Những Yếu Tố Quyết Định Thành Công Của Nhà Quản Lý Hiện Đại

02/04/2017
Nha quan ly hien dai ban can hoa nha va biet cach ung xu kheo leo

Tỷ phú Bill Gates, người sáng lập Tập đoàn Microsoft hàng đầu thế giới từng nhận định: “Một công ty muốn phát triển nhanh thì phải giỏi tìm ra nhân tài”. Câu nói này cho thấy tầm quan trọng của việc thu hút đội ngũ nhân viên giỏi nhằm tạo dựng thành công tên tuổi, danh tiếng cho công ty hoặc tổ chức. Và để dẫn dắt đội ngũ tập hợp những nhân viên giỏi, bắt buộc phải có người quản lý giỏi để hướng tập thể đến mục tiêu chung cần đạt được. Vậy đâu là yếu tố quyết định đến thành công của một nhà quản lý hiện đại? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về những phẩm chất và kỹ năng quyết định thành công của nhà quản lý hiện đại nhé!

Khả năng hoạch định và điều hành

Nhà quản lý giỏi là người biết cách hoạch định, lên kế hoạch cho từng bộ phận một cách khoa học, hợp lý và theo dõi sát sao tiến độ công việc. Hoạch định là quá trình thiết lập mục tiêu, xây dựng chiến lược và đề ra giải pháp. Đây là quá trình đòi hỏi tầm nhìn sâu và rộng, dự kiến các khó khăn và thiết lập kế hoạch dự phòng. Như Jack Ma – tỷ phú Trung Quốc, là người sáng lập và chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba từng khẳng định: “Người lãnh đạo nên là người nhìn xa trông rộng và có tầm nhìn tốt hơn nhân viên”.
Nhà quản lý thành công còn là người biết cách điều tiết công việc cho các nhân viên, hướng họ đến mục tiêu chung của toàn tổ chức, công ty. Họ nắm vai trò thiết lập và dung hòa lợi ích quan hệ giữa các bên chủ sở hữu – nhân viên – khách hàng.

Ứng xử và giao tiếp khéo léo

Bên cạnh kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn thì kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh tế cũng góp phần xây dựng hình ảnh một nhà quản lý thành công. Trong ngành Dịch vụ, đặc biệt là ngành Nhà hàng – Khách sạn, để mang đến sự hài lòng cho cả những khách hàng khó tính nhất, người quản lý cần chịu khó tiếp thu và đặt mình vào vị trí khách hàng để thấu hiểu nhu cầu của khách nhằm tránh những sai sót trong quá trình phục vụ.

Nha quan ly hien dai ban can hoa nha va biet cach ung xu kheo leo
Ứng xử khéo léo, hòa nhã là cách hiệu quả để giữ chân khách hàng

Đối với cấp dưới, sự đồng cảm, thấu hiểu từ cấp trên sẽ là liệu pháp tinh thần hữu hiệu khi họ gặp khó khăn, căng thẳng trong công việc. Dù ở bất cứ vị trí nào, nhân viên của bạn đều có những áp lực nhất định phải đối mặt. Cái họ cần là sự chia sẻ, thông cảm và động viên từ cấp trên, giúp họ cảm thấy bản thân được lắng nghe, tôn trọng và từ đó nỗ lực cống hiến lâu dài cho công ty

Tự động viên

Tiêu chuẩn đánh giá của mỗi cá nhân chắc chắn luôn có sự khác biệt. Tuy nhiên, đôi khi thước đo chính xác nhất lại là tự so sánh với chính mình, xem bản thân liệu có thực sự nỗ lực hết mình chưa, đã làm hết sức có thể để cải thiện tình hình chưa. Nhà quản lý thành công trong thời đại mới là người biết kết hợp thang đo của chính mình với thang đo của xã hội để đưa ra đánh giá hợp lý, toàn diện nhất.
Thực chất, bạn là người đầu tiên nhìn thấy điểm mạnh, đóng góp và thành công của bản thân, dù đó là những “chiến tích” nhỏ nhất. Thay vì trông chờ sự công nhận và động viên từ người khác, chính bạn phải tự công nhận nỗ lực và thành quả bản thân trước, đồng thời lấy đó làm động lực phấn đấu hơn nữa.

Tiếng Anh

Vai trò và tầm quan trọng của tiếng Anh trong xã hội hiện nay là không thể phủ nhận. Các nhà quản lý làm việc trong môi trường quốc tế đa ngôn ngữ, đa văn hóa phải là người sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp, truyền thông. Đối với riêng ngành Dịch vụ, điển hình là nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn, ngoài kỹ năng nghiệp vụ và tố chất lãnh đạo, nhà quản lý cần liên tục bồi dưỡng và trau dồi khả năng tiếng Anh để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng, đặc biệt là khách ngoại quốc nhằm cung ứng dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách.

Giao tiếp tốt tiếng Anh giúp nhà quản lý dễ dàng hiểu rõ yêu cầu lẫn than phiền của khách hàng

Nhìn chung, các kỹ năng mềm dường như trở thành yếu tố tối cần thiết hình thành nên một nhà quản lý hiện đại. Bên cạnh đó, kiến thức ngoại ngữ chuyên ngành, đặc biệt đối với những ngành dịch vụ như tiếng Anh nhà hàng, tiếng Anh khách sạn… là điều kiện tiên quyết hướng tới thành công của các nhà quản lý thuộc lĩnh vực này.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên ước mơ trở thành một quản lý tại khách sạn 5 sao. Hiện Tô Bội Huyên là biên tập viên của trang Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

logo-zalo-vector

Nhắn Tin Zalo

Gọi Ngay: 1800 6148

Chat