Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhà hàng Michelin và Gault Millau

22/03/2016
Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nhà hàng Michelin và Gault Millau

Mỗi lĩnh vực đều có một giải thưởng riêng, nếu trong trong phim ảnh có giải Quả cầu vàng, Oscar, thì trong nhà hàng có ngôi sao Michelin và Gault Millau.

Mỗi lĩnh vực đều có một giải thưởng riêng, nếu trong trong phim ảnh có giải Quả cầu vàng, Oscar, thì trong nhà hàng có ngôi sao Michelin và Gault Millau.

Michelin và Gault Millau là những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng món ăn và dịch vụ tại các nhà hàng cao cấp trên thế giới. Ngôi sao Michelin có 3 cấp độ còn Gault Millau được xếp theo thang điểm từ 1-20. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể về Michelin và Gault Millau nhé.

1. Sao Michelin
Đây là giải thưởng danh giá dành cho các đầu bếp và những nhà hàng chất lượng trên thế giới. Sao Michelin được trao cho các nhà hàng theo nguyên tắc “Michelin Guide” , định hướng từ 1900 Pháp. Cấp độ cao nhất của Michelin dành cho nhà hàng là 3 sao, tiêu chí để gắn sao Michelin là chất lượng món ăn, không qian nhà hàng, sự hài hòa giữa các hương vị trong món ăn. Sự sáng tạo trong thực đơn đôi khi cũng là tiêu chí đánh giá.

tieu chuan michelin danh gia chat luong nha hang

Ngôi sao Michelin sẽ sẽ đánh đánh giá hàng năm, có nhà hàng sẽ được gắn thêm sao cũng có nhà hàng sẽ bị tước sao. Số lượng sao ứng với chất lượng, trong đó nhà hàng một sao là nhà hàng tốt, xứng đáng được chọn, hai sao là nhà hàng có những món ăn tuyệt vời, ba sao là nhà hàng dẫn dẫn đầu với đội ngũ bếp tốt nhất.

2. Gault Millau
Mũ Gault Millau là tiêu chuẩn đánh giá nhà hàng của Pháp nhưng có tầm ảnh hưởng thế giới, được lấy tên theo hai nhà phê bình nhà hàng, Henri Gault và Christian Millau. Thang điểm đánh giá từ 1-20, những nhà hàng dưới 10 điểm sẽ không được liệt kê, rất khó để đạt được 20 điểm. Tiêu chuẩn đánh giá của Gault Millau dựa vào chất lượng và độ tươi của thực phẩm, sự sáng tạo thực đơn và cách trang trí trình bày.

Một nhà hàng không đạt được 10 điểm là chưa đạt yêu cầu hay chất lượng kem. Từ 13-14 điểm là nhà hàng tốt sẽ nhận được 1 mũ, 15-16 điểm là hai mũ. Trong khi 17-18 điểm là 3 mũ, những nhà hàng từ 18.5-20 điểm nhận 4 mũ được gọi là những “siêu nhà hàng”.

Dựa vào hai giải thưởng trên để đánh giá và xếp hạng các nhà hàng cao cấp trên thế giới. Để giành được những giải thưởng danh giá này, các nhà hàng phải nổ lực cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ.

Điểm: 5 (7 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat