Tìm Hiểu Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn

23/07/2017
Tìm Hiểu Nhân Viên Giặt Là Khách Sạn

Đối với dịch vụ lưu trú, chất lượng giặt là ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Do vậy, các khách sạn hiện nay đều rất chú trọng đến chất lượng đội ngũ nhân viên giặt là của mình. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên giặt là khách sạn nhé!

Nhân viên giặt là là ai?

Không mang vẻ ngoài hào nhoáng và sang trọng như môi trường làm việc của lễ tân, nhân viên giặt là lặng lẽ lui về phía sau buồng phòng, trở thành hậu phương vững chắc, làm sạch sẽ, thơm tho cho từng bộ quần áo của khách hàng và trang phục của nhân viên. Công việc này tuy thầm lặng nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn.

nhan vien giat la dong vai tro nhu hau phuong vung chac
Nhân viên giặt là đóng vai trò như hậu phương vững chắc cho hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Công việc của nhân viên giặt là

Nhiệm vụ chính của một nhân viên giặt là bao gồm:

• Tiếp nhận và phân loại đồ bẩn cần giặt (đồ của khách, đồng phục của nhân viên, đồ vải và khăn…)
• Chủ động và đảm bảo chất lượng và vệ sinh của đồ cần giặt là
• Sử dụng các hóa chất tẩy rửa phù hợp để đảm bảo an toàn và độ bền của vải
• Linh hoạt và chủ động thời gian và số lượng đồ giặt là
• Trả đồ và phát đồ giặt là đúng thời gian và quy định của khách sạn
• Theo dõi sổ sách giặt là và báo cáo thường xuyên cho quản lý

Nhân viên giặt là có nhiệm vụ tiếp nhận và phân loại quần áo của khách hàng.

Yêu cầu đối với một nhân viên giặt là

Nhân viên giặt là trong khách sạn là người phụ trách việc giặt là tất cả các đồ vải trong khách sạn, từ chiếc khăn ăn, khăn bàn, đồng phục nhân viên cho đến trang phục của khách lưu trú cho nên có những yêu cầu khắt khe như sau:

• Kiến thức về các loại vải, bột giặt và nước xả để phân loại và điều chỉnh liều lượng phù hợp, tránh xảy ra sai sót đáng tiếc
• Cẩn thận và kỹ lượng trong mọi thao tác nghiệp vụ giặt là
• Sự khéo léo và thông minh để phục vụ khách hàng tốt nhất
• Tinh thần kỷ luật và tuân thủ các quy định của khách sạn

Nhân viên giặt là cần có kiến thức về các loại vải, bột giặt và nước xả để phân loại và điều chỉnh phù hợp.

Mức lương của nhân viên giặt là khách sạn

Nhân viên giặt là thật sự là một vị trí hoàn hảo để bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thấu hiểu tâm lý của họ, qua đó trau dồi khả năng giao tiếp và kỹ năng nghiệp vụ của bản thân. Mức thu nhập của nhân viên giặt là cũng rất ổn định, trung bình từ 3-5 triệu đồng/tháng tùy vào thâm niên. Đối với khách sạn 4-5 sao, con số này có thể cao hơn cùng nhiều chế độ đãi hộ hấp dẫn như bảo hiểm xã hội, y tế… Hơn nữa, nhân viên giặt là còn có thể nhận thêm khoản tiền tip khi phục vụ khách hàng khiến họ cảm thấy hài lòng.

Sau nhiều năm làm việc tại vị trí nhân viên giặt là, bạn hoàn toàn có thể được đề bạt lên những vị trí có cấp bậc và mức lương cao hơn như Giám sát khu vực giặt là với thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng, vị trí Quản lý bộ phận giặt với thu nhập 7-10 triệu đồng/tháng tùy theo kinh nghiệm và quy mô khách sạn. Đây thực sự là vị trí hoàn hảo để phát triển và tìm kiếm cơ hội thăng tiến cho bản thân.

Điểm: 4.56 (9 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat