5 Nguyên Tắc Quản Lý “Quý Như Vàng” Từ Các Nhà Hàng Michelin

Những nhà hàng được gắn sao Michelin luôn đông kín khách hàng tìm đến và nhận được không ngớt khen ngợi sau khi khách rời khỏi. Không phải ngẫu nhiên mà họ đạt được thành công như vậy. Tất cả đều nhờ vào nỗ lực duy trì các nguyên tắc quản lý. Sau đây là 5 nguyên tắc quản lý mà bạn có thể học được từ các nhà hàng Michelin.

Không bao giờ tự mãn

Đánh giá của Michelin dựa trên các tiêu chuẩn được hình thành qua nhiều thập kỷ. Michelin gắn sao được thì cũng gỡ sao được. Danh sách nhà hàng đạt đúng tiêu chuẩn của họ thay đổi hằng năm dựa trên đánh giá của các chuyên gia nên không một nhà hàng lại muốn muốn ngủ quên trên chiến thắng. Do đó, không bao giờ tự mãn chính là nguyên tắc quản lý của các nhà hàng Michelin.

Không được ngủ quên trên chiến thắng là nguyên tắc của nhiều nhà hàng Michelin

Ấn tượng đầu tiên phải hoàn hảo

Các nhà hàng Michelin không chỉ đạt chuẩn về chất lượng món ăn mà còn phải đủ tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ. Nhân viên phải thực sự vui mừng khi khách đến bằng cả lòng chân thành và hào hứng, chứ không phải là những nụ cười công nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự hiện diện của mình được trông chờ.

Luôn tạo niềm vui bất ngờ

Khi đến bất kỳ nhà hàng 3 sao Michelin nào, chắc chắn khách hàng sẽ trông đợi mọi thứ hoàn hảo hơn chuẩn mực bình thường. Do đó, những niềm vui bất ngờ là điều không thể thiếu. Đây chính là những tuyệt chiêu để làm hài lòng khách hàng của các nhà hàng Michelin.

Nhà hàng của bạn có thể sáng tạo một món ăn vặt ngon lành trước khi bữa ăn bắt đầu, một món tráng miệng bất ngờ hay quà tặng chào mừng khi khách đến hoặc rời đi. Những chi tiết nhỏ mà nhiều hàng bỏ qua này lại chính là điểm cộng tuyệt vời trong mắt thực khách.

Các nhà hàng Michelin luôn biết cách khiến khách hàng hài lòng từ những điều bất ngờ

Liên tục khắc phục mọi sai lầm

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh nhà hàng. Thay vì che đậy nó, các nhà hàng Michelin sẽ tìm cách khắc phục ngay lập tức. Điều quan trọng là cách xử lý phải thật sự khéo léo.

Các nhà hàng Michelin vô cùng chuyên nghiệp trong nghiệp vụ đào tạo nhân viên của mình. Nhân viên luôn tinh ý để mắt đến cảm nhận của khách hàng. Ví dụ, khi quan sát thấy món ăn không làm thực khách bất ngờ, họ sẽ nhanh chóng mang đến tặng một món khác thay thế chứ không phớt lờ cho xong.

Mở rộng phục vụ nhiều đối tượng

Đối tượng khách hàng của các nhà hàng Michelin cũng rất đa dạng, không chỉ phục vụ những vị khách giàu có. Khách hàng có thể lựa chọn món ăn tùy theo khả năng chi tiêu của mình. Điển hình là một bữa ăn trưa kèm rượu vang tại nhà hàng La Pyramide chỉ tốn khoảng 62 euro. Đây là mức giá hoàn toàn lý tưởng đối với danh tiếng của một nhà hàng hàng đầu thế giới. Và khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy những bữa ăn trưa chất lượng tương tự tại các nhà hàng 3 sao Michelin khác.

Trên đây, quantrinhahang.edu.vn đã chia sẻ đến các bạn 5 nguyên tắc quản lý của các nhà hàng Michelin rồi. Hãy lưu lại để áp dụng nhé.

Điểm: 5 (1 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.