tạo nên uy tín và thành công của nhà hàng.

Nhà hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sạch sẽ là tiêu chí được khách hàng lựa chọn hàng đầu bên cạnh chất lượng và hương vị món ăn.

Yếu tố vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra chi phí cao để thưởng thức bữa ăn ở những nhà hàng có chất lượng thức ăn tốt, an toàn hợp vệ sinh. Tạo nên sự sạch sẽ trong nhà hàng chính là công việc của nhân viên, nhưng không phải tất cả nhân viên đều ý thức được điều này.

an toan ve sinh trong nha hang
Lau dọn phòng bếp nhà hàng được xem là công việc giữ gìn vệ sinh quan trọng

Theo một khảo sát về yếu tố sạch sẽ của nhà hàng, có 33% nữ giới và 26% nam giới cho rằng vấn đề vệ sinh sạch sẽ chiếm vị trí cao hơn phong cách, giá cả khi lựa chọn nhà hàng. Với tâm lý cho rằng những nơi sạch sẽ, gọn gàng sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Khách hàng sẵn sàng chi trả khi họ không cần lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Vấn đề cần giải quyết là không phải tất cả nhân viên đều thích công việc giữ gìn vệ sinh nhà hàng. Tất cả đều quy về nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên tạp vụ, vì chẳng ai vui khi phải lau nước trên sàn nhà, lau chùi bồn rửa…một bộ phận nhân viên sẽ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, đến khi việc này tạo thành thói quen ngày càng nghiêm trọng.

Trong trường hợp này, người quản lý nhà hàng hoặc chủ nhà hàng đóng vai trò trong việc điều phối, phân công nhân viên. Nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên bằng cách lập bảng phân công và mô tả công việc cụ thể.

Tuy nhiên chất lượng vệ sinh đi xuống không phải đều là lỗi của nhân viên, có thể lỗi do cách quản lý của chủ nhà hàng kém hiệu quả. Chủ nhà hàng – người chịu trách nhiệm để mọi thứ trong nhà hàng đi vào chuẩn mực lại để tất cả mọi thứ ngày càng tệ hơn, rơi vào vòng lẩn quẩn ban đầu không thể cải thiện.

Vì vậy, người quản lý và chủ nhà hàng là những người chịu trách nhiệm phân công nhân viên đảm bảo vệ sinh nhà hàng, tạo nên ấn tượng tốt cho khách về nhà hàng.

Điểm: 4.91 (11 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat