Tầm quan trọng của đồng phục nhân viên trong khách sạn

08/12/2016
dong phuc khach san

Ngoài phong thái, tác phong thì đồng phục là một phần quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng cho du khách góp phần tạo nên sức hút, sự độc đáo, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn.

Đối với nhân viên của từng bộ phận, thì thiết kế trang phục sẽ khác nhau và mang ý nghĩa riêng. Sau đây là sự ảnh hưởng của đồng phục đối với nhân viên của các bộ phận khác nhau trong khách sạn.

dong phuc khach san
Đồng phục nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh khách sạn

Đối với nhân viên bộ phận lễ tân: Đây được xem như “bộ mặt” của khách sạn, tất cả các hoạt động của họ đều ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của khách hàng. Hình ảnh những nhân viên lễ tân trong những bộ đồng phục lịch sự , đẹp mắt đi kèm với nụ cười niềm nở, thân thiện sẽ tạo nên ấn tượng tốt cho khách hàng. Chính vì thế, khi thiết kế đồng phục cho nhân viên lễ tân nên lựa chọn kiểu dáng đơn giản, lịch sự, tránh sử dụng nhiều chi tiết làm mất đi tính trang nhã của bộ đồng phục.

Đối với nhân viên phục vụ bàn: Đây chính là bộ phận trực tiếp tiếp xúc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, đồng phục của nhân viên phục vụ bàn cần đảm bảo những yếu tố thoải mái, năng động, lịch sự và đẹp mắt.

Đối với nhân viên bếp: Do đặc thù công việc của bộ phận bếp nên đồng phục của nhân viên phải đảm bảo sự thoải mái, hợp lý, đẹp mắt và thể hiện được thương hiệu của khách sạn, không nhất thiết phải thiết kế theo kiểu truyền thống với áo trắng cổ tàu.

Đối với bộ phận quản lý: Đây là bộ phận có trách nhiệm dẫn dắt, kiểm soát các hoạt động trong khách sạn, vì vậy đồng phục quản lý phải đảm bảo thật lịch sự, thể hiện đẳng cấp của nhà quản lý.

Ngoài ra, đồng phục khách sạn phải thiết kế phù hợp với không gian và phong cách kinh doanh của khách sạn. Kiểu dáng thời trang, mang tính thẩm mỹ là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên khách sạn, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Vì trước khi tiến hành thiết kế đồng phục cho khách sạn cần xác định phong cách và mục đích sử dụng.

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat